Gọi Annette Kellerman là người phụ nữ hoàn hảo cũng không sai bởi vì cô luôn phi thường trong lĩnh vực chuyên môn và còn tiên phong phá vỡ các rào cản xã hội khiến người khác ngưỡng mộ.​

Cuộc đời người đẹp tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn ảnh thế giới

bai cao | 05/03/2020, 08:30

Gọi Annette Kellerman là người phụ nữ hoàn hảo cũng không sai bởi vì cô luôn phi thường trong lĩnh vực chuyên môn và còn tiên phong phá vỡ các rào cản xã hội khiến người khác ngưỡng mộ.​

Annette Kellerman sinh năm 1886, khi mà phụ nữ phải mặc quần áo len nặng trịch đến bãi biển hoặc những đôi vớ kéo cao che kín đôi chân. Sau này, cô trở thành vận động viên với kỷ lục bơi lội không một đấng mày râu này sánh bằng. Annette chính là người tiên phong trong việc mặc đồ bơi bó sát người và kiểu dáng đẹp trong các cuộc thi bơi lội, thậm chí là những lần đối đầu với đàn ông trên đường đua xanh.

Annette không chỉ vượt qua những rào cản định kiến dưới nước mà còn gặt hái được rất nhiều thành công trên màn bạc Hollywood.

Cuộc đời không sống theo chuẩn bị xã hội của "người phụ nữ hoàn hảo", tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn bạc thế giới - Ảnh 1.

Annette Kellerman không sinh ra để phá vỡ kỷ lục

Đúng thật như vậy, bởi vì Annette sinh ra với đôi chân khá yếu, đến nỗi cô phải nhờ vào cặp nẹp bằng thép để có thể đi lại một cách vững vàng. Bố mẹ Annette đều là những nghệ sĩ âm nhạc sống tại thành phố Sydney, Úc, đã khuyến khích con gái đi bơi để nâng cao sức mạnh đôi chân. Và thế là chỉ trong vòng 1 thập kỷ, Annette đã trở thành một vận động viên bơi lội với nhiều thành tích đáng nể.

"Chỉ có những người tàn tật mới hiểu được sự phấn khích mãnh liệt trong trải nghiệm của tôi. Sau khi biết bơi, tôi đã bơi mọi lúc, mọi nơi"- Annette nhớ lại.

Thời thiếu niên, Annette đã lập nên kỷ lục trong bộ môn bơi lội dành cho nữ giới ở New South Wales vào năm 1902. Ba năm tiếp theo, cô liên tục gặt hái nhiều thành tích trên đường đua xanh và lập kỷ lục rồi lại tự mình phá vỡ nó. Không chỉ có vậy, Annette còn đánh bại không ít đối thủ nam trong cuộc đua xuôi dòng sông Seine trong nỗ lực bơi qua eo biển Măng-sơ.

Bộ đồ bơi liền thân đầy tai tiếng của Annette

Năm 1907, trong chuyến đi tập huấn cho đường đua dài hơn 20km sắp tới ở biển Revere, thành phố Boston, Mỹ, Annette đã "vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy những bộ đồ tắm của phụ nữ ở đây".

Thế là Annette trở thành nhân vật nổi bật nhất tại đây với bộ quần áo bó sát trên người, không che kín tay và chân của cô.Cuộc đời không sống theo chuẩn bị xã hội của "người phụ nữ hoàn hảo", tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn bạc thế giới - Ảnh 3.

Chính vì lẽ đó nên một số du khách ở đây đã gọi báo cảnh sát, khiến Annette lập tức bị bắt giữ vì mặc trang phục không đứng đắn. Lúc này, bộ đồ bơi của cô nhận được rất nhiều sự chú ý và thậm chí còn được xuất hiện trên các trang báo.

Trong một cuộc phỏng vấn, Annette đã giải thích rằng: "Việc tôi bị bắt ở Boston đã trở thành đề tài trên mặt báo Mỹ và đó là một sự nhầm lẫn". Cuối cùng, quan tòa đưa ra phán xét cuối cùng, xác định Annette có thể mặc đồ bơi như ý muốn nhưng phải đảm bảo khoác áo choàng che chắn cơ thể trước khi xuống nước.

Sau đó, Annette tiến hành bán đồ bơi ở Mỹ với tên gọi đồ bơi Annette Kellerman Sun-Kist. Trong cuốn sách được xuất bản năm 1918 của Annette, cô đã đưa ra quan điểm rằng: "Nước nặng hơn không khí 700 lần và bất kì loại vải nào xuống nước cũng bị lực nước kéo xuống và làm cho nặng như một chiếc cối xay gió".

"Người phụ nữ hoàn hảo" được Hollywood để mắt tới

Sau lần bị bắt ấy, Annette càng thêm nổi tiếng. Năm 1908, một giáo sư của đại học Harvard có tên là Dudley Sargent đã tìm đến Annette và ngỏ lời cô giúp đỡ hoàn thành một nghiên cứu của ông về nội dung khá khó tin nếu so với những chuẩn mực xã hội thời đó.

