Malaysia ngày 18.3 thông báo ghi nhận thêm 117 người mắc COVID-19 - nâng tổng số ca nhiễm lên 790.

COVID-19: Số ca nhiễm của Malaysia và Indonesia tăng mạnh

18/03/2020, 19:58

Malaysia ngày 18.3 thông báo ghi nhận thêm 117 người mắc COVID-19 - nâng tổng số ca nhiễm lên 790.

Malaysia tiến hành xét nghiệm toàn bộ những người liên quan đến một sự kiện tổ chức ở thánh đường Hồi giáo Masjid Jamek Sri Petaling (Kuala Lumpur) - Ảnh: Straits Times

514 trên 790 ca liên quan đến một sự kiện tổ chức ở thánh đường Hồi giáo Masjid Jamek Sri Petaling (Kuala Lumpur). Nhiều công dân Singapore, Brunei, Campuchia từng tham dự cũng mang mầm bệnh về nước.

Số ca tử vong vì COVID-19 vẫn chỉ có 2 người. Malaysia hiện đã tiến hành phong tỏa toàn quốc.

Nhiều cửa hàng đóng cửa vì dịch bệnh - Ảnh: Straits Times

Một quốc gia Đông Nam Á khác là Indonesia cũng ghi nhận thêm đến 55 người mắc – nâng tổng số ca nhiễm lên 227 ca. Số ca tử vong tăng lên 19 (12 ca mới).

Phát ngôn viên chính quyền Jakarta Achmad Yurianto cảnh báo số ca nhiễm sẽ tăng vọt trong vài ngày tới khi nỗ lực tìm kiếm người từng tiếp xúc với trường hợp mắc bệnh được đẩy mạnh.

Để chi viện cho 132 bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19, giới chức Indonesia huy động thêm 162 bệnh viện từ lực lượng an ninh (quân đội, cảnh sát) cùng 65 bệnh viện do doanh nghiệp nhà nước điều hành. Nước này vừa quyết định tạm dừng chương trình cấp thị thực miễn phí và cấp thị thực ngay tại sân bay.

Indonesia đã ghi nhận hơn 200 ca nhiễm COVID-19 - Ảnh: Straits Times

Trong khi đó tại Trung Đông, tổng số ca tử vong vì COVID-19 của Iran lên đến 1.135 – tăng thêm 147 ca.

Đây là ngày thứ tư liên tiếp mức tăng ở 3 con số, đến nay đã có 8 chính trị gia tử vong. Số ca nhiễm cũng tăng lên 17.361 (1.192 người mắc mới).

20.3 tới là ngày bắt đầu năm mới Ba tư, giới chức y tế Iran đã kêu gọi hạn chế đi lại và tránh nơi đông đúc nhưng nhiều người phớt lờ bất chấp nguy cơ lây bệnh. Trang Al Alarabiya cho biết một số khu chợ tại thủ đô Tehran ngày 18.3 vẫn chật cứng người, hệ thống cao tốc đông xe cộ đi lại giữa các thành phố.

Như nhiều quốc gia Hồi giáo khác trong khu vực, Iran tiếp tục đình chỉ hoạt động cầu nguyện mỗi thứ sáu.

Mức tăng ca tử vong vì COVID-19 của Iran liên tục ở mức ba con số - Ảnh: TIME

Bên ngoài Iran, số ca nhiễm của Israel tăng lên 427 trong đó có một thẩm phán, Bahrain 255 ca, Kuwait 142 ca.

Cẩm Bình (theo Straits Times, Al Alarabiya)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
COVID-19: Số ca nhiễm của Malaysia và Indonesia tăng mạnh