Phút thứ 15 trong một pha tấn công biên bên cánh phải, sau đường chuyền của Hồng Duy, tiền đạo đội bóng phố núi tung cú sút từ ngoài vòng cấm địa, đánh bại thủ thành Tiến Dũng, ghi bàn thắng duy nhất cho HAGL

Công Phượng 'hạ' Bùi Tiến Dũng, đưa HAGL vào top 4

Nguyên Huy | 30/05/2018, 21:03

Phút thứ 15 trong một pha tấn công biên bên cánh phải, sau đường chuyền của Hồng Duy, tiền đạo đội bóng phố núi tung cú sút từ ngoài vòng cấm địa, đánh bại thủ thành Tiến Dũng, ghi bàn thắng duy nhất cho HAGL

Đội hình ra sân của hai đội

FLC Thanh Hóa:Tiến Dũng,Đình Đồng, Xuân Thành, Minh Tùng, Xuân Hưng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Đình Tùng, Ofere, Omar,

HAGL:Văn Tiến; Đông Triều, Văn Sơn, Việt Hưng, Văn Thanh, Đức Lương, Minh Vương, Kim Jin-seo, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn.

Lịch sử các cuộc đối đầu của hai đội bóng này ghi nhận trong 16 lần gặp nhau, FLC Thanh Hoá đã có 9 trận thắng, hoà 4 và chỉ thất bại 3 lần.

Thêm vào đó, các cuộc đụng độ trên sân nhà, đội bóng xứ Thanh luôn giành phần thắng và chưa từng thất bại trước HAGL.

Thế nên, đến làm khách trước đội bóng được đánh giá trên cơ, “những đứa con của bầu Đức” đã ra sân với đội hình 5-4-1 với sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự cùng những hiểm nguy từ các pha phản công nhờ sở hữu các cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ.

Với lợi thế sân nhà, các học trò của ông thầy Đức Thắng đã giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Trong khi đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc, Chung Hea-seong cho các cầu thủ của mình chủ động lui về phòng thủ khu vực bên phần sân nhà, chờ thời cơ với những đường phản công sắc bén.

Và trong một lần phản công đó, Hồng Duy có bóng từ giữa sân, tiền vệ này chuyền dài cho Công Phượng đang rất nhanh áp sát khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Bằng một động tác đảo người, loại bỏ hậu vệ đối phương, từ khoảng cách 30m, số 10 HAGL đã tung cú sút cực mạnh, đánh bại thủ thành đồng đội ở tuyển U.23 Việt Nam.

Các phương án đánh chặn từ hàng tiền vệ đông người của đội bóng phố núi tỏ ra rất hiểu quả, họ hầu như cản phá thành công những bài đánh trung lộ của chủ nhà FLC Thanh Hoá.

Trong khi chủ nhà đang cuống cuồng tìm đường vào khung thành đối phương thì thứ vũ khí sút sa được HAGL sử dụng một cách triệt để.

Hết Rimario, Minh Phương rồi đến Xuân Trường và Công Phượng thay phiên nhau bắn phá khung thành thủ môn Tiến Dũng, người lần đầu được ra sân bắt chính dưới triều đại mới của ông thầy Đức Thắng.

Tuy nhiên, từ sau bàn thắng mở tỷ số, những cú sút xa này chỉ dừng lại ở mức cơ hội nguy hiểm. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiên về đội khách.

Để gia cố và tăng thêm sức mạnh trên hàng công, ông thầy Đức Thắng tung “gà son” Vũ Minh Tuấn vào sân và từ đây, thế tấn công của FLC Thanh Hoá được cải thiện rất nhiều, đồng thời giúp tốc độ trận đấu được đẩy lên cao.

Bóng liên tục được đưa ra hai biên để tận dụng khả năng càn lướt của Minh Tuấn và Quốc Phương. Tuy nhiên, hàng phòng ngự lùi sâu của Hoàng Anh Gia Lai ngăn chặn thành công mọi đường lên bóng của đội chủ nhà.

Thầy trò Dương Minh Ninh cũng không ít lần tung ra những pha phản công nguy hiểm. Phút 70, Rimario sở hữu cơ hội ngon ăn nhất của đội khách trong hiệp 2, nhưng không thể chiến thắng thủ môn Bùi Tiến Dũng trong tư thế đối mặt.

Khi thời gian trôi về những phút cuối, FLC Thanh Hóa liên tục nhồi bóng vào vòng cấm đối phương, hướng tới vị trí của Omar và Ofere.

Tuy nhiên, sự kém duyên của bộ đôi ngoại binh khiến đội chủ nhà không thể xuyên thủng mảnh lưới của thủ môn Văn Tiến.

Với chiến thắng 1-0, HAGL có ba điểm đầu tiên trên sân khách ở V.League 2018 và chen chân vào top 4. Ở chiều ngược lại, FLC Thanh Hóa đón nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải năm nay và đó cũng là lần bại trận đầu tiên dưới triều đại mới của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Đ.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng 'hạ' Bùi Tiến Dũng, đưa HAGL vào top 4