Một công viên giải trí tại Pháp đã vấp phải sự phản đối dữ dội khi tổ chức một chương trình có sự tham gia của 9.000 người. Điều này vượt qua giới hạn pháp lý đối với các hoạt động đông người được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Công viên giải trí tại Pháp bị phản đối kịch liệt vì tổ chức sự kiện đông người

Đan Thuỳ | 18/08/2020, 13:37

Một công viên giải trí tại Pháp đã vấp phải sự phản đối dữ dội khi tổ chức một chương trình có sự tham gia của 9.000 người. Điều này vượt qua giới hạn pháp lý đối với các hoạt động đông người được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Puy du Fou, một công ty tổ chức các sự kiện của Pháp đã lên kế hoạch tổ chức một chương trình với số lượng 9.000 ghế trong số 13.000 chỗ ngồi vào ngày 15.8 vừa rồi. Họ đã sắp xếp các khán đài ngoài trời thành ba khối riêng biệt được chia bởi các màn hình Plexiglas.

Tuần trước, Tổng thống Emmanuel Macron đã gia hạn lệnh cấm các hoạt động tụ tập trên 5.000 người đến ngày 30.10 nhưng các sự kiện được tổ chức bởi các quan chức nhà nước có thể sẽ được ngoại lệ. Sự kiện Puy du Fou đã gây ra một cơn bão phản đối trên mạng xã hội và từ các chính trị gia đối lập. “Có những quy tắc về sự giãn cách xã hội và những điều khoản dành riêng cho những người thân cận của Tổng thống. Tổng thống Macron đã cho phép tổ chức sự kiện Puy du Fou trong khi dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp”, thư ký quốc gia của Đảng Greens, Julien Bayou viết trên Twitter.

Một buổi tập của sự kiện Puy du Fou - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Bộ Văn hoá Roselyne Bachelot phủ nhận rằng chủ sở hữu Puy du Fou, Philippe De Villiers, một cựu Bộ trưởng nội các bảo thủ, không được nhận sự đối xử đặc biệt nào cả. “Không có sự ưu ái nào cho sự kiện của Puy du Fou”, ông Bachelot nói trên kênh truyền hình BFM vào ngày 17.8. Bà cũng cho biết các sự kiện ngài trời dành cho hơn 5.000 người có thể được tiến hành miễn là họ áp dụng việc giãn cách xã hội trong việc sắp xếp chỗ ngồi và những người tham gia bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Tổng thốngEmmanuel Macron - Ảnh: Internet

De Villiers không phải là thành viên trong Đảng của Tổng thống Macron nhưng đã công khai nói về tình bạn giữa mình và Tổng thống. Quận trưởng Vandee cho biết một lý do khiến sự kiện được cho phép tổ chức là khu vực này có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp hơn mức trung bình. Nhưng chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Paris, Gilles Pialoux cho biết rằng điều này sẽ "chẳng có nghĩa gì" khi những người tham gia sự kiện Puy du Fou đến từ khắp nước Pháp.

Đan Thùy
Bài liên quan
Bệnh nhân mắc bệnh dại trong nước gia tăng: TP.HCM có giải pháp gì để ứng phó?
Dù nhiều năm qua TP.HCM chưa xảy ra ca dại trên động vật cũng như trên người, nhưng đại diện Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNN) nhận định nguy cơ bệnh dại xâm nhập vào TP là rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công viên giải trí tại Pháp bị phản đối kịch liệt vì tổ chức sự kiện đông người