Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Hơi thở của cuộc sống - Vì một thế giới không khói thuốc” diễn ra chiều 27.5 hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (từ 25.5 đến 31.5).

Cứ 6,5 giây lại có 1 người chết vì thuốc lá

28/05/2016, 06:17

Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Hơi thở của cuộc sống - Vì một thế giới không khói thuốc” diễn ra chiều 27.5 hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (từ 25.5 đến 31.5).

Hút thuốc lá không chỉ có hại cho chính mình mà còn gây hại cho những người xung quanh hít phải khói thuốc. Tại Việt Nam, 88 triệu người không hút thuốc đang chịu ảnh hưởng bởi khói thuốc (hút thuốc thụ động), trong đó có khoảng 54% là trẻ em.

Nhận biết được những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31.5), Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã tổ chức hội thảo “Hơi thở cuộc sống - Vì một thế giới không khói thuốc” vào chiều 27.5 nhằm tuyên truyền, vận động về những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người.

Chia sẻ với phóng viên, ông Hoàng Đình Chân, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cho hay: "Hút thuốc lá nói chung đều mang đến những hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe cho dù đó là thuốc là truyền thống hay thuốc lá điện tử. Ở Việt Nam, người mắc bệnh do thuốc lá và khói thuốc lá đang ngày càng trẻ hóa".

Ông Chân cho biết thêm, cứ 6,5 giây lại có một người chết vì thuốc lá. Việt Nam đứng trong top 4 quốc gia có tỉ lệ hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Ước tính mỗi năm, người dân Việt Nam chi 14 nghìn tỉ đồng cho việc hút thuốc.

Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng có mặt trong buổi hội thảo “Hơi thở cuộc sống - Vì một thế giới không khói thuốc”

Có mặt tại buổi hội thảo, nghệ sĩ hài Xuân Bắc cho biết, nhiều người cho rằng hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích khiến người ta thăng hoa cảm xúc và gia tăng khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, nghệ sĩ Xuân Bắc nói rằng anh chưa từng hút thuốc và không uống rượu bia nhưng vẫn có thể tạo nên những tác phẩm sáng tạo, nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng. Theo nghệ sĩ Xuân Bắc, chúng ta cần bảo vệ sức khỏe trước những người hút thuốc lá và hành động tích cực hơn trong việc đẩy lùi thuốc lá trong cuộc sống, nhất là phòng chống ung thư phổi do khói thuốc lá gây nên.

Ung thư phổi cũng như những bệnh ung thư khác, nếu phát hiện sớm và có hướng điều trị phù hợp, người bệnh sẽ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống, thậm chí có cơ hội chữa khỏi bệnh. Vì thế, các chuyên gia tin tưởng rằng, tầm soát ung thư chuyên sâu là một trong những cách ngắn nhất và chính xác nhất để phòng tránh nguy cơ ung thư.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứ 6,5 giây lại có 1 người chết vì thuốc lá