Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có chỉ đạo các phòng GD-ĐT, cho rà soát lại toàn bộ vũ khí, đồ dùng dạy học về giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP-AN) trong các cơ sở giáo dục trực thuộc.

TP.HCM: Yêu cầu rà soát các phương tiện, vũ khí phục vụ giáo dục quốc phòng

nguyentuyet | 24/09/2018, 05:37

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có chỉ đạo các phòng GD-ĐT, cho rà soát lại toàn bộ vũ khí, đồ dùng dạy học về giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP-AN) trong các cơ sở giáo dục trực thuộc.

Cụ thể, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu trưởng phòng GD-ĐTcác quận, huyện, hiệu trưởng trường THPT, hiệu trưởng trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THPT) tham mưu cho UBND quận, huyện đầu tư, mua sắm trang bị, cơ sở vật chất phục vụ cho môn học GDQP-AN theo Thông tư số 01/2018/TT-BGDĐT ngày 26.1.2018 của Bộ GD-ĐT về ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THPT), trung cấp sư phạm, cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học.

Đối với trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THPT): Thực hiện nghiêm Thông tư liên tịch số 15/2015/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH-BQP-BCA-BNV-BTC về quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh. Chỉ đạo đội ngũ giáo viên giáo dục quốc phòng và an ninh thực hiện nghiêm việcmặc trang phục đúng quy định khi lên lớp, giảng bài.

Sở cũng chỉ đạocác trường tiểu học, trung học cơ sở sử dụng hệ thống tranh, biển bảng và các mô hình có liên quan đến quốc phòng và an ninh vào bổ trợ cho môn học;Đồng thời chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự quận, huyện, Ban Chỉ huy quân sự xã, phường nơi nhà trường trú đóng để mượn thêm cơ sở, vật chất nhằm bảo đảm thực hiện tốt công tác GDQP- AN trong nhà trường.

Căn cứ vào Thông tư số 01/2018/TT-BGDĐT, các đơn vị tổ chức rà soát, thống kê lại toàn bộ vũ khí, trang bị, cơ sở vật chất, đồ dùngdạy học môn GDQP-AN trong nhà trường. Lập danh mục những vật chất, đồ dùng còn thiếu, báo cáo về Sở trước 16 giờ ngày 30.10 để tổng hợp, trình lên GĐ Sở GD- ĐT TP.HCM.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Yêu cầu rà soát các phương tiện, vũ khí phục vụ giáo dục quốc phòng