2017 là một năm khá thành công của Công Phượng nhưng đáng tiếc anh đã vắng mặt trong Top 5 danh sách cuối cùng bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2017.

Công Phượng và một năm đầy sóng gió

Thanh Phong | 27/12/2017, 18:53

2017 là một năm khá thành công của Công Phượng nhưng đáng tiếc anh đã vắng mặt trong Top 5 danh sách cuối cùng bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2017.

Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong một năm đầy sóng gió, gian nan và không ít vinh quangcủa chân sút số một HAGL.

1. Trở lại V.League với những nghi ngờ

Trở lại sân chơi V.League 2017 sau một mùa giải khoác áo Mito Hollyhock (Nhật Bản) tại J.League 2 với vỏn vẹn 80 phút ra sân, Công Phượng đón nhận những nghi ngờ từ khán giả về phong độ. Nhất là khi tiền đạo của CLB HAGL "tịt ngòi" 4 trận liên tiếp đầu mùa.

2. Lấy lại phong độ và bản năng "sát thủ"

Những sự chỉ trích luôn đồng hành cùng Công Phượng nhưng điều đó không làm khó được chân sút 22 tuổi. Sau vài trận đấu "làm quen" trở lại với môi trường V.League, Công Phượng đã liên tiếp nổ súng. Anh đã có 7 bàn thắng ở V.League 2017, nhiều nhất CLB.

3. Ra sân đủ 26 trận của mùa giải V.League 2017

Một năm ở Nhật Bản đã giúp Công Phượng nâng tầm thể lực. Anh cày ải không thiếu một trận đấu nào ở mùa giải V.League 2017 với 25 trận đá chính và một trận vào sân từ ghế dự bị. Đó quả là một thành tích đáng nể bởi ngoài V.League, Công Phượng còn cống hiến ở U.22 và ĐTQG Việt Nam.

4. Chiến dịch VCK U.23 châu Á 2018 thành công

Với 4 bàn thắng ghi được ở vòng loại U.23 châu Á 2018, Công Phượng đã góp công cực lớn giúp U.22 Việt Nam giành vé tới Trung Quốc 2018 với tư cách là một trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Công Phượng chính là người đã ghi bàn vào lưới U.22 Hàn Quốc ở trận đấu cuối, nhưng đáng tiếc U.22 Việt Nam đã để thua 1-2.

5. SEA Games 29 thất bại nhưng Công Phượng vẫn tỏa sáng

Thất bại của ĐT U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 đến từ nhiều nguyên do. Nhưng ở đó, không thể phủ nhận màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng. Anh là một trong 4 chân sút tốt nhất giải với 4 bàn thắng, ngang với Thanabalan (Malaysia) và Aung Thu (Myanmar).

6. Chiến dịch VCK Asian Cup 2019 thành công

Tấm vé lịch sử lần đầu tiên vượt qua vòng loại để giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam là một cột mốc chói lọi trong năm 2017. Tại chiến dịch này, Công Phượng đá chính đủ 5/6 trận (một trận còn lại chưa diễn ra), ghi 1 bàn thắng vào lưới Campuchia.

7. Ghi điểm trước người Thái tại M-150 Cup

Tại giải M-150 Cup do Thái Lan là chủ nhà, ĐT U.23 Việt Nam đã thi đấu khá thành công khi hạ U.23 Thái Lan ở trận tranh hạng Ba.

Công Phượng như thường lệ vẫn thể hiện phong độ xuất sắc. Anh là đồng Vua phá lưới với 4 bàn thắng. Điểm sáng khác của Công Phượng ở giải đấu này là anh đã trở nên hoàn thiện hơn khi vừa làm tốt nhiệm vụ ghi bàn, vừa kiến tạo để đồng đội lập công.

Thành tích ấn tượng tại M-150 Cup cũng giúp Công Phượng được nhiều CLB Thai League săn đón, trong đó có ĐKVĐ Buriram United.

8. Hay nhưng vắng Top 5 bầu chọn Quả bóng Vàng

Với những đóng góp nổi bật cho cả CLB, U.22 vàĐTQG Việt Nam của Công Phượng, người hâm mộ cảm thấy vô cùng tiếc nuối khi anh không lọt vào Top 5 bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 dù trước đó có tên trong danh sách sơ bộ. Nhưng với những sự trưởng thành vượt bậc, ngày Công Phượng bước lên giành danh hiệu này chắc sẽ không còn xa.

9. Tiết lộ trên mặt báo về "mẫu" người yêu lý tưởng

Vì là một ngôi sao nên việc đời tư của Công Phượng cũng rất được người hâm mộ quan tâm. Trong một chương trình giao lưu với người hâm mộ do nhà tài trợ độc quyền Z.com tổ chức, Công Phượng đã tiết lộ những tiêu chí dành cho người bạn gái tương lai: “Bạn gái của tôi tiêu chí đơn giản lắm, hơi cao một chút, tầm 1m60 trở lên là đẹp. Đó phải là cô gái thông minh, không cần xinh đẹp”.

10. Có giá chuyển nhượng 70 tỷ đồng?

Một trong những thông tin rất đáng chú ý được báo Thanh Niên phát đi rằng nhà ĐKVĐ Thai League Buriram United sẵn sàng bỏ ra số tiền 70 tỷ đồng để chiêu mộ Công Phượng cho suất cầu thủ ASEAN. Tuy nhiên, phía lãnh đạo HAGL khẳng định vẫn chưa có lời để nghị chính thức nào từ đội bóng Thái Lan.

Thanh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng và một năm đầy sóng gió