Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cán bộ, công chức hạn chế tối đa đi công tác, di chuyển đến TP.HCM và các vùng dịch.

Cục HKVN Yêu cầu cán bộ, công chức hạn chế tối đa đi công tác đến TP.HCM

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 17/07/2021, 22:50

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cán bộ, công chức hạn chế tối đa đi công tác, di chuyển đến TP.HCM và các vùng dịch.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan trong ngành về tăng cường giám sát, quản lý người đến từ TP.HCM và các vùng có dịch.

218378852_846281589618520_64520779196718181_n.jpg
Cục yêu cầu cán bộ, công chức hạn chế tối đa việc đi công tác, di chuyển đến TP.HCM và các vùng dịch.

Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện việc giám sát, quản lý chặt chẽ người về từ các vùng/tỉnh, thành phố có dịch.

Cục yêu cầu công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý khi đi công tác, trở về từ TP.HCM và các vùng có dịch khai báo y tế bắt buộc và cách ly y tế tại nhà trong thời gian 14 ngày kể từ ngày về địa phương (trừ trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP.HCM nhưng không dừng, đỗ).

Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà theo hướng dẫn của y tế địa phương nơi cư trú). Sau đó, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày tiếp theo.

Trong thời gian tự theo dõi sức khoẻ phải hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, đau họng hoặc mất vị giác… phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khoẻ kịp thời.

Cục yêu cầu cán bộ, công chức hạn chế tối đa việc đi công tác, di chuyển đến TP.HCM và các vùng dịch. Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp… có trụ sở tại TP.HCM và các vùng dịch khác phải được cấp có thẩm quyền cho phép và phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Những cán bộ, công chức, viên chức tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát, đến làm việc tại TP.HCM theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền không phải thực hiện cách ly y tế nhưng phải tự theo dõi sức khoẻ trong vòng 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương.

Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, đau họng hoặc mất vị giác… phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

Cục yêu cầu các hãng hàng không tăng cường khuyến cáo đối với hành khách trước khi di chuyển từ TP.HCM và các vùng có dịch về các địa phương: các yêu cầu cách ly y tế tại nhà 14 ngày và phải thực hiện xét nghiệm 3 lần để hành khách được biết và cân nhắc trước khi di chuyển.

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục HKVN Yêu cầu cán bộ, công chức hạn chế tối đa đi công tác đến TP.HCM