Công ty Cổ phần Bông Sen- một công ty con của Saigontourist đang lên kế hoạch chi 3.650 tỷ thâu tóm tổ hợp Daewoo. Để có được số tiền đầu tư này, Công ty Cổ phần Bông Sen đã chào bán hơn 163 triệu cổ phần.

Công ty con của Saigontourist chi 3.650 tỷ thâu tóm tổ hợp Daewoo

Một Thế Giới | 30/07/2015, 17:13

Công ty Cổ phần Bông Sen- một công ty con của Saigontourist đang lên kế hoạch chi 3.650 tỷ thâu tóm tổ hợp Daewoo. Để có được số tiền đầu tư này, Công ty Cổ phần Bông Sen đã chào bán hơn 163 triệu cổ phần.

Công ty Cổ phần Bông Sen là một trong những công ty con của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Hiện tại, Saigontourist đang sở hữu 17,25 triệu cổ phiếu, tương đương với 21,13% cổ phần tại Công ty cổ phần Bông Sen.
Theo bản công bố thông tin về việc thoái vốn quyền mua cổ phần của Saigontourist tại Công ty Bông Sen, thì Saigontourist đang chào bán toàn bộ cổ phần của mình, tương đương với 17,25 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.
Saigontourist cho rằng, việc không tiếp tục tham gia góp vốn tại Công ty Bông Sen nằm trong Đề án tái cơ cấu điều chỉnh của Tổng công ty đã được UBND TP phê duyệt, định hướng phát triển kinh doanh, quản lý hiệu quả các khoản đầu tư ra ngoài của Tổng công ty, tiềm năng phát triển, khả năng sinh lợi của Công ty cổ phần Bông Sen và thực hiện quyền mua, quyền góp vốn theo đúng quy định pháp luật.
Mặt khác, bản công bố thoái vốn của Saigontourist cũng tiết lộ một dự án thâu tóm "khủng" của Công ty cổ phần Bông Sen. Theo đó, công ty con của Saigontourist đang lên kế hoạch chi 3.650 tỷ thâu tóm tổ hợp Daewoo.
Cụ thể, Công ty cổ phần Bông Sen đang xúc tiến thủ tục chào bán 163.172.944 cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, và mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu Công ty Cổ phần Bông Sen sẽ được mua thêm 2 cổ phiếu mới.
Số tiền thu được từ đợt chào bán của Công ty cổ phần Bông Sen sẽ được sử dụng trong việc đầu tư mua 51% cổ phần (tương đương với 3.650 tỷ đồng) Dự án Trung tâm Thương mại Daeha tại số 360 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Trung tâm Thương mại Daeha có tổng giá trị trên 7.100 tỷ đồng..
Trung tâm thương mại Daeha hiện bao gồm 3 tòa nhà Khách sạn Daewoo, Căn hộ và văn phòng cho thuê bên cạnh hồ Thủ Lệ nằm trong trung tâm văn hóa – thương mại – ngoại giao của Hà Nội. 
Như vậy, trong khi Saigontourist thoái toàn bộ vốn tại Công ty Bông Sen thì công ty này lại lên kế hoạch chi 3.650 tỷ thâu tóm tổ hợp Daewoo - Hà Nội.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty con của Saigontourist chi 3.650 tỷ thâu tóm tổ hợp Daewoo