Chứng kiến phong độ thi đấu trồi sụt của Man United từ đầu mùa này tới giờ, mới đây huyền thoại của Man United, Paul Scholes đã lên tiếng công khai chỉ trích lối chơi mà HLV Van Gaal đang áp đặt lên “Quỷ đỏ”, nói rằng nó khác hẳn lối chơi tấn công đẹp mắt dưới thời Alex Ferguson.

Công thần Man United chỉ trích chiến thuật của HLV Van Gaal

Một Thế Giới | 30/10/2015, 19:54

Chứng kiến phong độ thi đấu trồi sụt của Man United từ đầu mùa này tới giờ, mới đây huyền thoại của Man United, Paul Scholes đã lên tiếng công khai chỉ trích lối chơi mà HLV Van Gaal đang áp đặt lên “Quỷ đỏ”, nói rằng nó khác hẳn lối chơi tấn công đẹp mắt dưới thời Alex Ferguson.

Như đã biết, sau trận hòa 0-0 trước Man City tại vòng 10 Premier League 2015-2016, Man United tiếp tục gây thất vọng rất lớn khi để Middlesbrough loại khỏi League Cup. Dù HLV Van Gaal có thể biện minh trận thua này là do đội hình Man United chỉ gồm những cầu thủ đội hình 2, nhưng rõ ràng với nhiều CĐV, điều ấy khó chấp nhận. Cần phải nhớ Man United đã chi gần 300 triệu bảng trong 2 mùa bóng qua để tăng cường sức mạnh và chiều sâu đội hình.
Chứng kiến đội nhà thi đấu trồi sụt từ đầu giải tới giờ, cựu tiền vệ của Man United, Paul Scholes tỏ ra không hài lòng với đấu pháp quá thận trọng của HLV Van Gaal. Theo số liệu thống kê sau 10 vòng đấu, Man United cùng với Arsenal là 2 đội để thủng lưới ít nhất với 8 bàn, nhưng hàng công của “Quỷ đỏ” mới ghi được 15 bàn tại giải ngoại hạng Anh và là đội ghi ít bàn nhất trong top 4 đội dẫn đầu.
Cong than cua Man United chi trich chien thuat cua HLV Van Gaal
 Paul Scholes tỏ ra không hài lòng với đấu pháp quá thận trọng của HLV Van Gaal.
Phát biểu trước báo giới, Scholes cho biết: “Lối chơi phòng ngự của Man United lúc này là phong cách mà Sir Alex Ferguson không xem trọng. Tôi nghĩ HLV Van Gaal đã quá chú trọng vào việc huấn luyện cả đội đá phòng ngự. Trong khi đó, việc khó nhất với HLV là dạy cách tổ chức tấn công một cách sáng tạo và ghi bàn. Xem Man United lúc này, chúng ta không thấy có sự mạo hiểm hay ngẫu hứng. Dường như các cầu thủ của HLV Van Gaal không muốn tấn công một cách ồ ạt để ghi bàn. Nếu vẫn còn đủ sức chơi bóng thì tôi cũng chẳng muốn đá cho Man United như vậy”.
Được biết, ngoài việc chỉ trích HLV Van Gaal, Paul Scholes cũng đã lên tiếng bênh vực tiền đạo Wayne Rooney: "Tôi đã xem trận derby Manchester và theo dõi Rooney trong 20 phút đầu trận. Cậu ấy di chuyển tuyệt vời nhưng lại phải chơi trong đội hình mà không ai sẵn sàng để chuyền bóng cho cậu ấy. Chơi như vậy thì phát điên mất". Paul Scholes cho biết thêm: "Ruud van Nistelrooy, Teddy Sheringham hay Andy Code cũng không thể thi đấu tốt trong đội bóng như vậy được khi bạn không nhận được những đường bóng căng ngang trong vòng cấm địa. Tôi nghĩ sẽ rất khó cho vị trí trung phong trong một đội bóng như vậy."
Cong than cua Man United chi trich chien thuat cua HLV Van Gaal
Paul Scholes vẫn đánh giá cao sự cống hiến của Wayne Rooney.
Trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn, Scholes còn bày tỏ sự quan ngại về công tác đào tạo trẻ ở Man United: “Hãy nhìn vào đội U.16 và U.17 Man United, chúng ta có thể thấy được những lỗ hổng lớn do sự xuất hiện của các cầu thủ nước ngoài. Không giống như ở Chelsea và Arsenal, các cầu thủ người Anh của Man United không có cơ hội để cạnh tranh với các đồng nghiệp ngoại quốc. Đây quả là một thực trạng đáng buồn và không khó để bạn hiểu được lý do tại sao Man United lại gặp phải những rắc rối”.
Được biết, hiện tại đoàn quân của HLV Luis van Gaal đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm. Cuối tuần này Man United sẽ làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace. Đây là trận đấu không hề dễ dàng cho Man United bởi Palace luôn chơi rất tốt trên sân nhà, không những vậy họ còn là đối thủ khó chịu với mọi ông lớn.
Nếu như HLV Van Gaal vẫn chưa giải quyết được vấn đề trên hàng tấn công của đội bóng chủ sân Old Trafford thì khả năng Man United để Man City và Arsenal bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch là rất cao.
Văn Thắm
>>Chính phủ duyệt phương án nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 9 ngày
>>Ca sĩ Ý Lan lên tiếng việc danh ca Thái Thanh đang sống cô độc ở viện dưỡng lão
>>Hoài Linh ngồi xổm, gặm vội bánh mỳ khiến fan xót xa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công thần Man United chỉ trích chiến thuật của HLV Van Gaal