Điều phải đến đã đến, Luiz Rubiaes đã gửi đề nghị từ chức Chủ tịch LĐBĐ TBN (RFEF) sau vụ cưỡng hôn nữ tuyển thủ quốc gia Jenni Hermoso ngay trên bục trao huy chương cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup 2023.

Cuộc cách mạng của bóng đá nữ Tây Ban Nha đã thắng lợi toàn diện!

Đặng Hoàng | 11/09/2023, 10:52

Điều phải đến đã đến, Luiz Rubiaes đã gửi đề nghị từ chức Chủ tịch LĐBĐ TBN (RFEF) sau vụ cưỡng hôn nữ tuyển thủ quốc gia Jenni Hermoso ngay trên bục trao huy chương cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup 2023.

Trước sức ép khủng khiếp của dư luận từ người hâm mộ bình thường cho đến trong giới chuyên môn cũng như là các chính khách Tây Ban Nha, cuối cùng Chủ tịch RFEF Luiz Rubiales cũng phải lên tiếng từ chức.

Quyết định này của ông Rubiales sẽ không khiến cho bóng đá TBN nói riêng và thế giới thêm rắc rối. Vì rằng trước khi ông Rubiales tuyên bố từ chức, bà Nooshi Dadgostar - nữ nghị sĩ Thụy Điển và lãnh đạo Đảng Cánh tả kêu gọi đội tuyển Thụy Điển tẩy chay trận gặp đội TBN trên sân nhà Gamla Ullevi vào ngày 22.9 trong trận khai mạc Nations League, nếu như ông Rubiales vẫn là Chủ tịch RFEF. Bà Nooshi Dadgostar muốn văn hóa phân biệt giới tính không còn tồn tại trong bóng đá.

LĐBĐ Thụy Điển cũng đã nghiêng về phương án hủy bỏ trận đấu này nếu Rubiales không từ chức bất chấp Ủy ban kỷ luật FIFA đã ra án phạt cấm ông Rubiales hoạt động bóng đá trong nước và quốc tế trong 90 ngày. Động thái này cho thấy LĐBĐ Thụy Điển cũng đã thể hiện tình đoàn kết với 81 cầu thủ nữ TBN gồm 23 nhà vô địch thế giới. Các tuyển thủ này đã tuyên bố không thi đấu cho đội tuyển TBN nếu như Rubiales vẫn còn là Chủ tịch RFEF.

Lý do từ chức được Rubiales chia sẻ là ông không thể để sự việc này làm ảnh hưởng đến cuộc sống của những người thân gia đình, cũng như những người quý mến ông. Đó là lý do khiến ông ra đi.

Quyết định này cũng khiến cho RFEF không rơi vào hoàn cảnh khó xử khi RFEF đã tuyên bố: nếu ông Rubiales không chủ động từ chức, RFEF sẽ ra quyết định sa thải ông Rubiales.

Tuy nhiên, với đơn kiện của Jenni Hermoso đã gửi đơn đến văn phòng công tố TBN vào ngày 6.9, kiện ông Luis Rubiales, Chủ tịch RFEF về hành vi tấn công tình dục, có nghĩa là ông Rubilaes đối mặt cáo buộc hình sự.

Như vậy bên cạnh cuộc điều tra đang diễn ra của Tòa án thể thao TBN về "hành vi sai trái nghiêm trọng" cũng như cuộc điều tra của FIFA đang dành cho ông Rubiales, thì với đơn kiện của Hermoso, nếu bị kết tội tấn công tình dục, ông Rubiales sẽ bị phạt tiền hoặc ngồi tù từ 1 đến 4 năm.

Và như thế, cuộc đấu tranh thiết lập bình đẳng giới của bóng đá nữ TBN đã thắng lợi toàn diện: HLV đội tuyển Tây Ban Nha sau khi bị RFEF cách chức nay đến lượt Chủ tịch RFEF Luis Rubiales từ chức.

Trợ lý HLV Montse Tomé đã được chỉ định thay thế HLV Vilda. Bà Tomé đã là HLV thứ 4 trong lịch sử đội tuyển bóng đá nữ TBN, nhưng lại là HLV nữ đầu tiên của đội tuyển nữ TBN và được các tuyển thủ tôn trọng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc cách mạng của bóng đá nữ Tây Ban Nha đã thắng lợi toàn diện!