Mỹ ghi nhận thêm đến 2.858 người mắc COVID-19 - nâng tổng số ca nhiễm lên 9.269. Số ca tử vong cũng tăng lên 152 (43 trường hợp mới).

COVID-19: Số ca nhiễm tại Mỹ tăng mạnh, tình hình tại Hàn Quốc còn phức tạp

19/03/2020, 09:35

Mỹ ghi nhận thêm đến 2.858 người mắc COVID-19 - nâng tổng số ca nhiễm lên 9.269. Số ca tử vong cũng tăng lên 152 (43 trường hợp mới).

Mỹ triển khai hoạt động xét nghiệm từng người lái xe (drive-through text) - Ảnh: NPR

Deborah Birx - thành viên nhóm chuyên gia y tế phụ trách đối phó dịch - dẫn số liệu từ châu Âu cho thấy nguy cơ người trẻ tuổi nhiễm virus và lâm vào tình trạng nghiêm trọng chẳng hề kém người lớn tuổi. Bà cho rằng giới trẻ chủ quan do những thông tin thời gian đầu chỉ chú ý đến mức độ nguy hiểm của COVID-19 với đối tượng dân số trung niên, lớn tuổi có bệnh nền.

Tất cả 50 bang đều đang đẩy mạnh xét nghiệm nên số ca nhiễm nhiều khả năng còn tăng mạnh trong vài ngày tới, đem lại áp lực lớn cho hệ thống y tế.

Bác sĩ Stephen Anderson tham gia công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại thành phố Auburn (bang Washington) cảnh báo các bệnh viện đang dần cạn kiệt nguồn lực. Thống đốc bang Maryland Larry Hogan cũng lên tiếng bày tỏ lo ngại về tình trạng thiếu thốn trang thiết bị.

Phía Hải quân Mỹ vừa chi viện bằng hai tàu bệnh viện USNS Comfort và USNS Mercy ship. Cả hai sẽ tiếp nhận người mắc những bệnh khác để các bệnh viện trên đất liền rảnh tay điều trị bệnh nhân COVID-19.

USNS Comfort chuẩn bị đến thành phố New York, còn USNS Mercy sang bờ tây nước Mỹ nhưng chưa rõ địa điểm cụ thể.

USNS Comfort đến thành phố New York - Ảnh: USNI

Trong khi đó tại châu Á, Hàn Quốc bất ngờ ghi nhận thêm đến 152 người mắc COVID-19 - nâng tổng số ca nhiễm lên 8.565. Mức tăng 4 ngày trước vốn chỉ ở 2 con số.

Tình hình phức tạp buộc giới chức y tế Hàn Quốc tiếp tục đề cao cảnh giác, nhất là với vài ổ dịch, như trụ sở tổng đài một công ty bảo hiểm ngay tại thủ đô Seoul hay nhà thờ Grace River ở thành phố Seongnam. Thời gian khai trường bị dời thêm 2 tuần sau khi giới chuyên gia bày tỏ lo ngại về nguy cơ lây lan dịch bệnh trong trường học.

Vì có một số trường hợp mang vi rút không triệu chứng dễ lây cho nhiều người khác, nên chính quyền kêu gọi người dân tiếp tục tránh những cuộc tụ tập đông người không cần thiết.

Hàn Quốc bất ngờ ghi nhận thêm đến 152 người mắc COVID-19 - Ảnh: Channel News Asia

Tính đến ngày 18.3, Hàn Quốc có 91 ca tử vong vì COVID-19.

Cẩm Bình (theo World Meter, CNN, NPR, Yonhap News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
COVID-19: Số ca nhiễm tại Mỹ tăng mạnh, tình hình tại Hàn Quốc còn phức tạp