Dịch coronavirus tại Trung Quốc đã biến 'thánh địa' cờ bạc Macao của nước này trở thành một "thành phố ma" giữa mùa du lịch cao điểm Tết Nguyên đán.

Coronavirus biến 'thánh địa' cờ bạc Macao thành 'thành phố ma'

Hà Ngọc Bách | 04/02/2020, 06:21

Dịch coronavirus tại Trung Quốc đã biến 'thánh địa' cờ bạc Macao của nước này trở thành một "thành phố ma" giữa mùa du lịch cao điểm Tết Nguyên đán.

Theo CNN, Macao đã trở thành một "thành phố ma" trong bối cảnh dịch coronavirus hoành hành tại Trung Quốc. Tại các sòng bạc nổi tiếng ở đặc khu này, các nhân viên từ người chia bài, phục vụ bàn, bảo vệ đều đeo khẩu trang y tế và số lượng những nhân viên này thậm chí còn đông hơn các con bạc.

Tại cổng của những sòng bạc, các con bạc chỉ hở khẩu trang trước các máy kiểm tra nhiệt độ cơ thể, nhằm phòng tránh dịch trước khi lại đeo khẩu trang và tiến vào bên trong.

Sự bùng phát dịch coronavirus khiến các nhà chức trách tại đặc khu Macao bị sốc, năm ngoái thành phố này tiếp đón tới 40 triệu du khách nhưng giờ đây đường phố vốn từng được lấp đầy bởi những du khách từ Trung Quốc hoàn toàn vắng vẻ. Những chiếc xe cứu thương thì liên tục di chuyển trong thành phố với các nhân viên trên xe đang mặc áo phòng dịch.

Theo chính quyền Macao, số khách du lịch đến thành phố này trong tháng 1 năm nay giảm 87% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp đây là mùa cao điểm nhất trong năm là Tết Nguyên đán.

Các khách sạn vốn được đặt gần 100% công suất trong dịp Tết Nguyên đán 2019 bị bỏ trống một nửa. Sự sợ hãi về sức khỏe đã đe dọa mô hình kinh doanh tại trung tâm nền kinh tế của Macao. Thủ đô cờ bạc không chính thức của thế giới này vốn phụ thuộc vào hàng triệu du khách từ Trung Quốc đại lục.

Các quan chức của thành phố cho hay họ đang chiến đấu để dịch coronavirus được phát hiện hồi tháng 12.2019 tại Vũ Hán sẽ không bén rễ ở cựu thuộc địa Bồ Đào Nha nhỏ bé này. Hàng loạt chính sách đã được thi hành nhằm kiểm soát khả năng bùng phát dịch tại Macao, các nhà chức trách cũng khẳng định họ "tin tưởng vào các nhà khoa học" và khẳng định họ sẽ cố chống lại dịch coronavirus thành công.

Dù vậy, hiện đã có 8 trường hợp nhiễm coronavirus được phát hiện, trong đó có một trường hợp chưa từng tới Vũ Hán nhưng cho biết trước khi nhiễm bệnh đã mua một con gà được nuôi ở tỉnh Quảng Đông.

Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Coronavirus biến 'thánh địa' cờ bạc Macao thành 'thành phố ma'