Rạp chiếu phim, phòng trà hay sân khấu kịch sẽ là nơi lí tưởng cho những ai yêu thích môn nghệ thuật thứ 7 vào ngày cuối tuần. Motthegioi.vn sẽ cung cấp một số địa điểm thú vị cho ngày cuối tuần để độc giả tìm hiểu và thưởng thức:

Cuối tuần 'ăn chơi' ở đâu?

Một Thế Giới | 16/01/2015, 20:30

Rạp chiếu phim, phòng trà hay sân khấu kịch sẽ là nơi lí tưởng cho những ai yêu thích môn nghệ thuật thứ 7 vào ngày cuối tuần. Motthegioi.vn sẽ cung cấp một số địa điểm thú vị cho ngày cuối tuần để độc giả tìm hiểu và thưởng thức:

A. Sân khấu kịch
Ngay cuoi tuan
 
Sân khấu kịch Idecaf
Chiếc vòng gia bảo của đạo diễn Đình Toàn diễn ra lúc 20h thứ 7, ngày 17.1 là câu chuyện kể về một gia đình ông Lý trưởng vốn giàu có, đầy quyền lực trong làng, nhưng hai vợ chồng không thật sự hạnh phúc. Đam mê nữ sắc, trăng hoa, ông Lý trưởng có gian tình với Tơ, cô nàng ranh ma, lắm mưu nhiều kế. Chán ngán với ông chồng suốt ngày mèo mỡ, vợ Lý trưởng cũng quyết tâm ông ăn chả thì bả phải ăn nem, đi ve vãn Đù, anh chồng khờ khạo của Tơ. Chuyện đáng lý đã không có gì nguy hại, nếu như Tơ không vì lòng tham mà lừa gạt, lấy đi cái vòng gia bảo của nhà ông Lý trưởng. Mọi rắc rối cũng từ đó mà bắt đầu.Được xây dựng theo phong cách kịch dân gian, nhưng bối cảnh, phục trang của vở kịch được dàn dựng với màu sắc tươi sáng, cách phối vải hai màu cũng tạo nên được sự hiện đại, cách tân cho vở kịch. Đặc biệt là trong vở kịch này, Lê Khánh sẽ hát “Chờ người nơi ấy” với màn múa minh họa cực kỳ sống động của các diễn viên quần chúng. Với dàn diễn viên kì cựu của sân khấu kịch Idecaf như NSUT Hữu Châu, Lê Khánh, Phi Phụng, Phương Dung, Bạch Long, Đình Toàn, Đức Thịnh, Quốc Tuấn, Quốc Trung, Hoàng Lan, Thu Huyền, Mai Phượng, Nam Trung, Bảo Cường, Chí Tâm sẽ mang đến cho khán giả những tràn cười sảng khoái và thú vị.
Miêu nữ hí miêu gia do nghệ sĩ Hữu Châu đạo diễn, bắt đầu lúc 16h, chủ nhật, ngày 18.1. Vỡ kịch xoay quanh ông Trùm Hom nổi tiếng là người giàu có nhất làng. Nhà của ông lúc nào cũng tấp nập người lạ từ chốn kinh kỳ tìm đến để mua “linh miêu”, nhưng kỳ thực là để “xin” bằng được chiếc đĩa cũ kỹ, xấu xí đựng thức ăn cho mèo bị ông vứt lăn lóc dưới đất. Với dàn diễn viên gồm NSƯT Hữu Châu, Phi Phụng, Đại Nghĩa, Lương Thế Thành, Đình Toàn, Tường Vi, Bảo Anh, Bảo Ngọc, Kiều Nhi, Nguyên Bảo, Hồng Ân, Ngọc Trâm, Hữu Tài, Phương Anh... đã tạo nên một vỡ kịch ấn tượng.
Ngay cuoi tuan
 
