Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ thăm Việt Nam và Philippines vào cuối tháng này, Lầu Năm Góc cho biết rạng sáng nay.

Lầu Năm Góc thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ thăm Việt Nam vào cuối tháng này

Anh Tú | 20/07/2021, 07:30

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ thăm Việt Nam và Philippines vào cuối tháng này, Lầu Năm Góc cho biết rạng sáng nay.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết: “Chuyến thăm của Bộ trưởng Austin sẽ chứng tỏ tầm quan trọng của Chính quyền Biden-Harris đối với Đông Nam Á và ASEAN như một phần thiết yếu của chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương."

Được biết, đây là chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tới Đông Nam Á. 

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 13.5, trả lời câu hỏi của báo giới về khả năng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thăm Việt Nam sau Đối thoại Shangri-La, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trước tiên khẳng định, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ trong thời gian qua đang duy trì đà phát triển trên rất nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác về an ninh và quốc phòng.

Bà Hằng cho biết: "Trên cơ sở những thỏa thuận đã đạt được giữa hai bên, trong đó có bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng 2011, Tuyên bố về tầm nhìn chung hợp tác quốc phòng năm 2015 và kế hoạch hợp tác quốc phòng 2018-2020, hai bên Việt Nam và Mỹ tiếp tục thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương qua các kênh trao đổi khác nhau, tăng cường trao đổi đoàn, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên trường quốc tế''.

Tuy nhiên, Đối thoại Shangri-La bị không thể diễn ra hồi tháng trước vì dịch COVID-19. Do vậy, chuyến công du của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới một số nước đã không thể tiến hành. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lầu Năm Góc thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ thăm Việt Nam vào cuối tháng này