Lực lượng không quân Mỹ có thể phát triển phương thức vận chuyển quân nhu và viện trợ nhân đạo thông qua tên lửa SpaceX.

Công ty SpaceX nhận chuyển hàng quân sự cho quân đội Mỹ

Cẩm Bình | 21/01/2022, 10:13

Lực lượng không quân Mỹ có thể phát triển phương thức vận chuyển quân nhu và viện trợ nhân đạo thông qua tên lửa SpaceX.

SpaceX vừa ký một hợp đồng chuyển hàng trị giá hơn 102 triệu USD với Bộ Quốc phòng Mỹ. Hợp đồng thuộc chương trình vận chuyển bằng tên lửa của Phòng Nghiên cứu không quân, nhằm khai phá tiềm năng chuyển hàng khối lượng lớn thông qua tên lửa đẩy với giá cả phải chăng mà SpaceX cùng một số công ty khác đưa ra thị trường trong những năm gần đây.

Đầu tuần qua, ông Greg Spanjers - Giám đốc chương trình - cho biết quân đội Mỹ rất có hứng thú với việc chuyển hàng đến bất cứ đâu trên Trái đất để phục vụ công tác viện trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

Hợp đồng không nêu rõ SpaceX sẽ dùng loại tên lửa hay phương tiện nào vận chuyển hàng hóa quân sự. Công ty từng dùng tên lửa Falcon 9 và Falcon Heavy (tạo thành từ ba tên lửa đẩy Falcon 9) cho các nhiệm vụ quân sự trong quá khứ, tuy nhiên tỷ phú Elon Musk đã nói rõ ông xem tàu không gian Starship là phương tiện dành cho tương lai.

spacex.jpg
Mô hình tàu không gian Starship - Ảnh: Cnet

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) trước đó đã ký hợp đồng dùng Starship cho sứ mệnh quay lại Mặt trăng sắp tới. Tỷ phú Musk cũng hy vọng Starship sẽ giúp mở rộng mạng lưới vệ tinh Starlink, đồng thời gợi ý rằng tàu không gian này có thể được dùng vận chuyển hành khách.

Ông Spanjers cho biết ngoài SpaceX, các công ty khác cũng sẽ được ký hợp đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty SpaceX nhận chuyển hàng quân sự cho quân đội Mỹ