Fernando Hierro cho rằng tuyển Tây Ban Nha phải ngay lập tức quên cú sốc chuyện Julen Lopetegui bị sa thải và đoàn kết trước World Cup 2018 đồng thời ông khẳng định, tham vọng vô địch của Tây Ban Nha vẫn còn nguyên đó.

Tân HLV Tây Ban Nha Hierro: 'Chúng tôi không có thời gian để thương tiếc'

minh thư | 14/06/2018, 13:27

Fernando Hierro cho rằng tuyển Tây Ban Nha phải ngay lập tức quên cú sốc chuyện Julen Lopetegui bị sa thải và đoàn kết trước World Cup 2018 đồng thời ông khẳng định, tham vọng vô địch của Tây Ban Nha vẫn còn nguyên đó.

Fernando Hierro đã kêu gọi đội tuyển Tây Ban Nha ngay lập tức chuyển từ cú sốccủa Julen Lopetegui bằng sự quyết tâm màu cờ sắc áo. Ông nói rằng họ 'không có thời gian để thương tiếc' nếu muốn tiếp tục đi sâu ở World Cup 2018. "Không ai có quyền lấy đi giấc mơ của chúng ta".

Cựu cầu thủ 50 tuổi dường như không mất quá nhiều thời gian để làm quen đội tuyển. Vừa ra sân trong buổi tập đầu tiên với tư cách là HLV đội tuyển, ông đã trò chuyện ngắn với các cầu thủ và ngay lập tức vào buổi tập. Điều đáng nói là dù chỉ nói vài câu nhưng các cầu thủ luôn nghiêm túc lắng nghe.Hierro nhấn mạnh rằng hy vọng World Cup không chờ đợi sự thích nghi của các cầu thủ Tây Ban Nha khi màtrước mắt là trận gặp Bồ Đào Nha vào tối thứ Sáu tới.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm nay khi nhận nhiệm vụ mớiHierro nói: "Ngay lúc này đây, tôi không cho phép mình có quyền từ chối khi đội tuyển đang cần. Chúng tôi cần quên đi chuyện hôm qua và bắt tay vào ngay lúc này. Chúng tôi cần phải trở lại đúng hướng và trưởng thành trong khoảnh khắc này", ông nói.

Nói về các cầu thủ, cựu huyền thoại của Real cho biết: "Họ là những cầu thủ tuyệt vời, những người trưởng thành và có trách nhiệm. Nếu tôi không chắc chắn rằng chúng tôi không thể có một giải đấu tuyệt vời, tôi sẽ không ở đây. Chúng tôi đều có thách thức trước mắt nhưng chúng tôi sẽ đi qua mạnh mẽ. Giấc mơ vô địch vẫn còn nguyên đó và không ai có quyền lấy đi".

Cựu danh thủ Fernando Hierro đã được LĐBĐ Tây Ban Nha chọn làm HLV trưởng thay thế cho Lopetegui bị sa thải ngay sát ngày khai mạc World Cup.So với người tiền nhiệm Lopetegui thì Hierro có sự nghiệp lừng lẫy hơn hẳn. Nếu Lopetegui là cầu thủ gần như vô danh dù từng chơi cho cả Real và Barcelona thì Hierro là tượng đài. Hierro từng khoác áo số 4 và là thủ quân của Real như Ramos hiện giờ.

Hierro đã có 89 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và 3 lần dự World Cup từ 1994, 1998, 2002 cũng như 2 lần dự Euro 1996, 2000. Đáng chú ý, Hierro là thủ quân của Tây Ban Nha tại Euro 2000 và World Cup 2002 nên có thể tin ông hiểu rõ về "luật chơi" trong phòng thay đồ của đội tuyển hơn ai hết.

Do vậy, việc lựa chọn Hierro ngồi ghế nóng lúc này không phải là quyết định lấp chỗ trống vội vàng mà là một quyết định sáng suốt, hợp lý. Các cầu thủ Real chiếm số đông trong phòng thay đồ không thể nào bất hợp tác với tượng đài từng 3 lần đoạt Champions League cho CLB. Các cầu thủ khác cũng không thể phản ứng đối với huyền thoại của đội bóng xứ Bò tót.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân HLV Tây Ban Nha Hierro: 'Chúng tôi không có thời gian để thương tiếc'