Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lên tiếng ủng hộ việc tổ chức Olympic Tokyo trong bối cảnh ca mắc COVID-19 đang không ngừng gia tăng.

COVID-19 đe dọa Olympic Tokyo, Giám đốc WHO lên tiếng trấn an

Đan Thuỳ | 21/07/2021, 10:12

Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lên tiếng ủng hộ việc tổ chức Olympic Tokyo trong bối cảnh ca mắc COVID-19 đang không ngừng gia tăng.

“Olympic Tokyo nên đi trước để chứng minh cho thế giới thấy những gì có thể đạt được với kế hoạch và biện pháp phù hợp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lây lan dữ dội”, Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết vào ngày 20.7.

Phát biểu trước các thành viên Ủy ban Olympic quốc tế trong một phiên họp tại Nhật Bản, ông Tedros nói rằng thế giới cần Thế vận hội lúc này “như một lễ kỷ niệm của hy vọng”.

“Thế vận hội có sức mạnh để mang cả thế giới lại với nhau, truyền cảm hứng, thể hiện tất cả những gì chúng ta có thể làm để chiến thắng đại dịch. Tôi chân thành hy vọng Thế vận hội Tokyo thành công”, ông Tedros nhấn mạnh.

rts1s2hf.jpeg
Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: Internet

Olympic Tokyo sẽ bắt đầu từ ngày 23.7 với hàng chục nghìn vận động viên đến từ 200 quốc gia. Hiện nay, Nhật Bản có khoảng 34% dân số đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin và là nước có chương trình tiêm chủng tụt hậu so với hầu hết các quốc gia phát triển khác. Nước này đã ghi nhận hơn 840.000 ca mắc COVID-19 và 15.055 ca tử vong.

Nhiều người lo ngại Olympic Tokyo sẽ trở thành sự kiện siêu lây nhiễm. Ban tổ chức Olympic Tokyo đã quyết định cấm khán giả tham dự tại hầu hết các buổi thi đấu. Cho đến nay đã có 70 trường hợp nhiễm COVID-19 trong số vận động viên tới tham gia sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

210719194723-entrance-to-olympic-village-0719-exlarge-169.jpeg

Giám đốc điều hành Olympic Tokyo 2020 Toshiro Muto cho biết không loại trừ việc phải hủy bỏ sự kiện lần này vào phút cuối nếu như số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng cao.

“Chúng tôi không thể dự đoán dịch bệnh sẽ diễn ra như thế nào. Vì vậy, nếu các ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng, chúng tôi sẽ thảo luận việc phải nếu điều đó xảy ra. Chúng tôi đã đồng ý rằng tùy theo tình hình COVID-19, chúng tôi sẽ triệu tập các cuộc đàm phán 5 bên một lần nữa. Tại thời điểm này, các ca nhiễm COVID-19 có thể tăng hoặc giảm. Vì vậy, chúng tôi sẽ suy nghĩ về việc nên làm khi tình huống phát sinh”, ông Muto nói trong cuộc họp báo diễn ra ngày 20.7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
COVID-19 đe dọa Olympic Tokyo, Giám đốc WHO lên tiếng trấn an