Dòng sản phẩm tai nghe ampli SXFI ban đầu chỉ lưu hành giới hạn ở Singapore, và sẽ bán rộng rãi ra thế giới vào tháng 11.

Creative bắt đầu giới thiệu các sản phẩm tai nghe 3D

Anh Đủ | 24/09/2018, 07:33

Dòng sản phẩm tai nghe ampli SXFI ban đầu chỉ lưu hành giới hạn ở Singapore, và sẽ bán rộng rãi ra thế giới vào tháng 11.

Hãng Creative Technology đang thực hiện các đơn đặt hàng dòng ampli tai nghe mới đang được mong đợi nhiều. Loại ampli tai nghe này là một đột phá công nghệ ra mắt hôm 24/9, với tai nghe không dây bắt đầu bán ra trong quý 4.

Cả hai dòng sản phẩm – ampli và tai nghe – được thiết kế để giúp cho người nghe trải nghiệm âm thanh “ba chiều” bằng công nghệ âm thanh điện toán được Creative sáng chế có tên Super X-Fi (SXFI).

Thiết bị được thực hiện thông qua một bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) với hình ảnh của một tai nghe sử dụng một camera smartphone, nhờ vậy nó có thể hiểu được cách duy nhất người nghe cảm nhận âm thanh tự nhiên.

Một khi bản đồ này được lập, bộ phận AI của Creative chạy bằng con chip xử lý tín hiệu số (DSP) của SXFI tự tính toán để tùy chỉnh âm thanh tai nghe cho người tiêu dùng bằng cách mô phỏng cách người nghe cảm nhận âm thanh như thế nào.

Kết quả là âm thanh được trải nghiệm như là đến từ bên ngoài tai nghe được một số nhà phê bình đầu tiên cho rằng cũng giống âm thanh sống từ hệ thống rạp gia đình có tám loa.

Nhà sáng lập và CEO của Creative Sim Wong Hoo tin rằng công nghệ “âm thanh ba chiều” sẽ là một sự thay đổi trong ngành công nghiệp tai nghe và có thể thiết lập một tiêu chuẩn mới trên thị trường tiêu dùng về độ trung thực cao.

Dòng ampli tai nghe mới được ship hàng cách đây một tháng, ông Sim cho Business Times biết hôm 22/9 vừa qua. “Chỉ trong tuần đó, tôi nghe các headphone nhiều hơn tôi từng nghe trong đời và giờ đây tôi gần như nghiện,” ông nói.

Sản phẩm ban đầu chỉ bán ở Singapore, ampli của SXFI nhỏ và mỏng như một ngón tay và được thiết kế cho người dùng Android có thể sử dụng với YouTube và Spotify. Người dùng iPhone sẽ phải tìm một bộ điều hợp đấu nối.

Ampli SXFI sẽ được bán qua sxfi.com với giá tương đương 150USD mỗi cái. Những người dùng đầu tiên sẽ được tặng một cặp tai nghe. Ampli SX-Fi bán rộng rãi rộng rãi toàn cầu dự kiến vào tháng 11.

Tới nay, ampli SXFI hoạt động tốt nhất với 16 kiểu headphone và earphone, mặc dầu Creative có thể mở rộng danh mục này nếu họ muốn. Creative dự định bắt đầu bán riêng những headphone bluetooth nhúng với các con chip SXFI vào quý tới.

Ampli SXFI được gắn vào headphone.

“Headphone tốn nhiều thời gian sản xuất hơn ampli vì cấu trúc cơ học, vì vậy chúng tôi cẩn thận với lượng hàng hơn. Chúng tôi đang yêu cầu người dùng đặt trước một bộ để đánh giá sự quan tâm và cho phép chúng tôi lên kế hoạch trước,” Sim giải thích.

“Chúng tôi đã chuẩn bị một lượng chip UltraDSP SXFI lên đến sáu cố và sẵn sàng tăng sản xuất theo nhu cầu. Các con chip có thời gian hoàn thành dài nhất nhưng giá thấp hơn,” ông nói thêm.

Giá của những headphoe SXFI đầu tiên còn chưa được công bố những chúng sẽ là dòng đầu tiên, Sim nói.

Creative đang lên kế hoạch cho một phiên bản giá rẻ dành cho các game thủ không có bluetooth nhưng có thể kết nối với PC. Một headphone high-end không dây có độ trể thấp cũng đang được tính đến.

“Các nhà sản xuất tai nghe khác cho rằng thứ đó bán chạy. Chúng tôi sẽ chạy theo. Chúng tôi muốn phát triển,” Sim nói.

Ông dự kiến bán cho họ các con chip SXFI của hãng có thể gắn vào các headphone, apli headphone, đầu nối, hộp set-top, và TV.

Ông Sim trước đây đã hứa hẹn một ứng dụng di động miễn phí – công nghệ độc quyền Super X-Fi cũng có thể được thực hiện dưới dạng phần mềm. Nhưng ông thay đổi ý định và ứng dụng miễn phí chỉ dành cho những người dùng có hạn qua lời mời.

Creative đã chi 100 triệu suốt 20 năm qua để phát triển Super X-Fi. Các cải tiến cũng được tiến hành từ khi thiết bị nguyên mẫu đầu tiên được trình làng hồi tháng 1, ông Sim nói. “Chúng tôi đã phải huấn luyện lại thuật toán máy học và đó là công việc rất lớn, một vài kỹ sư không viết code nổi. Mọi người đều phải tham gia… Công việc rất nhiều.”

Creative cũng đang chuẩn bị cho một chiến dịch tiếp thị tích cực để bán sản phẩm. “Chúng tôi đang tập trung và các nỗ lực tiếp thị ở Singapore trước, để thành công tại đây. Nếu không thành công, chúng tôi sẽ ném tiền ra, nỗ lực tiếp thị. Rồi chúng tôi có thể sang Mỹ và cũng làm y vậy.” ông Sim nói.

Trần Bích(theo Business Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Creative bắt đầu giới thiệu các sản phẩm tai nghe 3D