Giáo sư Dudley đã tiến hành lấy số đo của hàng nghìn phụ nữ để tìm ra "Người phụ nữ hoàn hảo". Được biết, Annette là người có kết quả số đo cơ thể gần như hoàn hảo nhất nhưng khi đó, cô lại cảm thán:"Chỉ từ phần cổ xuống mà thôi".

Lúc này, Annette đã là một nữ doanh nhân thành đạt và nắm rõ thị trường nên cô đã sử dụng danh hiệu "người phụ nữ hoàn hảo" để phát triển sự nghiệp. Trong một quảng cáo giày năm 1912, người ta từng viết:"Người phụ nữ hoàn hảo Anette Kellerman, đã mang và giới thiệu đôi giày hoàn hảo - the La France".

Nhờ vào danh hiệu này mà Annette có cơ hội gia nhập sân khấu nhạc kịch và tham gia diễn xuất trong một vở kịch có tên "Người phụ nữ hoàn hảo". Sự nổi tiếng của cô được nâng lên một tầm cao mới nhờ vào việc đi tour khắp thế giới. Ngoài ra, Annette còn được biết đến với biết danh "Nàng tiên cá Úc" nhờ vào nỗ lực quảng bá bộ môn bơi lội và các thành tích đáng nể trong lĩnh vực này của cô.


Cuộc đời không sống theo chuẩn bị xã hội của "người phụ nữ hoàn hảo", tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn bạc thế giới - Ảnh 6.

Sân khấu nhạc kịch giúp Annette dễ dàng gia nhập bộ môn nghệ thuật thứ 7 và khởi đầu sự nghiệp diễn xuất trên màn ảnh rộng trong các bộ phim câm như Neptune’s Daughter, A Daughter of the Gods. Trong Neptune’s Daughter, Annette đã thực hiện một loạt những màn biểu diễn nguy hiểm, bao gồm cả việc nhạy từ vách đá xuống nước khiến cô bất tỉnh.

Sau đó, phân cảnh chiếc xe tăng nổ tung dưới nước đã khiến Annette bị thương nhưng tất cả những tổn thương bên ngoài không thể ngăn cản quyết tâm tiến về phía trước của cô. Cuối cùng, cô đã có thể hoàn thành màn biểu diễn nhảy từ độ cao hơn 18m xuống một hồ chứa cá sâu và nhảy hơn 27m xuống biển.

Khi các nhà làm phim quyết định cắt bỏ phân đoạn lặn dưới thác nước, Annette đã than thở rằng: "Vậy đó, ai đó luôn cố gắng làm giảm bớt đi niềm vui cuộc sống mà".

Trong bộ phim tiếp theo A Daughter of the Gods, Annette lại một lần nữa phá bỏ rào cản và trở thành diễn viên đầu tiên khỏa thân trong một bộ phim lớn. Quá trình sản xuất tác phẩm điện ảnh này cũng tiêu tốn hàng triệu đô la.

Cuộc đời không sống theo chuẩn bị xã hội của "người phụ nữ hoàn hảo", tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn bạc thế giới - Ảnh 7.
Cuộc sống về sau và hào quang để đời

Sau khi ghi dấu ấn mạnh mẽ trong các lĩnh vực bơi lội, viết lách và điện ảnh, Annette quyết định rời ra ánh hào quang và quay về Long Beach, California để mở một cửa hàng bán thực phẩm xanh. Cô làm việc như một chuyên gia đưa ra những lời khuyên về sức khỏe và giữ gìn vóc dáng, đồng thời ăn chay từ đó đến cuối đời. Cuộc đời của Annette còn tạo cảm hứng cho các nhà nhà phim thực hiện bộ phim Million Dollar Mermaid (tạm dịch: Nàng tiên cá triệu đô) vào năm 1952.

Cuộc đời không sống theo chuẩn bị xã hội của "người phụ nữ hoàn hảo", tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn bạc thế giới - Ảnh 8.

Thời điểm bikini ra đời vào những năm 1940, phóng viên của Globe đã tìm gặp Annette để xin ý kiến nhưng bất chấp bản thân từng phá vỡ rất nhiều định kiến về trang phục đi biển và đi bơi, cô không khỏi đỏ mặt với bộ đồ 2 mảnh kia.

Cuộc đời không sống theo chuẩn bị xã hội của "người phụ nữ hoàn hảo", tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn bạc thế giới - Ảnh 9.

"Sáng tạo ra bikini là một sự sai lầm. Chỉ 2 trong số 1 triệu phụ nữ được mặc nó" - Annette nhấn mạnh.

Khi được hỏi vì sao lại "bênh vực" đồ bơi liền thân, cô trả lời:"Bikini quá hở hang, khiến đôi chân trở nên xấu xí dù là người đó có sở hữu một thân hình đẹp đến đâu".

Năm 1970, Annette trở về Úc với chòng và tiếp tục bơi lội cho đến khi qua đời ở tuổi 89.

I.M.C (Theo Helino. Nguồn: ATI)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc đời người đẹp tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn ảnh thế giới