Nhà chức trách Ý cho biết số ca nhiễm COVID-19 mới cũng như số ca tử vong vì dịch bệnh này tại nước này đã giảm 2 ngày liên tiếp.

COVID-19: Số ca nhiễm và tử vong tại Ý giảm 2 ngày liên tiếp

24/03/2020, 06:28

Nhà chức trách Ý cho biết số ca nhiễm COVID-19 mới cũng như số ca tử vong vì dịch bệnh này tại nước này đã giảm 2 ngày liên tiếp.

Một bệnh viện dã chiến tại Ý - Ảnh: Internet

Cơ quan Bảo vệ Dân sự Ý (CPD) đã ghi nhận trong ngày 23.3 có thêm 4.789 ca mắc COVID-19 mới, ít hơn 700 ca so với số ca nhiễm bệnh mới được công bố hôm 22.3.

Tuy nhiên, các quan chức Ý cảnh báo rằng hiện còn quá sớm để biết liệu rằng dịch COVID-19 tại nước này đã lên tới đỉnh và đang hạ nhiệt hay không.

Số người chết vì dịch COVID-19 hàng ngày cũng giảm xuống hơn 600 người chết trong ngày 23.3 so với 651 vào ngày 22.3.

Dịch COVID-19 đã tấn công mạnh vào Ý, áp đảo hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này và giết chết 6.077 người trong những ngày qua. Đất nước này có 63.927 ca nhiễm bệnh được xác nhận, so với 81.496 của Trung Quốc.

Trước xu hướng giảm lại tốc độ tăng ca nhiễm mới trong 2 ngày qua, Ý đã phải chứng kiến cảnh số người chết vì dịch COVID-19 hôm sau cao hơn hôm trước trong nhiều ngày.

Ông Silvio Brusaferro, một trong những quan chức y tế quốc gia của Ý, đã cảnh báo chống lại bất kỳ sự lạc quan nào trước thông tin này, và cho hay thêm là tình hình hiện dịu đi vì những hành động phòng ngừa quyết liệt mà chính quyền Ý đưa ra hồi đầu tháng này.

"Chúng tôi cần nhiều kết quả liên tiếp hơn để xác nhận xu hướng, để chắc chắn hơn rằng chúng tôi đang ở trong một tình huống thuận lợi", ông Brusaferro cho biết.

Ái Vi (theo The Hill)

Bài liên quan
Lý do Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam
Ông Dương Văn Thái bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
COVID-19: Số ca nhiễm và tử vong tại Ý giảm 2 ngày liên tiếp