Hai máy bay chiến đấu của Ấn Độ đã đâm vào nhau khi luyện tập biểu diễn hôm 19.2, ít nhất một phi công thiệt mạng.

Máy bay chiến đấu Ấn Độ đâm vào nhau khi tập biểu diễn

Hà Ngọc Bách | 19/02/2019, 17:34

Hai máy bay chiến đấu của Ấn Độ đã đâm vào nhau khi luyện tập biểu diễn hôm 19.2, ít nhất một phi công thiệt mạng.

Một quan chức cảnh sát Ấn Độ ngày 19.2 cho biết, hai máy bay chiến đấu của không quân nước này đã va chạm giữa không trung ở bang Karnataka miền nam Ấn Độ khi đang tập biểu diễn. Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn này khiến 1 phi công thiệt mạng và hai người khác bị thương.

"Một phi công của không quân Ấn Độ đã không may thiệt mạng. Hai người khác bị thương và được chuyển đến bệnh viện, những người này được cho là hiện đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch", ông M.N Reddi, Cảnh sát trưởng bang Karnataka cho biết.

Bộ quốc phòng Ấn Độ đã xác nhận thông tin này và cho biết thêm là hai chiếc máy bay bị nạn là loại máy bay phản lực huấn luyện Hawk do Mỹ sản xuất, thuộc Đội biểu diễn hàng không Surya Kiran. Vụ tai nạn này xảy ra gần căn cứ không quân Yelahanka.

Đội biểu diễn hàng không Surya Kiran đang chuẩn bị bài biểu diễn tại Aero India 2019, một triển lãm hàng không kéo dài 5 ngày, dự kiến sẽ thu hút gần 500 công ty hàng không, nhà thầu quốc phòng Ấn Độ và quốc tế.

Đây là vụ tai nạn chết người thứ 2 liên quan đến không quân Ấn Độ chỉ trong tháng này. Hồi đầu tháng, một máy bay huấn luyện Mirage 2000 đã bị rơi ở thành phố phía nam thành phố Bengaluru, giết chết 2 phi công.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Sản lượng iPhone ở Ấn Độ đạt 14 tỉ USD khi Apple giảm phụ thuộc vào Trung Quốc
Apple đã lắp ráp số iPhone trị giá 14 tỉ USD tại Ấn Độ trong năm tài chính vừa qua, tăng gấp đôi sản lượng so với năm trước, trong dấu hiệu cho thấy hãng đang đẩy nhanh nỗ lực đa dạng hóa sản xuất ra ngoài Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
một giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay chiến đấu Ấn Độ đâm vào nhau khi tập biểu diễn