Mùa nắng nóng là khoảng thời gian mà làn da của bạn sẽ bị mất đi độ ẩm và dễ rơi vào tình trạng thô ráp nếu chăm sóc không đúng cách. Cùng điểm qua một vài phương pháp giúp chăm sóc da hiệu quả dưới đây nhé!

Công thức hạ nhiệt cấp tốc cho làn da mùa hè

Thùy Vân | 08/07/2018, 10:42

Mùa nắng nóng là khoảng thời gian mà làn da của bạn sẽ bị mất đi độ ẩm và dễ rơi vào tình trạng thô ráp nếu chăm sóc không đúng cách. Cùng điểm qua một vài phương pháp giúp chăm sóc da hiệu quả dưới đây nhé!

Làm sạch da

Để chăm sóc da ngày nắng nóng được tốt nhất, bước đầu tiên chính là vệ sinh bề mặt da mỗi ngày. Phương pháp phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất chính là sữa rửa mặt. Tuy nhiên không phải loại nào cũng phù hợp. Để hạn chế các kích ứng da, bạn nên lựa chọn các loại sửa rửa mặt có chiết tự nhiên. Khi nổi đỏ, ngứa, nên ngừng sử dụng ngay lập tức.

Sửa rửa mặt giúp đánh bay bã nhờn, bụi bẩn trên da, giúp da tránh bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên việc lạm dụng sữa rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày cũng không tốt. Chỉ nên sử dụng 1-2 lần một ngày để giữ da sạch sẽ và thoáng mát.

Dùng xịt khoáng

Xịt khoáng là phát minh tiện lợi có thể giúp làn da của bạn hồi sinh ngay tức thì khi ở trong môi trường có nhiệt độ cao hoặc khô hạn. Với thành phần chủ yếu là nước, khoáng chất và một số loại vitamin, xịt khoáng nhanh chóng làm da dịu mát, giảm nhiệt và hạn chế tiết dầu trên da.

Bạn có thể lựa chọn những loại xịt khoáng của các thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín hoặc các loại xịt khoáng có chứa thành phần thiên nhiên như trà xanh, lô hội, tinh chất bưởi… để giúp làn da thoát khỏi cảm giác nóng bức, bù lại lượng nước đã mất.

Cân bằng độ ẩm cho da

Đây là một nguyên tắc quan trọng trong việc chăm sóc da mặt vào mùa hè để có một làn da tươi tắn. Dù bạn sở hữu làn da nào đi nữa, việc dưỡng ẩm cho da luôn là điều cần thiết. Nếu có thể, bạn nên có một buổi kiểm tra da mặt để chọn những loại mỹ phẩm dưỡng da chính xác với da bạn.

Bạn nên thoa kem dưỡng da ngay sau khi rửa mặt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa vừa đủ để kem thấm vào da. Đừng tham mà dùng lượng quá nhiều, độ ẩm quá cao sẽ khiến da bạn chảy dầu nhiều và bí lỗ chân lông. Bạn cũng có thể tham khảo những cách dưỡng da từ thiên nhiên để cân bằng độ ẩm một cách an toàn.

Làm mát da bằng đá lạnh

Nếu nhà bạn có tủ lạnh, hãy chế những viên đá từ trà xanh hoặc bạc hà. Những viên đá này không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu cho ngày hè nóng bức mà còn giúp làn da được thư giãn, mát hơn, trẻ hóa và xóa đi những vết nhăn.

Gel lô hội xoa dịu da

Lô hội chứa rất nhiều vitamin A,C,E và nhiều thành tố khác nuôi dưỡng và bảo vệ da một cách toàn diện. Từ lâu, những thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đã nhanh chóng nắm bắt được tính năng làm đẹp vượt trội của lô hội và ứng dụng nó vào nhiều sản phẩm chăm sóc da mùa hè.

Chỉ cần bôi một lớp mỏng gel lô hội lên da, bạn sẽ lập tức cảm nhận được sự thư giãn và tươi mát tức thì của sản phẩm dưỡng da độc đáo này. Không những thế, gel lô hội còn có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây bết dính và khiến da trở nên căng mọng hơn bình thường.

Ngoài tác dụng làm dịu da sau khi cháy nắng, sản phẩm này còn được nhiều người sử dụng để thay thế các loại kem dưỡng ẩm khi bước vào mùa oi bức.

Hạn chế ra nắng và sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Chắc bạn nữ nào cũng biết về tác hại của tia nắng mặt trời, các tia UV. Cái nắng từ sau 9h sáng trở đi có chứa nhiều tia tử ngoại UVB có thể làm bạn cháy nắng, lão hóa và sạm da. Muốn chăm sóc da mặt vào mùa hè thật tốt,hạn chế việc tiếp xúc với ánh mắt mặt trời. Khi ra đường nên mặc áo chống nắng có màu sáng để hạn chế hấp thụ nhiệt, mũ rộng vành, khẩu trang, găng tay, kính râm...

Uống nhiều nước

Nước là thứ không thể thiếu với mỗi người chúng ta. Nước giúp bạn đào thải nhiều chất độc hại trong cơ thể, giải nhiệt và hạn chế mụn. Mỗi ngày ít nhất các bạn nên uống từ 2.5 lít trở lên. Nhất là trong giai đoạn hè nóng, làn da rất cần sự bổ sung độ ẩm từ nước. Bạn nên uống nước thường xuyên trong ngày, tốt nhất là xen giữa các bữa ăn.

Không hút thuốc, sinh hoạt lành mạnh, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý

Bảo vệ làn da không chỉ ở bên ngoài mà cần chăm sóc cả bên trong. Hút thuốc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và gây hại cho làn da. Khi bạn hút thuốc, chất độc hại bên trong thuốc làm giảm lượng oxy, thu hẹp mạch máu ở lớp trên cùng, khiến da nhợt nhạt, thiếu sức sống. Đặc biệt trong những ngày hè, da càng dễ bị tổn thương nhiều hơn.

Bên cạnh đó các bạn cũng nên tăng cường tập thể dục để kích thích tuần hoàn oxy bên trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da săn chắc. Đừng quên ngủ đủ giấc mỗi ngày để cải thiện làn da.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cần nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt.

Hà Vy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công thức hạ nhiệt cấp tốc cho làn da mùa hè