Chính quyền Vũ Hán (Trung Quốc) hôm 2.2 cho biết bất cứ ai ở thành phố này bị nghi ngờ nhiễm coronavirus mới hoặc đã tiếp xúc với người bệnh đều phải được đưa vào trung tâm kiểm dịch ngay lập tức để cách ly.

Vũ Hán cưỡng chế tất cả những người bị nghi nhiễm coronavirus không chịu hợp tác cách ly

Hoàng Vũ | 03/02/2020, 14:38

Chính quyền Vũ Hán (Trung Quốc) hôm 2.2 cho biết bất cứ ai ở thành phố này bị nghi ngờ nhiễm coronavirus mới hoặc đã tiếp xúc với người bệnh đều phải được đưa vào trung tâm kiểm dịch ngay lập tức để cách ly.

Theo tuyên bố, những người đã được chẩn đoán là bị sốt và có các triệu chứng viêm phổi sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến những địa điểm cách ly. Thông báo của chính quyền Vũ Hán không cho biết có bao nhiêu trung tâm kiểm dịch trên toàn thành phố hay số lượng người bị đưa vào các trung tâm nhưng quy định mới này sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

"Các bệnh nhân nên hợp tác. Bất cứ ai từ chối sự hợp tác sẽ bị cảnh sát cưỡng chế", tuyên bố nêu rõ.

Ngoài ra, những người bị cách ly trong những trung tâm này không phải chịu các chi phí điều trị y tế, thực phẩm và chỗ ở, nhưng được yêu cầu phải ở lại cho đến khi nhân viên y tế thấy cần thiết.

Tính tới thời điểm này, dịch viêm phổi cấp do coronavirus đã khiến hơn 350 người chết và hơn 17.000 trường hợp mắc bệnh trên toàn cầu. Ngoài Trung Quốc, Macao, Hồng Kông, dịch bệnh nguy hiểm này đã lây lan sang nhiều nước trên khắp thế giới. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã quyết định tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của coronavirus.

Các triệu chứng bệnh gồm sốt, khó thở và ho. Hiện chưa có vắc xin cho loại vi rút có thể lây lan từ người sang người này. Trước bối cảnh bùng phát dịch, nhiều quốc gia đã quyết định đưa quan chức ngoại giao lẫn công dân của mình sơ tán khỏi thành phố Vũ Hán của Trung Quốc - tâm điểm của dịch viêm phổi do chủng coronavirus gây ra.

Các hãng hàng không quốc tế cũng đã bắt đầu cắt giảm hoặc hủy các chuyến bay đến Trung Quốc. Các biện pháp soi sàng lọc đã được áp dụng tại những cửa khẩu biên giới như sân bay ở nhiều nước để phát hiện những người có biểu hiện nhiễmcoronavirus.

Trang Nhung (theo SCMP)
Bài liên quan
Mỹ tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng Trung Quốc
Đài CNN dẫn lời Nhà Trắng ngày 14.5 thông báo Tổng thống Joe Biden quyết định tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc – một nỗ lực nhằm ưu tiên ngành sản xuất nội địa đồng thời ngăn chặn đối thủ châu Á phát triển các công nghệ quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vũ Hán cưỡng chế tất cả những người bị nghi nhiễm coronavirus không chịu hợp tác cách ly