Bên cạnh các cách giảm cân nhanh bằng khoai lang, gạo lứt và một số loại thực phẩm khác, phương pháp giảm cân nhanh bằng trái cây cũng là sự lựa chọn của những chị em muốn giảm cân an toàn.

Ăn trái cây như thế nào để giảm cân?

La Hường | 23/09/2018, 19:18

Bên cạnh các cách giảm cân nhanh bằng khoai lang, gạo lứt và một số loại thực phẩm khác, phương pháp giảm cân nhanh bằng trái cây cũng là sự lựa chọn của những chị em muốn giảm cân an toàn.

Giảm cân bằng trái cây không chỉ dễ thực hiện, ít tốn kém mà còn mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ. Ăn trái cây đúng thời điểm sẽ giúp duy trì dáng đẹp và sức khỏe tốt. Dưới đây là bí quyết giảm cân bằng trái cây, hãy thực hiện đúng, chỉ thời gian ngắn bạn sẽ thấy ngay kết quả tích cực.

Kết hợp với bữa sáng

Sau thời gian ngủ ban đêm, đường ruột đã trống rỗng, vì thế một chế độ ăn uống nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Vào thời điểm này, ăn trái cây sẽ giúp điều chỉnh lượng đường huyết và lipid trong cơ thể, giúp nhuận tràng, đồng thời cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tuy nhiên, lúc này bạn chỉ nên ăn các loại trái cây như táo, lê, nho…, tránh loại có nhiều axit như quả chua. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo một bữa sáng lành mạnh với đủ dinh dưỡng cần thiết, không nên ăn toàn trái cây, hạn chế sự ảnh hưởng đối với cơ thể, nhất là dạ dày.

Ăn trái cây trước các bữa ăn

Theo nghiên cứu, ăn trái cây khoảng một tiếng trước bữa ăn có tác dụng giảm cân và giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Chẳng những thế, chất xơ trong trái cây còn tạo cảm giác no lâu, khiến bạn ăn ít đồ ăn hơn trong các bữa ăn.

Ngoài ra, ăn trái cây trước bữa ăn còn giúp làm giảm lượng chất béo sản sinh khi ăn thịt, hấp thu thức ăn triệt để, không lưu lại dạ dày. Bên cạnh việc giúp giảm cân và giữ dáng, trái cây còn giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ các độc tố. Đây cũng là yếu tố ngăn ngừa béo phì hiệu quả.

Ăn trái cây thay thế các bữa phụ

Vào các bữa phụ như thời điểm 10 giờ hoặc 16 giờ, nếu đói, bạn nên ăn trái cây vì chúng có khả năng cung cấp chất đường tự nhiên, giúp chống đói. Trái cây không chứa nhiều năng lượng, mà chủ yếu là nước, vitamin và chất xơ, vì thế không gây béo mà còn giúp giữ dáng và làm đẹp da. Do vậy, thay vì sử dụng thức ăn nhanh, bạn nên dùng trái cây cho các bữa ăn này.

Một số lưu ý khi áp dụng phương pháp giảm cân nhanh bằng hoa quả

Để phương pháp dùng trái cây giảm cân đạt kết quả như mong muốn, chị em cần chú ý:

- Không dùng trái cây suốt cả ngày. Thay vào đó bạn chỉ nên ăn trái cây hoàn toàn trong 2 bữa, các bữa còn lại nên dùng thêm tinh bột, thịt nhưng lưu ý không ăn đồ dầu mỡ.

- Nên thay đổi cách thức kết hợp ăn trái cây với nước ép hay sinh tố để không gây chán. Tuyệt đối không bổ sung thêm đường.

- Nên tập thể dục ít nhất 35 phút mỗi ngày để cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

H.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn trái cây như thế nào để giảm cân?