Từ ngày xuất hiện dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút corona (nCoV), lần đầu tiên dịch bệnh này đã tấn công đến một quốc gia châu Phi xa xôi. Với việc vi rút chủng corona có mặt tại châu Phi, dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV đã có mặt ở khắp 5 châu.

Coronavirus nghi đã có mặt ở khắp 5 châu lục

Hồ Quang | 29/01/2020, 07:40

Từ ngày xuất hiện dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút corona (nCoV), lần đầu tiên dịch bệnh này đã tấn công đến một quốc gia châu Phi xa xôi. Với việc vi rút chủng corona có mặt tại châu Phi, dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV đã có mặt ở khắp 5 châu.

1 trong 2 bệnh nhân nhiễm vi rút Corona tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Bộ Y tế lập đường dây nóng xin ý kiến cách phòng chống coronavirus

Việt Nam phát hiện 59 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm vi rút Corona

Bệnh nhân bị nhiễm vi rút Corona tại Việt Nam vẫn đang thở oxy

Chỉ trong mùng 1 tết, dịch bệnh viêm phổi cấp đã tăng thêm hơn 450 ca

Cần nâng cấp tình huống phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp tại Việt Nam

Theo tin từ Bộ Y tế, trong ngày 28.1 toàn thế giới đã có thêm 1.677 trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút corona và 27 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

Như vậy tính đến thời điểm này, toàn thế giới đã có 4.581 trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do nCoV, trong đó có 107 trường hợp tử vong (có 100 trường hợp tử vong tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) và 7 trường hợp tử vong tại các tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc).

Điều đáng nói, dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV không chỉ tăng lên cả về số người mắc bệnh và tử vong mà còn lây lan ra nhiều nướckhác với 3 quốc gia mới xuất hiện có dịch bệnh nCoV, đặc biệt đã lây lan đến tận một nước châu Phi rất xalà Bờ Biển Ngà. Với việc Bờ Biển Ngà bị vi rút corona tấn công thì dịch bệnh này đã có mặt ở khắp 5 châu.

Trong đó, châu Á bị dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút tấn công nhiều nhất với 13 nướcvà vùng lãnh thổ gồm: Trung Quốc (4.409 trường hợp tại 30 tỉnh thành), Thái Lan (8), Hồng Kông (8), Ma Cao (6), Đài Loan (5), Singapore (5), Malaysia (4), Hàn Quốc (4), Nhật Bản (4), Việt Nam (2), Nepal (1), Sri Lanka (1) và Campuchia (1); kế tiếp là châu Mỹ có 2 nước bị, là Mỹ(5 trường hợp) và Canada (1); châu Âu có 1 Đức với 1 trường hợp; châu Đại Dương có 1 nước bị là Australia với 5 trường hợp và châu Phi có 1 nước bịlà Bờ Biển Ngà với 1 trường hợp.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế cho biết hiện đã có 29 trường hợp được cách ly theo dõi và điều trị (27 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm). Riêng 2 trường hợp người Trung Quốc bị nhiễm vi rút corona đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy tình trạng sức khỏe ổn định, trong đó 1 người đã xét nghiệm lại âm tính với nCoV.

Bộ Y tế tiếp tục triển khai các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và Chính phủ về công tác phòngchống dịch viêm phổi cấp do nCoV và thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28.1.2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòngchống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Bộ Y tế cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng (19003228) để tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Coronavirus nghi đã có mặt ở khắp 5 châu lục