Những ngày vừa qua, nữ diễn viên Halle Berry đã phải thông báo rút khỏi vai diễn trong phim mới để nhường cơ hội cho những diễn viên chuyển giới đóng.

Cuộc đấu tranh của người da đen chuyển giới tràn đến Hollywood

10/07/2020, 16:42

Những ngày vừa qua, nữ diễn viên Halle Berry đã phải thông báo rút khỏi vai diễn trong phim mới để nhường cơ hội cho những diễn viên chuyển giới đóng.

Phong trào của những người da đen chuyển giới đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp nước Mỹ - Ảnh: CNN

Vào ngày 6.7 vừa qua, nữ diễn Halle Berry viết trên Twitter: “Cuối tuần qua, tôi đã rút khỏi vai diễn sắp tới của mình và tôi thành thật xin lỗi. Bây giờ tôi đã hiểu rằng cộng đồng người chuyển giới xứng đáng được có cơ hội kể câu chuyện của chính họ”.

Trước đó Halle Berry đã tiết lộ đồng ý vào vai một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông trong phim mới của mình. Cô cũng cho biết rất hứng thú với vai diễn lần này và muốn tìm hiểu sâu về cộng đồng người chuyển giới. Tuy nhiên, ngay sau đó Halle Berry đã phải đối mặt với những chỉ trích từ cộng động mạng về việc cô gọi nhầm giới tính của nhân vật là phụ nữ nhiều lần trong buổi phỏng vấn. Cô đã phải tuyên bố rút khỏi vai diễn của mình.

Halle Berry chia sẻ suy nghĩ trên Twitter - Ảnh: CNN

Thời gian gần đây phong trào Black Lives Matter đã nổ ra mạnh mẽ ngay sau cái chết của George Floyd, người bị ghì chết bởi một cảnh sát Mỹ. Tháng trước, vụ giết hai người phụ nữ da đen chuyển giới là Dominique Fell, 27 tuổi ở Philadelphia và Riah Milton, 25 tuổi ở Cincinnati đã gây ra các cuộc biểu tình mang tên Black Trans Lives Matter trên khắp đất nước Mỹ.

Chiến dịch Nhân quyền báo cáo rằng:“Năm 2020 đã chứng kiến ít nhất 21 người chuyển giới hoặc phi giới tính đã bị bắn chết, bị giết bởi các biện pháp bạo lực. Quyết định của Halle Bery đã thu hút sự chú ý của dư luận trong đó có twitter chính thức của bộ phim tài liệu của Netflix”. Bộ phim này mang tên Disclosure: Trans Lives on Screen nói về chân dung những người chuyển giới tại Hollywood vừa mới ra mắt trong tháng 6 trên Netflix.

Sau lời xin lỗi của Berry, tài khoản twitter của Disclosure: Trans Lives on Screen đã cảm ơn nữ diễn viên về việc đã lắng nghe và tiếp nhận. Bên cạnh đó, tổ chức bảo vệ quyền lợi của cộng đồng LGBTQ GLAAD cũng đưa ra phản hồi trên tài khoản twitter chính thức: “Chúng tôi rất vui khi Halle Berry đã lắng nghe những mối quan tâm từ những người chuyển giới và tiếp nhận chúng. Những người có địa vị khác cũng nên làm điều này. Một nơi tốt để bắt đầu cho việc này đó là xem bộ phim Disclosure và tìm hiểu về tính đại diện của những người chuyển giới trên các phương tiện truyền thông”

Nữ diễn viên Berry không phải người đầu tiên bị chỉ trích khi muốn vào vai người chuyển giới - Ảnh: Reuters

Lysette, một ngôi sao trong phim Transparent Hustlers cho biết: “Thật hiếm khi chúng tôi được xem các diễn viên chuyển giới xuất hiện trong các bộ phim”. Hay như nhà văn, nhà sản xuất nổi tiếng của một số bộ truyện như The Chi, Lena Waithe cũng ủng hộ việc đưa các câu chuyện của những người thuộc cộng đồng LGBTQ lên màn ảnh, thông qua đó mô tả sự phân biệt, kỳ thị với những người da đen chuyển giới.

Trước đây đã có nhiều ngôi sao Hollywood từng bị phản ứng vì đóng vai chuyển giới. Năm 2018, Scarlett Johansson bị nhiều nhà hoạt động xã hội chỉ trích vì nhận vai chuyển giới trong Rub and Tug và ngay sau đó, cô đã phải xin rút khỏi vai diễn.

Đan Thùy (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
7 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc đấu tranh của người da đen chuyển giới tràn đến Hollywood