Không còn là tin đồn, trang Facebook chính thức của Hà Nội FC vừa đăng tải dòng trạng thái thông báo sư ra đi của hậu vệ Ngọc Đức.

Công Vinh lôi kéo thành công hậu vệ trẻ Hà Nội FC

Thanh Phong | 01/12/2017, 08:43

Không còn là tin đồn, trang Facebook chính thức của Hà Nội FC vừa đăng tải dòng trạng thái thông báo sư ra đi của hậu vệ Ngọc Đức.

Sinh năm 1992, Sầm Ngọc Đức trưởng thành từ lò đào tạo VST của anh em nhà họ Văn tại xứ Nghệ. Là một trong những sản phẩm ưu tú của khóa 1 được bàn giao về Hà Nội, anh chàng chạy cánh với thân hình rắn rỏi nhanh chóng khẳng định vị trí ở môi trường mới.

Từ V.League 2013, Ngọc Đức bắt đầu xuất hiện trong thành phần đội 1 đội bóng Thủ đô. Ở hai mùa đầu tiên chân ướt chân ráo xuất hiện, cầu thủ quê Quỳ Hợp không có nhiều cơ hội trước các đàn anh dày dạn kinh nghiệm như Hồng Tiến hoặc Văn Biển.

Tuy nhiên, từ mùa 2015 thì chuyện đã hoàn toàn khác khi các anh lớn bắt đầu luống tuổi và không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Đây cũng chính là thời cơ ngàn vàng giúp Ngọc Đức “phát tiết” sau đôi năm chiêm nghiệm giải đấu từ… cabin ghế dự bị.

Và chàng hậu vệ tuổi 23 đã không bỏ lỡ cơ hội để trở thành tay chạy biên số 1 trong đội hình của HLV Phan Thanh Hùng. Ở khu vực này, Đức thể hiện cực tốt các ưu thế về tốc độ, kỹ thuật và đặc biệt lợi điểm về sức mạnh.

Điều đã giúp anh được biết đến với biệt danh đầy thú vị"Người sắt". V.League 2016 chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Sầm Ngọc Đức.

Ngoại trừ một số chấn thương hoặc thẻ phạt, anh chàng đều có mặt trong đội hình xuất phát. Màn trình diễn ấn tượng của Ngọc Đức góp công lớn giúp Hà Nội FC giành cú ăn 3 lịch sử cuối mùa.

Nếu chiếu theo quy luật phát triển, 2017 lẽ ra phải là năm cất cánh trong sự nghiệp của hậu vệ người Nghệ.

Nhưng đáng tiếc rằng, một tình huống xử lý bản năng, thiếu kiềm chế ở vòng 14 khi đối đầu Hải Phòng đã khiến Ngọc Đức mất trắng cả mùa giải.Sau án treo giò dài hạn, Ngọc Đức trở lại với hình ảnh uể oải vì phải nghỉ thi đấu quá lâu.

Đồng thời vị trí cánh trái mặc định trước đây của anh cũng đã rơi vào tay hai đàn em Văn Hậu và Văn Dũng. Những cầu thủ đã “rất biết cách” chớp thời cơ khi Đức vắng mặt.

Sau 1 năm gặp vận hạn, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam tại SEA Games 2013 đã quyết định rời Hà thành sau khi mãn hạn hợp đồng.

Trong lịch sử của Hà Nội FC cả thập kỷ qua, gần như chưa có bất kỳ cầu thủ nào trưởng thành từ lò đào tạo lại chủ động xin rời CLB như anh chàng này.

Ở Thủ đô, anh có tất cả từ danh hiệu, tiền tài cho đến cơ hội chinh phục những thử thách ở tầm quốc tế. Nhưng Đức vẫn quyết rời đi để làm mới sự nghiệp vốn chỉ mới chớm nở ở tuổi 25. Cũng thật vui cho anh là Hà Nội FC vẫn hiểu, tôn trọng và chấp thuận với chí nguyện ấy.

Theo một số nguồn tin, gần như 100% Sầm Ngọc Đức sẽ cập bến Sài thành từ V.League 2018. Đội bóng mới của anh chính là CLB TP.HCM, nơi mà vị quyền chủ tịch đồng hương, Lê Công Vinh đang lãnh nhận nhiệm vụ đầu tàu.

Phương Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
24 phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Vinh lôi kéo thành công hậu vệ trẻ Hà Nội FC