Giám đốc Huawei tại Đức ngày 19.2 tuyên bố rằng chính quyền Trung Quốc không tham gia vào các hoạt động kinh doanh của công ty này.

Huawei phủ nhận là 'cánh tay nối dài' của tình báo Trung Quốc

Hà Ngọc Bách | 19/02/2019, 17:21

Giám đốc Huawei tại Đức ngày 19.2 tuyên bố rằng chính quyền Trung Quốc không tham gia vào các hoạt động kinh doanh của công ty này.

Giám đốc Huawei tại Đức Dennis Zuo cũng cho biết thêm là Huawei sẽ cởi mở và minh bạch trong những cuộc tranh luận về tính bảo mật mạng di động của công ty này.

Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới hiện phải đối mặt với sự giám sát mạnh mẽ ở phương Tây về mối quan hệ của họvới chính phủ Trung Quốc. Mỹ cáo buộc rằng công ty này có thể là cánh tay nối dài của tình báo Trung Quốc và kêu gọi các nước đồng minh không sử dụng công nghệ của họ.

Mỹ, Úc, Canada đã ra các tuyên bố cấm cửa Huawei vì lo ngại vấn đề an ninh mạng từ thiết bị của nhà cung cấp này. Đức hiện đang xem xét cấm Huawei không được tham gia vào việc xây dựng mạng 5G tại nước này do những lo ngại liên quan đến an ninh mạng.

"Chính phủ (Trung Quốc) không có cổ phần trong Huawei và họ không liên quan đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi", ông Dennis Zuo nói với tờ báo Handelsblatt.

Trong khiđang bị nước ngoài "tẩy chay" vì lo ngại vấn đề an ninh mạng, Huawei lại đang phát triển mạnh tại Trung Quốc do người tiêu dùng nước này muốn ủng hộ hàng nội địa.

Ái Vi (theo Reuters)
Bài liên quan
Cuộc chiến 'công nghệ xa xỉ' ở Trung Quốc khi ô tô điện ngày càng thông minh và rẻ
Cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng trên thị trường ô tô điện của Trung Quốc đang diễn ra gay gắt với những "công nghệ xa xỉ" mà người mua ô tô ở nước khác chưa từng thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huawei phủ nhận là 'cánh tay nối dài' của tình báo Trung Quốc