Đá một trận ra trò trước đối thủ mạnh hơn và giằng co với tỷ số 1-1 nhưng cuối cùng U.21 TP.HCM vẫn phải thúc thủ 1-3 trước U.21 Hà Nội T&T. Tiền đạo Phạm Văn Thành đã lập cú hat-trick cho đại diện thủ đô.

U.21 TP.HCM không cản nổi Hà Nội T&T vào chung kết

Một Thế Giới | 30/10/2015, 19:01

Đá một trận ra trò trước đối thủ mạnh hơn và giằng co với tỷ số 1-1 nhưng cuối cùng U.21 TP.HCM vẫn phải thúc thủ 1-3 trước U.21 Hà Nội T&T. Tiền đạo Phạm Văn Thành đã lập cú hat-trick cho đại diện thủ đô.

Trước trận bán kết 2, một kịch bản chiến thắng dễ dàng cho U.21 HN T&T được dựng sẵn nhưng thực tế lại không đúng khi U.21 TP.HCM đã chơi rất hay, tạo thế trận ngang cơ với nhà vô địch 2013 và Á quân 2014.

Tung hết lực lượng mạnh nhất với các trụ cột Đức Huy, Duy Mạnh, Phạm Văn Thành nhưng phải đến phút 27, U.21 HN T&T mới ghi được bàn mở tỷ số từ tình huống cố định. Ở pha đá phạt bên cánh trái, Đức Huy (15) treo bóng vào trong bay sát đường biên ngang bên phải để cho Thành Chung (18) đội đầu ngược ra cho Duy Mạnh (28) sút nối đưa bóng cắt ngang mặt khung thành và Phạm Văn Thành (9) đã ập vào sút tung lưới. Bàn thắng của một pha phối hợp bóng chết rất mẫu mực.

Nếu như HN T&T mở tỷ số bằng pha bóng từ đá phạt thì U.21 TP.HCM cũng đáp trả bằng bàn thắng từ quả đá phạt tương tự. Phút 42, tiền vệ đội trưởng Thanh Bình (8) thực hiện quả treo bóng sâu vào vòng cấm địa của HN T&T khiến thủ môn Dương Quang Tuấn (24) dùng chân đẩy ra và tiền vệ Nguyên Vũ (6) đã rất nhanh băng vào sút bồi gỡ hòa 1-1.

U.21 TPHCM khong can noi U.21 Ha Noi T&T vao chung ket
Văn Thành (9) chia vui với đồng đội sau bàn thắng mở tỷ số (ảnh Nguyên Trương) 

U.21 HN T&T vẫn giữ lối đá thận trọng, chờ đối phương sơ hở để khai thác bằng các pha tấn công nhanh. Tuy nhiên, kiểu đá này của đội bóng thủ đô suýt nữa phá sản khi từ một quả treo bóng như đặt vào đầu từ cánh phải, tiền đạo Đoàn Xuân Dư (9) của U.21 TP.HCM lại đánh đầu sạt cột từ cự ly chưa đầy 5m. Cả khán đài sân Thống Nhất và Ban huấn luyện đội TP.HCM đều thẫn thờ tiếc nuối cho pha hỏng ăn “không thể tin nổi” này.

Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Trãi (hiện là HLV của trung tâm PVF) đã xem trực tiếp tại sân Thống Nhất cũng đánh giá: “HN T&T đá già dặn và thực dụng nhưng nếu TP.HCM mà không bỏ lỡ quả này thì chưa biết ai thắng ai. Tôi thấy tiếc cho TP.HCM vì họ đá khá hay”.

Đá trước đội mạnh hơn và không tận dụng triệt để cơ hội bằng vàng, rốt cuộc điều gì đến cho U.21 TP.HCM cũng đã đến khi U.21 HN T&T đã quyết định trận đấu bằng 2 bàn thắng của Văn Thành ở phút 78 và 87. Ở bàn thắng đầu tiên là pha phối hợp bên biên trái, Đậu Văn Toàn (6) đã tạt vào tầm thấp rất khó chịu và Văn Thành băng vô đá nối tung lưới. Bàn thắng 3-1 đến từ pha phản công chớp nhoáng và Văn Thành có mặt đúng lúc đá bồi khi thủ môn Thanh Phú của U.21 TP.HCM đỡ bóng bật ra.

Nhìn chung, chiến thắng cho U.21 HN T&T là xứng đáng vì họ có đẳng cấp nhỉnh hơn song cũng khá tiếc cho U.21 chủ nhà TP.HCM khi họ không thể gây nên bất ngờ dù đã có điều kiện để thực hiện. Thất bại ở bán kết, U.21 TP.HCM và U.21 Bình Định cùng nhận giải đồng hạng Ba.

U.21 TPHCM khong can noi U.21 Ha Noi T&T vao chung ket
U.21 TP.HCM nhận giải hạng Ba và đây được coi là thành tích đáng khích lệ cho thầy trò HLV Phùng Thanh Phương (ảnh Nguyên Trương) 

Trận chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên 2015 – Cúp Clear Men sẽ diễn ra giữa U.21 Hà Nội T&T và U.21 An Giang vào lúc 15h30 ngày 31.10.2015

Đăng Khoa

Để có được sự thành công của giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2015 - cúp Clear Men, không thể không nhắc đến sự đóng góp của các nhà tài trợ. Đặc biệt là nhà tài trợ Kim cương, công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam; và nhà tài trợ vận chuyển, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 TP.HCM không cản nổi Hà Nội T&T vào chung kết