Đây là lần thứ 3 cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng hầu tòa trong cùng 1 vụ án.

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng hầu tòa, cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương vắng mặt

Nhã Thanh | 22/04/2021, 10:44

Đây là lần thứ 3 cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng hầu tòa trong cùng 1 vụ án.

Sáng 22.4, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại Bộ Công Thương và những đơn vị liên quan.

Tại phiên toà xét xử sáng nay, Thẩm phán - chủ toạ phiên tòa cho biết phía đại diện của Công ty Sabeco có đơn xin xét xử vắng mặt bởi công ty này đã có đầy đủ lời khai, cũng như sự hợp tác trong quá trình điều tra vụ án và bận công việc.

cuu-bo-truong-vu-huy-hoang-hau-toa-dai-dien-bo-cong-thuong-vang-mat.jpg
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: N.A

Giống như phiên toà trước đó, tại phiên toà xét xử lần này, ông Nguyễn Nam Hải (cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương) là người liên quan trong vụ án vẫn vắng mặt không có lý do. Trước sự vắng mặt của bị cáo Nguyễn Hữu Tín, một số người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan, đại diện VKS cho rằng những người này đã có lời khai trong quá trình điều tra, đây là phiên toà dài ngày nên nếu cần thiết sẽ tiếp tục triệu tập.

Trước đề nghị trên của đại diện VKS, HĐXX đã tiến hành hội ý; sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định chấp nhận ý kiến của đại diện VKS; phiên toà tiếp tục được làm việc.

Các bị cáo trong vụ án gồm Vũ Huy Hoàng (cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương), Phan Chí Dũng (cựu Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ, Bộ Công Thương); Nguyễn Hữu Tín (cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM). Những bị cáo còn lại đều là cựu lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Văn phòng UBND TP.HCM.

Trong đó, bị cáo Vũ Huy Hoàng và Phan Chí Dũng bị VKS truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”. 8 bị cáo còn lại bị VKS truy tố về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Trước đó, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án và 10 bị cáo vào các ngày 7.1 và 18.1 nhưng ở cả 2 lần mở phiên tòa đó, HĐXX đều quyết định hoãn phiên tòa. Cụ thể, tại phiên xử ngày 7.1 đã vắng mặt 3 bị cáo (Nguyễn Hữu Tín, Nguyễn Thanh Chương và Lê Văn Thanh). Ngoài ra, một số luật sư bào chữa, đại diện Giám định viên Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng nhiều người liên quan, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng vắng mặt.

Tại phiên tòa ngày 18.1, bị cáo Nguyễn Hữu Tín có đơn xin được xét xử vắng mặt do tình trạng sức khỏe yếu, không thể di chuyển xa, có xác nhận của cơ quan y tế… Ngoài ra, còn vắng mặt giám định viên Bộ Tài nguyên và Môi trường; vắng mặt nhiều người liên quan, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, trong đó có cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải và đại diện Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Bài liên quan
Cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng hầu tòa vào ngày 22.4
Theo kế hoạch, ngày mai 22.4, TAND TP.Hà Nội sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng hầu tòa, cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương vắng mặt