Sức hấp dẫn của mỗi giải đấu chính là cuộc đua giành chức vô địch của các đội mạnh và cuộc chiến trụ hạng của những đội yếu. Thế nhưng, việc 4 CLB yêu cầu V.League 2020 sẽ không có đội xuống hạng khiến nhiều người quan tâm.

Lý do 4 CLB đề nghị V.League 2020 không có đội xuống hạng

01/04/2020, 15:02

Sức hấp dẫn của mỗi giải đấu chính là cuộc đua giành chức vô địch của các đội mạnh và cuộc chiến trụ hạng của những đội yếu. Thế nhưng, việc 4 CLB yêu cầu V.League 2020 sẽ không có đội xuống hạng khiến nhiều người quan tâm.

Sau cuộc họp giữa BTC V.League 2020 cùng 13 lãnh đạo của các đội bóng (riêng đội HAGL không tham dự), tất cả cùng thống nhất giải chỉ trở lại khi được phép của Chính phủ thì vấn đề được quan tâm nhiều nhất chính là đề xuất không có đội xuống hạng mùa bóng năm nay.

Bốn đội bóng đứng ra đề xuất là Đà Nẵng, Nam Định, Hà Tĩnh và SLNA. Theo đại diện của những đội bóng này, khi thời điểm trở lại V.League vẫn chưa biết ngày nào và giải mới diễn ra 2 vòng đấu thì việc dồn sức đá ở giai đoạn cuối năm cùng những giải đấu quan trọng của đội tuyển quốc gia sẽ khiến các cầu thủ quá tải, dễ bị chấn thương. Ngoài ra, việc không bị áp lực xuống hạng giúp các đội bóng mạnh dạn cho các cầu thủ trẻ ra sân, có cơ hội cọ xát...

Thảo luận trong cuộc họp, GĐĐH Hồ Văn Chiêm của SLNA cũng như đại diện CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều cho rằng việc thi đấu ngắn và không bị áp lực thành tích vậy sẽ giúp cầu thủ có sự chuẩn bị tốt hơn cho đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu quốc tế trong thời gian tới.

Ngay sau khi các ý kiến được đề xuất, nhiều câu hỏi cũng đã được đặt ra với 4 đội bóng này là vì họ đang là những đội ở top dưới bảng xếp hạng. Xét về lực lượng năm nay, nguy cơ xuống hạng sẽ là cuộc chiến của nhóm này nên họ mới đề xuất như thế. Thế nhưng, theo ông Bùi Xuân Hoà - Chủ tịch CLB Đà Nẵng, khi dịch chưa biết đến khi nào mới hết mà BTC cứ dùng thể thức cũ là đấu lượt đi - lượt về trên sân nhà và sân khách, chắc chắn không còn đủ thời gian để thực hiện. Vì thế, ông đề xuất chỉ đá một lượt và bỏ chuyện xuống hạng.

"Theo tôi, đây là cách tốt nhất. Việc không có đội xuốn hạng và chỉ đá trong thời gian ngắn, cường độ cao nếu cộng thêm áp lực đua tranh xuống hạng sẽ khiến rất nhiều cầu thủ dễ dính chấn thương. Hiện tại, rất nhiều tuyển thủ đang trong giai đoạn điều trị chấn thương. Nếu thêm người người bị, sẽ khó cho HLV Park Hang-seo khi tập trung đội tuyển", ông Bùi Xuân Hoà nói.

Đại diện lãnh đạo của DNH Nam Định cũng đưa ra quan điểm: “Đến thời điểm này, chúng ta chưa biết giải sẽ trở lại vào tháng nào? Tháng 4 tháng 5 hay tháng 6? Nếu như tới tháng 6 mới hết dịch mà đến cuối tháng 10 đã kết thúc giải thì cầu thủ có sức để đá không, hay vật vờ. Họ đá hết sức cho CLB thì sức lên ĐTQG sẽ thế nào, nguy cơ chấn thương có thể xảy ra”.

Ngoài những đề xuất trên, một thực tế các đội bóng không trực tiếp đề cập nhưng cũng rất quan trọng là nếu không bị áp lực xuống hạng, họ sẽ không buộc phải lo chiêu mộ các ngoại binh. Lương của nhóm ngoại binh bao giờ cũng cao hơn cầu thủ nội. Như vậy, ngoài việc tạo điều kiện cho các cầu thủ nội, cầu thủ trẻ ra sân, các CLB còn giải quyết được bài toán kinh tế trong thời kỳ khó khăn này.

Hiện tại, lương các cầu thủ ngoại khoảng trên dưới 5.000 USD/tháng. Mỗi đội hiện nay theo quy định có 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch. Như thế, mỗi tháng mỗi CLB sẽ gỉam được mức lương không nhỏ. Điều này đã được Chủ tịch CLB Đà Nẵng nhắc đến. "Việc không có đội xuống hạng cũng sẽ gúp các đội bóng giải quyết vấn đề tài chính. Khi không áp lực xuống hạng, các đội sẽ không phải tính ngoại binh, giảm được rất nhiều vấn đề tài chính".

V.League 2020 đang tạm hoãn vì dịch COVID-19. Theo BTC, giải dự tính sẽ trở lại vào ngày 15.4 tới. Sau hai vòng đấu, TP.HCM đang đứng đầu bảng xếp hạng với hai trận toàn thắng. Đứng chót bảng là Thanh Hoá và Đà Nẵng khi chưa có được điểm nào.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do 4 CLB đề nghị V.League 2020 không có đội xuống hạng