Hội thảo đã mang lại cho các doanh nghiệp nhiều chia sẻ, kinh nghiệm bổ ích về GTCLQG, về những tiêu chí và đánh giá của hệ thống quản lý tiêu chuẩn chất lượng nhằm tăng năng suất chất lượng trong bối cảnh hội nhập.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp DN trong sân chơi hội nhập

Thu Anh | 30/03/2016, 15:41

Hội thảo đã mang lại cho các doanh nghiệp nhiều chia sẻ, kinh nghiệm bổ ích về GTCLQG, về những tiêu chí và đánh giá của hệ thống quản lý tiêu chuẩn chất lượng nhằm tăng năng suất chất lượng trong bối cảnh hội nhập.

Diễn ra tại Hà nội vào ngày 30.3.2016, Hội thảo “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - Hướng tới sự phát triển bền vững"với sự tham gia của đông đảo lãnh đạo các bộ, ngành, doanh nghiệp đã đem đến cái nhìn tổng quan về tầm quan trọng của chất lượng quốc gia -yếu tố giúp doanh nghiệp thành công trong quá trình hội nhập.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trần Việt Thanh - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, hội thảo lần này là một diễn đàn để các chuyên gia, doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm về công cụ quản lý hiện đại, đánh giá các ưu, nhược điểm, cơ hội và thách thức trong bối cảnh kinh tế hiện nay để nâng cao năng suất - chất lượng.

“Giải thưởng chất lượng quốc gia đã đóng góp không nhỏ cho phong trào năng suất - chất lượng tại Việt Nam, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và nâng cao chất lượng quản lý của mình thông qua việc áp dụng các thực hành sản xuất, kinh doanhtốt nhất”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Việt Thanh phát biểu tại buổi hội thảo

Tiếp lời Thứ trưởng, ông Phùng Mạnh Trường - Phó Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam đánh giá hoạt động quản lý của doanh nghiệp bằng Giải thưởng Chất lượng. Phần trình bày của ông tập trung vào "mô hình kinh doanh hoàn hảo" trên thế giới cũng như tại Việt Nam bằng việc áp dụng mô hình quản lý của các Giải thưởng Chất lượng (GTCL Mỹ Malcolm Baldrige, GTCL Châu Âu, GTCL Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương và GTCL Quốc gia của Việt Nam).

Hội thảo diễn ra trong bối cảnhcộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vừa chứng kiến hai sự kiện lớn: Việt Nam tham gia TPPvà trở thành thành viên của Cộng đồng kinh tế chung ASEAN. Với việc hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, vấn đề phát triển, phát triển bền vững được nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi đólà yếu tố giúp doanh nghiệp mở ra cánh cửa thành công trong sân chơi hội nhập.

Vì vậy, trong buổi hội thảo có rất nhiều câu hỏi về vấn đề truyền thông, định hướng của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) nhằm thu hút khách hàng và doanh nghiệp tham gia. Đây cũng là vấn đề xuyên suốt đặt ra cho các cơ quan quản lý, tổ chứcđể GTCLQG mở rộng và đi sâu vào đời sống.

Buổi hội thảo đã mang lại cho các doanh nghiệp những chia sẻ, kinh nghiệm bổ ích về giải thưởng, về những tiêu chí và đánh giá của hệ thống quản lý tiêu chuẩn chất lượng nhằm tăng năng suất chất lượng.

Tham gia hội thảo với vai trò một doanh nghiệp mới đi vào hoạt động dựa trên kết quả của một công trình nghiên cứu khoa học, nhà khoa học Trịnh Định Năng thẳng thắn: “Việc lấy chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi, chuyển giao các đề tài nghiên cứu khoa học, nâng tầm giá trị thảo dược làm định hướng chiến lược là chặng đường đầy khác biệt và khó khăn của Năng Nano Curcumin. Là một người nghiên cứu khoa học, tôi hiểu rằng: GTCLQG sẽ là một cách tiếp cận đúng đắn cho hệ thống quản lý chất lượng của Năng Nano Curcumin”.

Ông Nguyễn Nam Hải - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đãcó những chia sẻ thú vị về 20 năm hình thành và phát triển của GTCLQG.

Ra đời từ năm 1996, đến nay, GTCLQG được nhiều doanh nghiệp nhìn nhận không chỉ là một hình thức tôn vinh doanh nghiệp mà còn là một công cụ, hệ thống quản lý hỗ trợdoanh nghiệp đánh giá hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý, nâng cao năng suất chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo các tiêu chí Giải thưởng.

Hiện nay GTCLQG được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến để đánh giá hiệu quả hoạt động quản lý của mình, đo lường một cách toàn diện và mang tính hệ thống các điểm mạnh, cơ hội cải tiến cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp định hướng và thực thi các kế hoạch hành động khả thi trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Thu Anh
Bài liên quan
Tiền Giang: Hội thảo y khoa nâng cao trình độ, kinh nghiệm điều trị bệnh đái tháo đường
Ngày 21.4, Bệnh viện quân y 120 - Cục Hậu cần Quân khu 9 phối hợp với Công ty TNHH Merck Việt Nam tổ chức hội thảo y khoa chuyên đề “Tiếp cận quản lý sớm đường huyết và lợi ích bảo vệ tim mạch cho bệnh nhân”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp DN trong sân chơi hội nhập