Trong phiên tòa tại Nhật xét xử vụ bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại, công tố viên đã yêu cầu mức án tử hình đối với nghi phạm.

Công tố viên yêu cầu tử hình nghi phạm vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật

18/06/2018, 13:52

Trong phiên tòa tại Nhật xét xử vụ bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại, công tố viên đã yêu cầu mức án tử hình đối với nghi phạm.

Phiên tòa xét xử - Ảnh: NHK

Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, bị buộc tội sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi vào tháng 3 năm ngoái sau khi bắt cóc cô bé đang trên đường đến trường ở thành phố Matsudo. Thi thể của bé Linh được tìm thấy ở một con mương thuộc thành phố Abiko gần đó. Shibuya là người đứng đầu hội phụ huynh của trường vào thời điểm ấy.

Tại tòa án quận Chiba sáng nay, công tố viên nói rằng có rất nhiều bằng chứng chỉ ra Shibuya đã giết chết bé Nhật Linh. Họ nói rằng ADN của Shibuya được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân. Công tố viên cũng cho rằng bằng chứng việc Shibuya bóp nghẹt bé đến chết sau khi bắt cóc và xâm hại là rất rõ ràng. Họ nhận định Shibuya đã hành động lạnh lùng, tàn nhẫn, táng tận lương tâm.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho biết thân chủ của họ không phải là thủ phạm vụ việc trên và cho rằng công tố viên không chứng minh được các cáo buộc đã nêu. Ngay từ đầu, luật sư cho bị cáo phủ nhận bằng chứng của phía công tố và còn cho rằng nhân viên điều tra ngụy tạo bằng chứng.

Theo trang Minichi, trong ngày đầu của vụ xử, các công tố viên tuyên bố Shibuya là kẻ phạm tội dựa trên mẫu máu và nước bọt dính trên xe của Shibuya, phù hợp với ADN của nạn nhân. Họ còn khẳng định bằng chứng cho thấy ADN của Shibuya cũng được tìm thấy từ cơ thể của bé Linh. Nhưng luật sư bào chữa của bị cáo lại cho rằng điều đó chưa nói lên điều gì và còn tỏ ý nghi ngờ rằng các điều tra viên đã cố ý để lại trên xe các mẫu ADN của bị cáo và nạn nhân.

Bị cáo Shibuya tiếp tục khẳng định sự vô tội của mình một lần nữa. Ông cũng yêu cầu thẩm phán và bồi thẩm đoàn đưa ra quyết định công bằng trước khi cúi chào họ.

Trước đó, hôm 15.6, cũng trong phiên tòa, Shibuya đã xin lỗi gia đình nạn nhân vì trong vai trò Hội trưởng hội phụ huynh đã không bảo vệ được bé Nhật Linh. Còn ông Lê Anh Hào, cha của nạn nhân, đã yêu cầu tòa đưa ra bản án tử hình nếu nghi phạm bị chứng minh có tội. Theo ông Hào, nỗi đau mà gia đình trải qua là không thể diễn tả thành lời và ông không thể tha thứ cho kẻ giết người.

Dự kiến, Tòa án sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 6.7.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công tố viên yêu cầu tử hình nghi phạm vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật