Một ngày trong nhà tù San Quentin của Mỹ kinh hoàng hơn bạn tưởng gấp nhiều lần.

Cuộc sống như địa ngục tại nơi có nhiều tử tù nhất nước Mỹ

Blogtamsu | 31/03/2016, 07:56

Một ngày trong nhà tù San Quentin của Mỹ kinh hoàng hơn bạn tưởng gấp nhiều lần.

>>Quan điểm 'Muốn có người yêu phải có tiền' gây xôn xao

>>Nhiều nông dân và trẻ em mồ côi sốc vì Minh Béo bị bắt

>>5 clip hot nhất ngày: Chuyện tình bi thảm của cô giáo Thảo trên đồi thông hai mộ

>>Mỹ nữ bị cha đánh và đuổi khỏi nhà vì xăm đầy mình

>>Vụ Minh Béo bị bắt xuất hiện trên kênh truyền thông hàng đầu Mỹ

Xưa nay chưa ai nói ngồi tù là sung sướng.Nhưng bạn đã bao giờ tìm hiểuvề "những cơn ác mộng" khi phải sống trong tù ở Mỹ chưa? Nó quả thực đáng sợ hơn nhiều lần so với tưởng tượng của bạn.

Khung cảnh nhà tù San Quentin ở bang California, nơi có số phạm nhân chờ tử hình lớn nhất ở Mỹ. Ngoài các phạm nhân khác, hiện có 725 tử tù khét tiếng nhất nước Mỹ đang bị giam giữ trong nhà tù nằm ở hạt Marin này.

Đây là chiếc ghế tra tấn tù nhân.

Đường ống truyền thực phẩm của những tù nhân có ý định tuyệt thực để tự tử.

Bảng đánh giá mức độ đau đớn của tù nhân.

Dụng cụ để còng tay, xích chân tù nhân.

Hàng ngày phải chịu còng tay, xích chân, cưỡng chế từng giờ, từng phút, truyền đồ ăn bằng dây truyền nếu có ý định tuyệt thực để tự tử... Đó chính là cuộc sống của những phạm nhân trong nhà tù San Quentin phải chịu đựng.

Nhìn thấy ánh sáng mặt trời là những gì họ ao ước.

Sau khi thẩm phán liên bang yêu cầu dừng mọi vụ hành quyết ở bang California từ năm 2006 do một án tử hình có dấu hiệu vi hiến, hơn 700 tù nhân buộc phải mòn mỏi đợi ngày được chết. 725 tử tù ở đây vẫn đang chờ đợi quyết định về tương lai của mình khi mà các quan chức cao cấp vẫn đang bỏ phiếu xem xét việc có nên loại bỏ án tử hình hay thi hành án tử bằng cách tiêm thuốc độc.

Chúng tôi giống như đang bị vứt xó trên cái kệ sách nào đó và chỉ biết ngồi đó chờ đợi. Điều này còn kinh khủng hơn bị tử hình bởi vì bạn phải ngồi và chờ đợi cái chết không được báo trước”, Robert Galvan, tù nhân bị kết án tử hình vào năm 2013 cho biết.

Douglas Clark, một tử tù đang cố kể cho phóng viên nghe về câu chuyện 33 năm chờ đợi cái chết của mình.

Với những tử tù, việc phải sống một ngày tại nhà tù này là một ngày sống dưới địa ngục. Ngoài việc bị phân biệt đối xử, các phạm nhân thường xuyên than phiền về tình trạng thiếu thốn trong nhà tù San Quentin, như thiếu ánh sáng, nước ấm và đồ ăn. Bước vào nhà tù, âm thanh đầu tiên đập vào tai các phóng viên là tiếng la hét inh ỏi từ các buồng giam. Một phạm nhân gào lên: “Họ đối xử với chúng tôi như những con vật!”. Nhiều người khác cũng theo đó hét lên: “Vứt chỗ đồ ăn lạnh và đống khay bẩn này đi.”

Mỗi tù nhân phải ngồi sau song sắt này ít nhất 18 năm.

Robert Galvan, bị tuyên án tử hình vì hành vi giết hại bạn cùng buồng giam năm 2013. Đối với Galvan, việc tù nhân phải chờ đợi để "được chết" quả rất đáng sợ, còn hơn cả việc bị tử hình.

Charles Crawford bị tuyên án vì giết người. Đối với người đàn ông này và một số tử tù khác, cái chết không còn đáng sợ nữa, mà điều đáng sợ thực sự là thời gian chờ đợi cái chết.

Tại Mỹ có rất nhiều nhà tù khét tiếng trong việc tra tấn các phạm nhân. Ngoài nhà tù quốc gia San Quentin, nhà tù vịnh Guantanamo của Mỹ tại Cuba cũng khét tiếng với việc tra tấn và giam phần tử khủng bố không xét xử. Song, đây có lẽ chỉ là một phần nhỏ trong các "thiên đường tra tấn" tại Mỹ.

Nơi Minh Béo bị tạm giam ở Mỹ

Được biết, Minh Béo bị bắt và tạm giam tại nhà tù Theo Lacy. Đây là một khu phức hợp được bảo vệ nghiêm ngặt nằm bên bờ sông Santa Ana ở thành phố Orange, quận Cam,bang California. Website của nhà tù Theo Lacy đã cập nhật tên thật của anh là Hồng Quang Minh, nghề nghiệp, kèm các thông tin về quốc tịch, màu tóc, màu mắt và cân nặng. Số tiền bảo lãnh tại ngoại cho Minh Béo lên tới 1 triệu USD. Anh sẽ ra tòa vào ngày 15.4 tới và nếu bị kết tội, nam diễn viên có thể phải lĩnh án 5 năm 8 tháng tại nhà tù bang.

Lương Công Hải

>>Song Hye Kyo bị ghép ảnh khỏa thân trên web đen

>>5 clip hot nhất ngày: Chân dài tụt váy khi đi xe đạp

>>Cuộc đời đầy bão tố của Minh Béo trước khi bị bắt

>>Món ăn Hậu duệ Mặt Trời giá 7.000 đồng, bóng ma nữ cạnh tài xế ở trạm cân

>>Hot boy từng tố Minh Béo sàm sỡ bất ngờ lên tiếng

Bài liên quan
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm, xin giảm nhẹ mức án 18 năm tù
Trong vụ án Việt Á, tòa sơ thẩm tuyên cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long 18 năm tù về tội "Nhận hối lộ". Sau đó, ông Long kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc sống như địa ngục tại nơi có nhiều tử tù nhất nước Mỹ