SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng 4-2 trước tân binh Nam Định với 2 cú đúp của Hà Đức Chinh và Merlo. Tuy nhiên, trong buổi hợp báo sau trận đấu, HLV Minh Phương vẫn không hài lòng về chân sút trẻ tuyển U.23 VN.

HLV Minh Phương: 'Đức Chinh thừa cân bởi những cám dỗ bên ngoài sân bóng, ghi bàn nhờ may mắn'

Chiêu Dương | 09/06/2018, 09:04

SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng 4-2 trước tân binh Nam Định với 2 cú đúp của Hà Đức Chinh và Merlo. Tuy nhiên, trong buổi hợp báo sau trận đấu, HLV Minh Phương vẫn không hài lòng về chân sút trẻ tuyển U.23 VN.

Sau trận hòa 2-2 đầy đáng tiếc giữa SHB Đà Nẵng và SLNA ở vòng đấu trước, HLV Nguyễn Minh Phương đã tỏ ra không hài lòng với Hà Đức Chinh khi cảnh báo về việc tiền đạo này tham gia quá nhiều các hoạt động không liên quan đến bóng đá.

Dù cho đã góp công lớn với 2 bàn thắng ở trận đấu chiều qua, trong cuộc đụng đội với tân binh Nam Định nhưng tuyển thủ U.23 Việt Nam vẫn tiếp tục nhận được những lời nhận xét đầy thận trọng của cựu tiền vệ ĐTQG Việt Nam.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Minh Phương cho biết: “Trong thời gian qua, tôi với tưcách một HLV trưởng đã thường xuyên trao đổi với Đức Chinh.

Tôi nói với cầu thủ này rằng với khả năng và sức trẻ của mình, Đức Chinh hoàn toàn có thể chơi tốt ở mọi trận đấu để vươn lên thành một ngôi sao lớn.

Tuy nhiên, cậu ấy cần phải nỗ lực, làm việc nhiều hơn nữa và đặc biệt là tránh xa những sựchểnh mảng, lơlàtrong luyện tập và thi đấu", thuyền trưởng SHB Đà nẵng nhận xét về học trò của mình.

“Thực ra, sau trận đấu tuần trước, Đức Chinh cũng đã nghỉ một ngày rưỡi. Như mọi người đã thấy, cậu ấy lên cân thấy rõ.

Với chế độ dinh dưỡng và tập luyện của một VĐV chuyên nghiệp thìmột cầu thủ thi đấu nhiều lại có thể lên cân nhanh như vậy được?

Đó có thể là do sự xáo trộn trong sinh hoạt và di chuyển của cậu ấy. Có quá nhiều sự cám dỗ ở bên ngoài sân cỏ. Tôi cũng đã nhắc nhở thêm với Đức Chinh rằng cậu ấy phải bảo vệ được hình ảnh của mình”,Minh Phương tiếp lời.

Giải thích về lý do tại sao để Đức Chinh ngồi dự bị để rồikhi tung tiền đạo này vào sân, anh lập tức ghi hai bàn thắng cho SHB Đà nẵng,HLVđội bóng sông Hàn giải thích:

“Tôi cho rằng, việc thi đấu quá nhiều có thể ảnh hưởng đến cảm giác bóng trên sân của Đức Chinh. Do đó, Ban huấn luyệnđã phải lựa chọn thời điểm phù hợp để tung cậu ấy vào sân.

Và hôm nay, có thể Đức Chinh đã gặp được may mắn khi ghi được 2 bàn thắng ở trận đấu này”.Nhà cầm quân trẻ không đánh giá cao tuyển thủ U.23 VN trong trận đấu vừa qua.

Về phần mình, HLV Nguyễn Văn Sỹ không tỏ ra quá bất ngờ với trận thua trên sân Hòa Xuân. Chia sẻ sau trận đấu, ông cho biết:

“Nếu có được 1 điểm ở trận đấu hôm nay, chúng tôi sẽ có được tâm lý thoải mái hơn trước trận đấu quan trọng với Sài Gòn ở lượt đấu tới. Sau trận thua này, chúng tôi cần sớm lấy lại tinh thần để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở lượt đi. Sau đó, 13 trận đấu ở lượt về là những trận chung kết của Nam Định, chúng tôi phải cố gắng từng tí một", cựu tiền vệ tuyển VN cho biết.

Nói về trận cầu thua vì kém duyên ghi bàn, thuyền trưởng đội bóng Thành Nam cho biết, do lực lượng các cầu thủ của ông vừa yếu, vừa thiếu nên không thể bung sức ra chơi hết mìnhvới một đối thủ mạnh như SHB Đà Nẵng.

“Thua SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân không phải là vấn đề quá lớn. Điều quan trọng nhất là chúng tôi vẫn giữ được lực lượng mạnh nhất để tính toán cho chặng đường sắp tới. Trận đấu sau với CLB Sài Gòn trên sân nhà sẽ có tính chất quan trọng như 1 trận cầu 6 điểm với chúng tôi”, ông Sỹ kết luận.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Minh Phương: 'Đức Chinh thừa cân bởi những cám dỗ bên ngoài sân bóng, ghi bàn nhờ may mắn'