Cựu tiền đạo của Việt Nam Lê Công Vinh đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn là 1 trong 5 huyền thoại xuất sắc nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Công Vinh được AFC vinh danh trong đội hình huyền thoại Đông Nam Á

24/03/2020, 08:01

Cựu tiền đạo của Việt Nam Lê Công Vinh đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn là 1 trong 5 huyền thoại xuất sắc nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Trên trang AFC vừa đăng tải đội hình gồm 5 huyền thoại hàng đầu Đông Nam Á. Trong đó, cựu tiền đạo Lê Công Vinh là cầu thủ duy nhất của Việt Nam được điền tên bên cạnh Kiatisak (Thái Lan), Soh Chin Aun (Malaysia), Bambang Pamungkas (Indonesia) và Neil Etheridge (Philippines). Cái tên cuối cùng gây nhiều tranh cãi nhất bởi thủ môn 30 tuổi vẫn đang thi đấu ở CLB Cardiff City tại Anh.

Ngoài danh sách là 5 huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á, Công Vinh còn nằm trong top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam với 51 bàn. Anh cũng là tiền đạo xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam giai đoạn (2007 - 2015). Anh từng 3 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006, 2007.

Công Vinh sinh năm 1985, trưởng thành từ lò đào tạo SLNA. Năm 2002, Công Vinh lần đầu tiên được triệu tập vào đội U18 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Văn Thịnh. Anh nhanh chóng góp mặt ở đội U.20 và được trao chiếc băng đội trưởng. Đến năm 2003, Công Vinh đã có tên trong danh sách U.23 Việt Nam tham dự SEA Games 22 dưới thời huấn luyện viên Alfred Riedl.

Năm 2008, Công Vinh ghi bàn thắng quyết định vào lưới Thái Lan ở chung kết lượt về AFF Cup 2008, đem về chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên cho Việt Nam. Công Vinh cũng là cầu thủ Việt Nam tạo hiệu ứng lớn khi ra nước ngoài. Năm 2013, anh sang J.League 2 thi đấu cho Consadole Sapporo, đội bóng hiện tại của "Messi Thái" Chanathip.

Đến năm 2016, Công Vinh được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập tham dự AFF Cup. Đây là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu cho ĐTQG Việt Nam của Lê Công Vinh. Sau khi giải nghệ, Công Vinh về là chủ tịch CLB TP.HCM nhưng sau đó chia tay. Hiện tại anh có học viện bóng đá. Thời gian gần đây, Công Vinh luôn sát cánh cùng vợ là nữ ca sĩ Thuỷ Tiên trong chiến dịch từ thiện giúp người dân miền Tây chống hạn và mặn được nhiều khen ngợi.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Vinh được AFC vinh danh trong đội hình huyền thoại Đông Nam Á