Lẫu Trăn do nghệ sĩ Hữu Châu dàn dựng diễn lúc.20h, chủ nhật, ngày 18.1. Đây là vở kịch thích hợp để coi và suy ngẫm về lối sống thực dụng hiện nay của không ít người thành thị, đặc biệt qua sự kết hợp diễn xuất của những tên tuổi gạo cội như Hữu Châu, Bạch Long, Đình Toàn, Lê Khánh…
Sân khấu kịch Nụ cười mới
Thập diện Diêm Vương diễn lúc 20h30, thứ 6, ngày 16.1 với nội dung trong xã hội tất bật khi mà những giá trị đạo đức đang dần bị xuống cấp thì con người cần một sức mạnh nào đó của tạo hóa khiến họ khiếp sợ và sống đúng mực. Vì thế, sự phán xét của ngài Diêm Vương khi họ chết đi đã trở thành sức mạnh ấy, đó chính là nhân - quả. Tái hiện lại khung cảnh uy nghi, rờn rợn của Âm phủ, sân khấu kịch Nụ Cười Mới gồm các diễn viên Chí Tài, Hoài Linh, Vũ Văn Long, Lê Hoàng, Phi Nga, Hứa Minh Đạt, Gia Linh, Quách Ngọc Tuyên, Trường Giang... tạo nên những yếu tố hài hước và vui nhộn cho khán giả, bên cạnh đó nhắc nhở mọi người tránh xa khỏi những thói xấu, hành vi không tốt để phải hối tiếc về sau.
Ngay cuoi tuan
 
Yêu... đừng đùa nhé diễn lúc 20h30, thứ 7, ngày 17.1 của tác giả Vương Huyền Cơ với sự góp mặt của các nghệ sĩ của Nụ cười mới như: Phương Bình, Vũ Văn Long, Lê Hoàng, Phi Nga, Hứa Minh Đạt, Trường Giang, Quách Ngọc Tuyên, Nam Thư, Gia Linh, Mai Nguyễn, Thái Quốc Nguyên, Lê Thúy, Minh Trang... mang đến cho khán giả nội dung hấp dẫn, vui tươi và ý nghĩa.
Không đội trời chung diễn lúc 20h30, chủ nhật, ngày 18.1 với sự góp mặt của các nghệ sĩ như: Chí Tài, Hoài Linh, Hữu Lộc, Vũ Văn Long, Lê Hoàng, Lâm Vỹ Dạ, Trường Giang, Hứa Minh Đạt, Thu Trang, Ngọc Bích, Quách Ngọc Tuyên, Quốc Tuấn, Hải Yến, Gia Linh, K6 Band...
Ngay cuoi tuan
 
Sân khấu kịch Hồng Vân
Đình cõi âm diễn lúc 20h30, thứ 7 ngày 17.1 là sự kết hợp độc đáo của hai loại hình nghệ thuật: Sân khấu kịch nói và Cải lương tuồng cổ. Trong đó, vở cải lương tuồng cổ Phạm Công Cúc Hoa vốn nổi tiếng với sự thể hiện của hai nghệ sỹ kỳ cựu là Hoàng Quốc và Cúc Hương của đoàn hát Tiếng Xưa, nhưng vào một đêm đắm thuyền mà cô Cúc Hương không rõ tung tích khiến cho Hoàng Quốc sống trong nỗi nhớ nhung về cô đào này. Bẵng đi sau đó thì cô đào Lệ Mỹ thay Cúc Hương được thế vai Cúc Hoa để tiếp tục phục vụ khán giả… Một thời gian sau một đoàn hát mang tên Tân Thành Bang vì nợ nần nguy cơ phải rã gánh mà mạo danh là hậu duệ của đoàn Tiếng Hát về một ngôi làng mang tên Đình Cõi Âm tái diễn lại vở cải lương Phạm Công Cúc Hoa mang danh một thời. Trong quá trình tập dợt cho vở này thì các thành viên trong đoàn gặp nhiều hiện tượng kì lạ, vô tình dấy lên bí mật về sự mất tích của cô đào Cúc Hương năm xưa... với dàn diễn viên của sân khấu kịch Hồng Vân gồm NSUT Hùng Minh, Anh Vũ, Trịnh Kim Chi, Lương Mỹ, Minh Luân, Thy Nhung , Lê Khâm, Tiến Thành, Lê Quốc Nam... đã tạo nên một vỡ kịch hấp dẫn, kịch tính.
Ngay cuoi tuan
 
