Trong khi tất cả thành viên Juventus nghiêm túc thực hiện lệnh cách ly khi CLB có 3 cầu thủ dương tính với nCoV thì Gonzalo Higuain lại bỏ trốn về quê nhà Argentina.

Lý do cảm động sau việc Higuain bị chỉ trích vì trốn cách ly ở Juventus

23/03/2020, 07:25

Trong khi tất cả thành viên Juventus nghiêm túc thực hiện lệnh cách ly khi CLB có 3 cầu thủ dương tính với nCoV thì Gonzalo Higuain lại bỏ trốn về quê nhà Argentina.

Hành động này của Higuain đang là tâm điểm chỉ trích của truyền thông Italia lẫn Argentina khi cả thế giới đang yêu cầu không di chuyển. Riêng những đơn vị hay cá nhân bị cách ly phải nghiêm túc thực hiện thì Higuain tự động bỏ về quê nhà. Mọi người cho rằng Higuain không hề có trách nhiệm với cộng đồng và cố gắng trốn chạy khỏi ổ dịch ở Ý. Song mới đây, anh trai của Higuain, Nicola đã lên tiếng giải thích lý do em trai trốn cách ly.

"Mẹ của chúng tôi, đang chiến đấu chống lại một căn bệnh ung thư. Căn bệnh này hiện khiến mẹ tôi khó khăn và chúng tôi muốn ở bên bà thời điểm này. Tất nhiên Gonzalo cũng thế và cậu ấy đã di chuyển với sự cho phép của BLĐ Juventus, cùng kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Khi về đến Argentina, giống như mọi công dân khác, Gonzalo cũng phải thực hiện tự cách ly như yêu cầu của chính phủ. Higuain không chạy trốn. Lý do duy nhất là Gonzalo muốn được ở bên mẹ trong tình trạng không mong muốn như hiện nay", anh trai Higuain cho biết.

Trước đó, Higuain đã bị chỉ trích nặng nề vì phá lệnh phong tỏa ở Italia thuê máy bay riêng để về thăm mẹ ốm nặng khi chỉ mới cách ly 7 ngày thay vì 14 như quy định.

Hiện Juventus có 3 cầu thủ dương tính với nCoV là Dybala, Blaise Matuidi và Daniele Rugani.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do cảm động sau việc Higuain bị chỉ trích vì trốn cách ly ở Juventus