Cuba ngày 19.2 đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc của Mỹ rằng quân đội nước này đã được cử sang Venezuela để trợ giúp chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

Cuba bác tin đưa quân tới Venezuela, yêu cầu Mỹ đưa ra bằng chứng

Hà Ngọc Bách | 20/02/2019, 10:42

Cuba ngày 19.2 đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc của Mỹ rằng quân đội nước này đã được cử sang Venezuela để trợ giúp chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez, thông tin mà Mỹ cáo buộc về binh sĩ Cuba tại Venezuela là một màn "nói dối" mở đường cho sự can thiệp quân sự vào quốc gia Nam Mỹ này.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như nhiều thành viên của chính phủ Mỹ cáo buộc rằng lực lượng an ninh và quân đội của Cuba hiện đang kiểm soát Venezuela và quân của nước này cũng đang ở Cuba, theo Reuters.

"Chính phủ của chúng tôi bác bỏ thông tin này một cách rõ ràng và mạnh mẽ". ông Rodriguez nói tại một cuộc họp báo ở Havana và cho biết thêm 20.000 người Cuba có mặt ở Venezuela là dân thường, hầu hết là chuyên gia y tế.

Ông Rodriguez cũng yêu cầu chính quyền Mỹ đưa ra bằng chứng chứng minh cho cáo buộc của họ.

"Khi có một chiến dịch chính trị và truyền thông lớn được tiến hành, thì thường là khúc dạo đầu cho các hành động lớn hơn của chính phủ này", ông Rodriguez nói, ám chỉ Mỹ đang dùng truyền thông mở đường để đưa quân đánh Venezuela.

Cuba là nước ủng hộ chính của Venezuela kể từ khi cuộc cách mạng Bolivar bắt đầu dưới thời cốlãnh đạo Hugo Chavez năm 1998. Chính quyền của Tổng thống Trump đang cố gây sức ép buộc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phải từ chức và trao quyền cho ông Juan Guaido, Chủ tịch Quốc hội Venezuela.

Ông Juan Guaido hồi cuối tháng trước tự tuyên bốlà "Tổng thống lâm thời" của Venezuela và ngay lập tức được nhiều nước như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Úc...ủng hộ.

Tuy nhiên, ông Maduro vẫn nhận được sự ủng hộ từ Nga, Trung Quốc và vẫn đang điều hành đất nước Venezuela với sự ủng hộ của các công chức cũng như quân đội nước này.

Thiên Hà (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuba bác tin đưa quân tới Venezuela, yêu cầu Mỹ đưa ra bằng chứng