Giờ chết diễn lúc 20h30, thứ 7 ngày 18.1 của tác giả Xuân Trang là vở kịch kinh dị mới "Giờ C"- đây là một trong 6 vở kịch tết được “bà bầu” Hồng Vân đầu tư dàn dựng, với mong muốn thông qua vở kịch, gửi gắm và tôn vinh những giá trị tốt đẹp, nhân văn của con người và cuộc sống, giúp đem đến cho khán giả những giờ phút giải trí thú vị. Vở diễn thuộc thể loại hình sự với nhiều tình tiết gây cấn, hồi hộp, có sự góp mặt biểu diễn của NSƯT Đức Hải, nghệ sĩ Hữu Nghĩa, Xuân Trang, Hoàng Thy, Trịnh Minh Dũng, Thanh Duy, Kha Ly, Kiến Minh, Trịnh Duy Anh, Xuân Nghị, Kim Ngân, Hoàng Tâm, Thuỳ My.
Sân khấu kịch 5B
Phía sau tội ác diễn lúc 20h30 thứ 6 ngày 16.1 là câu chuyện nói về lòng vị tha, bao dung giữa con người với con người và tinh thần thượng tôn pháp luật để thức tỉnh lương tâm một con người lầm lỡ. NSƯT Việt Anh - Thái Kim Tùng, NSƯT Mỹ Uyên, Quý Bình, Chánh Trực, Hồng Thắm, Lê Vinh, Nam Sang, Như Ý, Hồng Nhung... đã vẽ nên bức tranh một xã hội nhiều màu sắc và ý nghĩa.
Đêm vượn hú diễn lúc 20h30 thứ 7 ngày 17.1 với cốt truyện ly kỳ như nhiều vở kịch ma – kinh dị ở các nơi khác. Câu chuyện kịch diễn ra trong một tòa nhà âm u giữa núi rừng với những nhân vật bí ẩn như bà già giả què, tên tù vượt ngục, thằng gù, gã thám tử, tên ăn chơi, ả đàn bà dân chơi, người phụ nữ điên loạn cùng nhiều cái chết ghê rợn trong tiếng vượn hú. Tuy nhiên, cái khác của vở kịch ở 5B là nó được dựng và diễn khác hẳn tinh thần dựng kịch ma – kinh dị đường rừng ở nhiều sân khấu khác. Tập thể làm nên Đêm vượn hú, gồm: tác giả Xuyên Lâm; đạo diễn Chánh Trực; các nghệ sĩ: Lê Thiện, Việt Anh, Mỹ Uyên, Hữu Quốc, Hùng Thuận, Trang Khàn…, đặc biệt là lối diễn gây xúc động người xem của NSƯT Lê Thiện và Hùng Thuận, đã mang đến cho người xem một vở diễn hấp dẫn, đọng lại đôi điều ý nghĩa về chuyện thiện ác ở đời.
Nơi tình yêu bắt đầu 20h30 chủ nhật ngày 18.1 hướng đến một nơi mà tất cả mọi người không có sự tị hiềm, không có danh vọng, nơi mà ai cũng có lòng thanh thản, luôn tha thứ cho mọi người mong cuộc sống an bình. Chúng ta sẽ được xem, được bàn về chuyện phím của nhân sinh, chủ đề về tình yêu và nơi đó cũng là nơi bắt đầu những cảm xúc. Vỡ kịch được NS Lê Bình, NS Diễm Kiều, Cát Tường, Quý Bình, Lê Phương, Hoàng Anh, Phương Bình, Cao Việt Hưng, Minh Tuyền, Trung Tín, Thanh Thúy, Tính Mẫm, Hồng Nhung, Nam Sang... tạo nên một bức tranh đa màu sắc trong cuộc sống.
B. Phòng Trà
Phòng trà Đồng Dao
Tối thứ 6, 16.1: Chương trình ca nhạc của Bùi Anh Tuấn – Văn Mai Hương.
Tối thứ 7, 17.1: Đêm nhạc đặc biệt – Happy Birthday Mỹ Tâm
Tối chủ nhật, 18.1: Chương trình ca nhạc của Phan Đình Tùng – Hoàng Lê Vi
Phòng trà Nam Quang
Tối thứ 6 (16.1): Ca nhạc, hài kịch, chương trình không phụ thu, vào cửa miễn phí, chỉ tính thức uống.
Ngay cuoi tuan
 
Tối thứ 7 (17.1): Mini show Hoài Lâm. Khu Vip 500.000 đ/khách, khu trường 400.000 đ/khách, trên lầu 300.000 đ/khách (bao gồm thức uống tự chọn). 
Ngay cuoi tuan
 
Phòng trà Tiếng Xưa
Tối chủ nhật (18.1): Liveshow danh ca Thái Châu với những ca khúc như Linh hồn tượng đá, Hoa mười giờ, Trở về cát bụi, Mười năm chuyện cũ,...
Phòng trà MTV
Tối thứ 6 (16.1): Liveshow Tuấn Hưng
Tối thứ 7 (17.1) Minilive những bài hit Hồ Quang Hiếu, Miu Lê, Ngô Thủy Tiên
Tối chủ nhật (18.1) Duy Mạnh, Hiền Thục, danh hài Long Đẹp Trai
C. Rạp chiếu phim 
Lotte Cinema Phú Thọ
Tây du kí hậu truyện, phát hành ngày 16.01.2015. Nội dung bộ phim Năm thứ 49 đời vua Tùy Văn Đế tức năm 629 trước Công Nguyên, Đường Tam Tạng nhận được chỉ thị của Quan Thế Âm Bồ Tát lên đường sang Tây Trúc thỉnh chân kinh về để phổ độ chúng sinh. Trải qua 81 kiếp nạn cùng sự giúp sức của 3 đồ đệ, Đường Tăng đã thỉnh được kinh mang về.
Ngay cuoi tuan
 
Thầy trò Đường Tăng mỗi người đã có một cuộc sống sung túc an nhàn riêng nơi thượng giới. Một ngày nọ, Hằng Nga cùng Thái Thượng Lão Quân bày một trò đùa với chiếc gương thần khiến bộ ba Ngộ Không, Sa Tăng và Trư Bát Giới buộc phải hạ phàm xuống... Sài Gòn. Mất trắng pháp lực, lạc mất tung tích lẫn nhau và sư phụ Đường Tăng, cả ba đã phải vất vả xoay sở tìm cách sinh sống nơi trần thế quá xa lạ với họ sau hơn 1400 năm đổi thay không chỉ về quang cảnh mà còn cả lòng người. Oái ăm thay, cả bọn yêu ma quỷ thần đã bị tiêu diệt nay cũng đầu thai khiến mọi chuyện ngày càng khó khăn hơn. Và liệu bộ ba có thể vượt qua được kiếp nạn thứ 82 đầy thử thách này? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bộ phim vào ngày 16.1.
Crescent Mall, Quận 7 (từ ngày 16 đến 18.1.2015)
Phim Chàng Trai Năm Ấy lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của một chàng ca sĩ trong giới showbiz. Câu chuyện về 5 người bạn với những tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút dở khóc, dỡ cười và những tình huống vô cùng "khó đỡ" nhưng đọng lại là một tình cảm sâu sắc về tình bạn, tình yêu.
Để mai tính 2 là câu chuyện bốn năm sau khi chia tay với Dũng và Mai, Phạm Hương Hội đã khác xưa rất nhiều. Sau khi trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, chị Hội về Việt Nam để tham gia vào một dự án siêu lớn. Vừa đặt chân xuống sân bay, cơ duyên lại mang đến cho Hội một chàng trai, một tình yêu mà Hội hằng mơ ước. Thế nhưng số phận lại đùa giỡn với Hội một lần nữa khi bắt buộc Hội phải lựa chọn: một bên là tình yêu trong mơ, bên kia là sự nghiệp cả đời.
Ngay cuoi tuan
 
