Các ca mắc COVID-19 tại Mỹ đang gia tăng mạnh, làm dấy lên mối lo ngại về sự bùng phát dịch bệnh trên diện rộng.

Mỹ lo ngại đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại

Đan Thuỳ | 20/07/2021, 13:37

Các ca mắc COVID-19 tại Mỹ đang gia tăng mạnh, làm dấy lên mối lo ngại về sự bùng phát dịch bệnh trên diện rộng.

Theo phân tích dữ liệu của Reuters, số ca mắc COVID-19 tại Mỹ trung bình hàng ngày đã tăng gấp 3 lần trong 30 ngày qua. Số người nhập viện trung bình cũng đã tăng 21% trong 30 ngày qua, lên đến hơn 19.000 người. Số ca tử vong tăng 25% so với 7 ngày trước đó, trung bình có 250 người chết mỗi ngày vì COVID-19.

Nhiều đợt bùng phát dịch bệnh mới xảy ra ở các vùng tại Mỹ trong khi việc tiêm chủng bị chậm lại khiến các nhà chức trách gia tăng áp lực phải tiêm vắc xin cho người dân.

Tổng thống Joe Biden cho biết lỷ lệ mắc COVID-19 cao hơn ở các bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp. “Vì vậy, xin vui lòng đi tiêm phòng ngay”, ông Joe Biden nói.

6000.jpeg
Tổng thống Joe Biden kêu gọi người dân nên đi tiêm chủng - Ảnh: The Guardian 

Thị trưởng thành phố New York, Bill de Blasio nói trong một cuộc họp rằng thành phố không có kế hoạch yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang cho dù số ca mắc COVID-19 đang gia tăng. Ông cho biết sẽ nỗ lực gấp đôi để đẩy mạnh việc tiêm chủng. Trong khi đó, tại Los Angeles đã ra lệnh cho người dân phải đeo khẩu trang khi số ca mắc tăng mạnh tại khắp Nam Califonia.

Học viện Nhi Khoa Mỹ hôm 19.7 đã đưa ra các khuyến cáo nên cho học sinh trên 2 tuổi đeo khẩu trang trong các lớp học bất kể đã tiêm chủng hay chưa.

Trong khi đó, với tình hình đang diễn biến xấu đi tại Anh, người dân Mỹ được khuyến cáo không nên đi du lịch tại nước này,

Anh được xếp vào cấp độ 4, cấp độ cao nhất trong hướng dẫn du lịch của Mỹ, điều này cảnh báo rằng ngay cả những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ cũng có thể gặp rủi ro.

“Do tình hình tại Anh đang vô cùng phức tạp, ngay cả những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ cũng có thể có nguy cơ nhiễm và lây lan COVID-19”, hướng dẫn cho biết thêm.

yphkcifzgzlylhwxivjzwmo5ly.jpeg

Động thái này sẽ là một đòn giáng mạnh vào Thủ tướng Boris Johnson sau khi ông tìm cách mở lại những chuyến du lịch Anh – Mỹ.

Anh cùng một số nước khác, bao gồm Brazil, Nam Phi và Hà Lan ở cấp độ 4. Ấn Độ, Iran và Ý nằm trong số các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 nhưng được xếp hạng ở mức ít nguy cơ hơn.

Tại Canada, các quan chức thông báo rằng biên giới giữa Mỹ và Canada sẽ bắt đầu được mở cửa trở lại từ ngày 9.8 để các công dân và thường trú nhân Mỹ được tiêm phòng.

Theo Our World in Data, hiện khoảng 161 triệu người Mỹ đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin COVID-19, chiếm khoảng 49,1% dân số. Tổng số ca bệnh ở nước này hiện là 35.016.363 người, với 624.982 trường hợp tử vong, theo Worldometers.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ lo ngại đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại