Vòng 10 V.League sẽ được tiếp diễn bằng các cặp đấu đầy sôi động và hấp dẫn. Trong các cuộc tranh tài này, trận cầu giữa FLC Thanh Hoá và HAGL được xem là tâm điểm.

FLC Thanh Hoá - HAGL: Cuộc chiến được mong chờ

Biên Thành | 30/05/2018, 07:45

Vòng 10 V.League sẽ được tiếp diễn bằng các cặp đấu đầy sôi động và hấp dẫn. Trong các cuộc tranh tài này, trận cầu giữa FLC Thanh Hoá và HAGL được xem là tâm điểm.

Sau khi về chấp chính con tàu FLC Thanh Hoá, HLV Nguyễn Đức Thắng đã thổi vào đội bóng này một sức sống mới. Các trận đấu gần đây của đội bóng xứ Thanh đã có “hồn” hơn hẳn. Họ đã chơi tốt hơn, tập trung và mạnh mẽ hơn.

Hàng tiền vệ đã không còn nhiều những pha mất bóng vô duyên để gây nguy hiểm cho đội nhà. Song song đó là những đường lên bóng cũng đã sắc sảo hơn rất nhiều.

Trong hai trận đấu gần đây, đội bóng áo vàng đã ghi được đến 6 bàn thắng. Ngay trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy, đội chủ nhà chỉ giành chiến thắng vào những phút chót với những bàn thắng có phần may mắn trong một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Thế nhưng mặt trái của FLC Thanh Hoá ngày càng bộc lộ. Nhược tính “công làm thủ phá” đang làm trì trệ thành tích của binh đoàn xứ Thanh.

Tính đến thời điểm này hàng phòng ngự của đội bóng này đã để thủng lưới đến 14 bàn. Nó đều và đẹp như số bàn thắng mà hàng công ghi được.

Đối đầu với một đội bóng tuy không mạnh trong tấn công nhưng sở hữu rất nhiều pha bóng gây đột biến như HAGL là điều mà HLV Đức Thắng đang lo lắng.

Chắc chắn ông thầy cựu hậu vệ tuyển VN sẽ có những phương án ngăn chặn những đôi chân của Công Phượng, Văn Toàn và thậm chí là những cú sút phạt như một thứ vũ khí tiềm ần mà “những đứa con của bầu Đức” đang sử dụng.

Thêm vào mối lo ở hàng phòng ngự thì trên mặt trận tấn công, trong cuộc đụng độ tới đây, đội bóng xứ Thanh sẽ không có sự phục vụ của chân sút trẻ Hoàng Đình Tùng.

Cầu thủ ghi ba bàn thắng trong 9 trận đấu của FLC Thanh Hoá dính chấn thương cơ đùi trong cuộc đụng độ với Hà Nội FC và nhiều khả năng phải ngồi ngoài các trận đấu trong 2 đến 3 tuần.

Trước đó, tiền đạo Lê Thanh Bình cũng dính chấn thương mác trong một buổi tập. Điều này có nghĩa trong tay ông Thắng chỉ còn bộ đôi tiền đạo Pape Omar Faye và Ofere Edward Junior.

Trong khi đó, HAGL đang rất hưng phấn sau chiến thắng tối thiểu trước SLNA ở vòng đấu trước. Chính trận thắng này đã giúp họ vượt qua FLC Thanh Hoá trên bảng tổng sắp.

Với một phong độ đầy ấn tượng của Văn Toàn đã phần nào kéo Công Phượng trở lại với sự nguy hiểm vốn có trước đây.

Thêm vào đó, giờ đây HAGL còn có một hàng tiền vệ biết dâng cao ghi bàn và những cú sút phạt ghi bàn lập công của đội trưởng Xuân Trường.

Có thể thấy rằng đội bóng phố núi ngày càng chính trong cách xử lý trận đấu. Dưới bàn tay huyền hoặc của chiến lược gia người Hàn Quốc, đôi bóng này đã từng bước từ bỏ lối chơi tấn công đẹp nhưng không hiệu quả của mình.

Thay vào đó là lối đá phòng ngự phản công đầy thực dụng. Thậm chí khi cần, các cầu thủ chủ sân Pleiku cũng sẵn sàng dùng tiểu xảo để tranh phần thắng.

Điều dễ nhận thấy là việc các ngôi sao trẻ của đội bóng phố núi giờ đã trưởng thành, bản lĩnh và quái hơn rất nhiều. Họ không còn dễ bị bắt nạt nữa và khả năng tận dụng thời cơ cũng tốt hơn nhiều.

Nếu hàng thủ của FLC Thanh Hóa vẫn bất cẩn như những trận đấu đã qua, cái giá phải trả sẽ là rất đắt.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FLC Thanh Hoá - HAGL: Cuộc chiến được mong chờ