Phim Exodus: Gods and Kings có nội dung phim tập trung vào nhân vật huyền thoại Moses (Christian Bale) và hành trình dẫn dắt người Do Thái thoát khỏi Ai Cập của ông. Đạo diễn Exodus là nhà làm phim từng đoạt Oscar - Ridley Scott - và là người đứng sau thành công của những kiệt tác như Blade Runner, Aliens hay Gladiator.
A dynamite family (Gia đình lựu đạn) kể về đôi vợ chồng già, “góp gạo thổi cơm chung” khi đã bước vào tuổi xế chiều, khiến các con riêng của họ nay phải nhận thêm mấy anh em mới “trên trời rơi xuống”. Không hòa hợp nhau từ tính cách đến suy nghĩ, 5 anh em chỉ gây chuyện, cãi nhau suốt ngày. Cho đến một hôm, cả cha và mẹ họ bị sát hại một cách dã man, 5 anh em mới cùng nhau truy tìm tên hung thủ máu lạnh!
Night at the museum: Secret of the tomb phần 3 sẽ dẫn người xem từ thành phố New York nhộn nhịp đến với thủ đô London của đất nước Anh cổ kính, cùng cuộc hành trình giành lấy sự sống của viện bảo tàng thần kỳ trước bờ vực diệt vong. Phần cuối cùng của loạt phim hành động hài ĐÊM Ở VIỆN BẢO TÀNG sẽ là chuyến phiêu lưu cuối, cuộc chiến cuối của những nhân vật từng nhận được vô vàn sự yêu quý của khán giả yêu điện ảnh suốt thời gian qua.
Và còn một số bộ phim hấp dẫn khác như Doraemon: stand by me, Taken 3...
Galaxy Nguyễn Du (từ ngày 16 đến 18.1.2015)
Cũng chiếu tương tự các bộ phim Tây du kí hậu truyện, Chàng trai năm ấy, Taken 3... với lịch chiếu dày đặt trong ngày.
Galaxy Kinh Dương Vương (từ ngày 16 đến 18.1.2015)
Chung cư ma là một câu chuyện kinh điển về hồn ma đầy oan khuất và giận dữ, đặt trong bối cảnh đời sống thường nhật của những gia đình người Sài Gòn hiện đại. Một khu chung cư cũ kỹ với những lời đồn đại kỳ bí khiến mọi người người dần bỏ đi hết. Nhưng vẫn còn những con người cố sức bám trụ lại, vì những lý do chỉ có họ mới hiểu. Và khi bị đẩy vào bước đường cùng, họ buộc phải cùng nhau tìm ra những bí ẩn đậm mùi chết chóc lẩn khuất trong khu nhà này.
Tốc độ & Đường cong nói về hai con người, một niềm đam mê tốc độ gặp nhau, những cuộc ganh đua tốc độ bắt đầu khắc nghiệt bắt đầu, kẻ có tất cả, người về tay không. Tốc độ và đường cong là câu chuyện về những con người bị nhấn chìm bởi tham vọng của bản thân, chỉ tìm thấy sự cứu rỗi từ tình yêu và sự tha thứ. Liệu cuộc chiến tình người của phim sẽ khốc liệt như thế nào khi có sự góp mặt của loạt siêu xe đình đám nhất Việt Nam và cám dỗ của những mỹ nữ chân dài?
Sifu vs. Vampires... (Ông tôi là cương thi): Hai tay giang hồ tép riu trong một cuộc đánh cá với một thầy trừ tà, họ vô tình đánh thức một xác chết nhiều năm, từ đó hồi sinh hàng loạt cương thi khác tràn ra đường phố HongKong. Mọi thứ trở nên oái ăm và tức cười khi đoàn xác chết tiến vào phim trường đang quay phim về cuộc xâm lấn của các cương thi.
Cùng các bộ phim như Để mai tính, chàng trai năm ấy...
Galaxy Tân Bình, Lotte Cộng Hòa (từ ngày 16 đến 18.1.2015)
Cũng có suất chiếu dày đặt với những bộ phim như Chàng trai năm ấy, Tây du kí hậu truyện, Để mai tính 2, Blackhat (Trùm mủ đen), Sifu vs. Vampires...
Ngay cuoi tuan
 
CGV Parkson Paragon - Quận 7 (từ ngày 16 đến 18.1.2015)
Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng là một bộ phim điện ảnh Việt Nam theo thể loại phim tài liệu trực tiếp do nữ đạo diễn Nguyễn Thị Thắm thực hiện. Bộ phim kể về hành trình của một đoàn hát gồm đa phần là những người chuyển giới và trưởng đoàn Bích Phụng, một người chuyển giới nam sang nữ ở độ tuổi trung niên, khi cả gánh hát đều mặc đồ phụ nữ rong ruổi trình diễn theo gánh hát của mình tại khu vực Nam Trung Bộ.
Oanh Thủy (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuối tuần 'ăn chơi' ở đâu?