“Gã khổng lồ” đang thống trị BXH, Hà Nội FC sẽ đến làm khách trên sân Vinh trong trận đấu vòng 10 V.League 2018. Ở mùa bóng năm ngoái, đội bóng đại diện thủ đô đã giành chiến thắng ở cả hai lượt đi và về.

SLNA - Hà Nội FC: Quá khó cho một cuộc đào thoát của đội bóng thành Vinh

Chiêu Dương | 30/05/2018, 10:30

“Gã khổng lồ” đang thống trị BXH, Hà Nội FC sẽ đến làm khách trên sân Vinh trong trận đấu vòng 10 V.League 2018. Ở mùa bóng năm ngoái, đội bóng đại diện thủ đô đã giành chiến thắng ở cả hai lượt đi và về.

Vòng 13 V.League 2017, trên sân nhà Hàng Đẫy, binh đoàn của HLV Chu đình Nghiêm đã giành chiến thắng tối thiểu trước những vị khách xứ Nghệ.

Sau đó, trận đấu lượt về, ngay trên thánh địa thành Vinh, Hà Nội FC tiếp tục có 3 điểm trong chuyến làm khách ở vòng 17.

Mùa bóng năm nay, trong khi Hà Nội FC ngồi chót vót ở ngôi đầu bảng với kết quả bất bại sau 9 vòng đấu thì đối thủ của họ, SLNA đang phải vẫy vùng để thoát khỏi nhóm 3 đội bóng đứng cuối BXH. Qua 9 vòng đấu, binh đoàn xứ Nghệ mới được 7 điểm và đứng ở vị trí thứ ba từ dưới đếm lên.

Khoảng cách giữa họ và tân binh đang đội sổ Nam Định chỉ là 3 điểm của một trận thắng. Điều này có nghĩa chỉ cần thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẩy chân trong cuộc đụng độ trên sân nhà trước Hà Nội FC thì khả năng họ sẽ rơi xuống vực sâu đáy bảng.

Thế nên trong cuộc đối đầu này, đội bóng thành Vinh đang rất khát khao chiến thắng. Người hâm mộ xứ Nghệ hiện đang có rất nhiều cơ sở để tin đội nhà sẽ giành chiến thắng và trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Hà Nội FC.

Trong chuyến làm khách tới đây trước SLNA, binh đoàn của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao tiền vệ tuyển U.23 Việt Nam, Nguyễn Quang Hải.

Tiền vệ này sau trận đấu năng nổ trước FLC Thanh Hoá ở vòng đấu trước đã dính chấn thương nơi gối phải. Nhiều khả năng Quang Hải sẽ làm khán giả trong trận đấu với SLNA.

Thêm vào đó, bộ đôi sát thủ ngoại binh Moses và Oseni đều chấn thương nhẹ, trong khi đó tiền vệ Đức Huy trận trước cũng tập tễnh rời sân sau pha va chạm với cầu thủ Thanh Hóa. Và trên băng ghế chỉ đạo, HLV Chu Đình Nghiêm cũng chưa thể trở lại vì án kỷ luật từ liên đoàn.

Thế nhưng , không thể phủ nhận Hà Nội FC có một lực lượng quá dày ở mùa bóng năm nay. Khoảng cách trình độ giữa đội hình ra sân chính thức và dự bị là không xa. Nên không ai là không thể thay thế ở Hà Nội FC kể cả HLV Chu Đình Nghiêm.

Trong khi Quang Hải không thể ra sân thì Thành Lương vừa hết án kỷ luật. Sự có mặt của cựu tiền vệ tuyển Việt Nam sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm cho hàng tiền vệ đội khách.

Trong khi đó, trên băng ghế huấn luyện, sau ba trận tạm quyền, trợ lý Văn Sỹ Sơn đã giúp Hà Nội có thành tích khá ấn tượng với 2 thắng, 1 hòa.

Và trận đấu tới đây trước đội bóng quê nhà, một trong ba anh em một thời nổi tiếng của đất Nghệ sẽ tiếp tục cầm quyền chỉ đạo để giành một kết quả tốt nhất có thể.

SLNA dù rất muốn có điểm tuyệt đối trong trận cầu này nhưng trong tình hình hiện nay, chủ nhà ra về với một điểm cũng đã là thành công.

Bằng không, nếu đội khách có chiến thắng, đội bóng thủ đô sẽ tiếp tục một mình một ngựa băng băng về đích. Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC -SLNA sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 30.5 trên sân Vinh.

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SLNA - Hà Nội FC: Quá khó cho một cuộc đào thoát của đội bóng thành Vinh