Việc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (REFE) sa thải HLV Lopetegui đã giúp cho CLB Real Madrid đỡ mất 2,35 triệu USD vì không phải bồi thường hợp đồng.

Nhờ Liên đoàn Tây Ban Nha sa thải HLV Lopetegui, Real đỡ mất số tiền 'khủng'

tuong anh | 14/06/2018, 11:22

Việc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (REFE) sa thải HLV Lopetegui đã giúp cho CLB Real Madrid đỡ mất 2,35 triệu USD vì không phải bồi thường hợp đồng.

HLV Julen Lopetegui vừa gia hạnhợp đồng với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (REFE) vào ngày 22.5 vừa qua và theo hợp đồng ông sẽ dẫn dắt tuyển xứ bỏ tót đến năm 2020. Tuy nhiên, với việc quyết định "đi đêm" với Real thì theo những điều khoản đã ký, Real phải đền 2,35triệu USD vì đã phá vỡ hợp đồng này. Tuy nhiên, việc RFEF sa thải vô tình đã giúp cho "kền kiền trắng" khỏi mất số tiền khủng.

Theo nhiều nguồn tin ở Tây Ban Nha, điều này hoàn toàn nằm trong sự tính toán của ban lãnh đạo của Real bởi "chiêu" tung thông tin ngay khi Lopetegui đang dẫn dắt tuyển TâyBan Nha ở Nga là sự cố tình chứ không phải vô ý. "Tất cả đều nằm trong kế hoạch của Perez. Perez thật cáo già vì đã có thể đoán ra tình huống RFEFsa thải Lopetegui", báo chí Tây Ban Nha viết.

Trước đó, khi thông báo sa thải HLV Julen Lopetegui,Chủ tịch Liên đoàn, Luis Rubiales có ý trách Real: "Tôi không quan tâm đến việc Real tìm kiếm HLV mới. Nhưng họ đã làm sai khi chọn một người đang dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha".

Việc sa thải HLV Julen Lopetegui trước klhi World Cup diễn ra hai ngày chắc chắn ảnh hưởng rất lớn đến với đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ông Rubiales cho rằng, sa thải là việc cần làm. "Tôi biết rằng bất cứ điều gì tôi làm sẽ bị chỉ trích, tôi chấp nhận điều đó. Để giành chiến thắng là rất quan trọng, để có huấn luyện viên tốt nhất cũng rất quan trọng, nhưng trên tất cả mọi thứ phải được hành động đúng cách. Có lẽ điều này là khó khăn bây giờ, nhưng cuối cùng nó sẽ làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn. Tôi đã trò chuyện cùng các cầu thủ, và họ ủng hộ quyết định của tôi. Họ cũng sẽ đồng lòng cùng ban huấn luyện mới ở World Cup 2018".

Đứng trước những rối ren của ban lãnh đạo đội bóng, đội trưởng Ramos - người đã nài nỉ RFEF giữ HLV Lopetegui nhưng bất thành đã lên tiếng xoa dịu dư luận. "Chúng tôi là một đội tuyển quốc gia, đại diện cho biểu tượng, màu cờ, CĐV và quốc gia này. Chúng tôi sẽ thi đấu có trách nhiệm và quyết tâm vì các bạn. Hôm qua, hôm nay và mãi về sau, chúng ta sẽ luôn song hành cùng nhau", Sergio Ramos nói.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhờ Liên đoàn Tây Ban Nha sa thải HLV Lopetegui, Real đỡ mất số tiền 'khủng'