Kanye West được cho là đã từ bỏ khỏi cuộc đua tranh cử Tổng thống năm 2020 chưa đầy hai tuần sau lời tuyên bố gây nhiều tranh cãi.

Rapper Kanye West bất ngờ rút khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống

15/07/2020, 21:08

Kanye West được cho là đã từ bỏ khỏi cuộc đua tranh cử Tổng thống năm 2020 chưa đầy hai tuần sau lời tuyên bố gây nhiều tranh cãi.

Nam rapper Kanye West - Ảnh: Internet

Vào ngày 14.7, Steve Kramer, một thành viên của đội hậu thuẫn giúp Kanye tham gia tranh cử Tổng thống đã cho biết rằng sau khi nỗ lực thuê 180 nhân viên để vận hàng chiến dịch, nam rapper đã từ bỏ trong cuộc bầu cử lần này. “ Anh đấy đã từ bỏ rồi. Tất cả mọi hoạt động đã bị dừng lại. Không có gì để phê phán về Kanye. Bất cứ ứng cử viên nào lần đầu tiên tranh cử Tổng thống đều phải trải qua những trục trặc, khó khăn”, Kramer nói.

Kanye West đã khởi động chiến dịch bằng việc ghi tên mình vào danh sách ứng cử viên của bên thứ ba vào hồi tuần trước để thách thức Tổng thống Donald Trump và đối thủ bên đảng Dân chủ, Joe Biden. Để trở thành ứng cử viên hợp lệ, Kanye West phải thu thập 132.781 nghìn chữ ký cần thiết tại Florida. Kramer cho rằng để đạt được điều này phải dựa chính bằng năng lực của Kanye, trong một cuộc khảo sát, hiện nay chỉ có 2% cử tri ủng hộ nam rapper.

Cách đây 2 tuần, Kanye West đã thông báo mình sẽ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020. Anh đăng trên Twitter: "Bây giờ chúng ta phải hiện thực hoá lời hứa của nước Mỹ bằng cách tin vào Chúa, thống nhất một tầm nhìn và xây dựng tương lai của chúng ta. Tôi sẽ ứng cử tổng thống Mỹ".

Kanye West được cho là đã rút khỏi cuộc tranh cử Tổng thống vì nhận được quá ít sự ủng hộ - Ảnh: Internet

Ngoài sự ủng hộ của người vợ Kim Kardashian, gia đình, bạn bè thì anh vấp phải nhiều sự dè bỉu. Ca sĩ, diễn viên Jamie Foxx thẳng thừng chế nhạo Kanye là một “thằng hề” khi có tham vọng chính trị một cách nhảm nhí.

Người vợ Kim Kardashian là người ủng hộ nhiệt tình nhất cho nam rapper - Ảnh: Internet

Tháng 11.2019, nam rapper này phát ngôn về việc thâu tóm quyền lực chính trị của mình rằng: “Nếu đắc cử, tôi sẽ đem tới nhiều cơ hội việc làm cho người dân, giải quyết vấn đề bất bình đẳng với người Mỹ gốc Phi và nâng cao quyền tự do ngôn luận của giới sao. Trước phát ngôn này, nhiều fan cũng thắc mắc không biết anh có biệt tài gì để tự tin đứng ra tranh cử tổng thống trong khi anh từng là một nghệ sĩ, nhà sản xuất, nhà thiết kế và giám đốc hãng thu âm.

Hiện tại, Kanye West chưa đưa ra bất kì phát ngôn nào về sự việc này.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rapper Kanye West bất ngờ rút khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống