Cựu giám đốc tình báo dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông John Ratcliffe đã tiết lộ những tin tức "khó giải thích" về các vật thể bay kỳ lạ UFO.

Cựu giám đốc tình báo Mỹ tiết lộ 'bí ẩn khó giải thích' về UFO

Hoàng Vũ | 23/03/2021, 10:16

Cựu giám đốc tình báo dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông John Ratcliffe đã tiết lộ những tin tức "khó giải thích" về các vật thể bay kỳ lạ UFO.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hôm 19.3 với Fox News, ông Ratcliffe cho biết có nhiều cảnh tượng kỳ lạ chưa được công bố và một số trong số đó đã được giải mật. Những vật thể bay không xách định (UFO) này đã được các phi công Hải quân hoặc Không quân Mỹ nhìn thấy hoặc được thu thập bằng hình ảnh vệ tinh, chúng có thể thực hiện những hành động “khó giải thích".

"Đây là những hành động khó có thể tái tạo và chúng ta không có đủ công nghệ để làm điều này. Thậm chí những vật thể này bay có thể di chuyển với tốc độ hơn cả âm thanh mà không gây ra sự bùng nổ âm thanh như thường thấy", Ratcliffe nói.

Ông Ratcliffe chia sẻ với người dẫn chương trình Maria Bartiromo của Fox News, rằng “những hiện tượng kỳ lạ không thể lý giải” được nhìn thấy ở khắp nơi trên thế giới không chỉ riêng Mỹ.

john-ratcliffe.jpeg
Cựu giám đốc tình báo dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông John Ratcliffe - Ảnh: AP

Ratcliffe trước đó từng muốn giải mật các tài liệu ghi chép về các hiện tượng kỳ lạ có thể liên quan đến người ngoài hành tinh, trước khi rời Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI) vào ngày 20.1. “Đến cuối cùng, chúng tôi không kịp giải mật các tài liệu”, ông nói.

Cựu quan chức chính quyền Trump tiết lộ các quan chức tình báo cố gắng tìm kiếm một "lời giải thích hợp lý" đằng sau tất cả các vật thể bay không xác định. Nhưng đôi khi, họ không thể biện minh cho sự hiện diện bí ẩn này.

“Đôi khi chúng tôi nghĩ rằng liệu có phải các đối thủ sở hữu công nghệ vượt xa những gì chúng tôi nghĩ hay không. Nhưng có những sự kiện mà chúng tôi không thể có cách giải thích hợp lý với những gì đã nhìn thấy”, Ratcliffe nhấn mạnh.

Bình luận mới nhất của quan chức tình báo cấp cao dưới thời Tổng thống Donald Trump được đưa ra khoảng vài tháng sau khi Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ) công bố 3 đoạn video ghi lại hình ảnh các hiện tượng "không xác định" sau nhiều năm nghiên cứu và theo dõi UFO.

Ba video về đĩa bay mà Lầu Năm Góc công bố năm 2020, đều do camera gắn trên các máy bay của hải quân ghi được vào năm 2004 và 2015. Hình ảnh trong video cho thấy, các vật thể màu đen trôi nổi và đôi lúc tăng tốc với tốc độ đáng kinh ngạc, khiến các phi công vô cùng bối rối khi quan sát.

5ea800f3f242ab7f0e565cd5.jpeg
Ảnh chụp màn hình từ 3 video do Lầu Năm Góc công bố về các hiện tượng kỳ lạ - Ảnh: Lầu Năm Góc

Ban đầu, những đoạn phim này bị rò rỉ cho giới truyền thông. Sau đó, Hải quân Mỹ buộc phải xác nhận tính chính thống của nó theo Đạo luật Tự do thông tin. Trong một tuyên bố gần đây, Lầu Năm Góc tiết lộ sẽ dự kiến sẽ công bố toàn bộ báo cáo về hiện tượng UFO vào tháng 6 tới.

Cựu thượng nghị sĩ Harry Reid, người đã rót 22 triệu USD vào các cuộc điều tra đĩa bay của chính phủ, cho biết, việc Lầu Năm Góc công bố các video trên chỉ là chỉ là một phần bề nổi của những gì Chính phủ Mỹ thu thập được.

"Mỹ cần xem xét nghiêm túc, một cách khoa học vào vấn đề này cũng như bất cứ tác động tiềm ẩn có thể ảnh hưởng tới an ninh quốc gia. Người Mỹ xứng đáng biết được những vấn đề đã được ghi nhận", Reid nhận định.

Vật thể bay không xác định hay UFO (viết tắt của unidentified flying object trong tiếng Anh) ám chỉ đến vật thể hoặc hiện tượng thị giác bay trên trời mà không thể xác định được đó là gì, thậm chí sau khi đã được nhiều người nghiên cứu rất kỹ. Nhiều UFO được miêu tả có đặc tính lạ, và đã có người suy xét rằng những UFO là tàu vũ trụ được chế tạo bởi sinh vật ngoài Trái Đất.

Hiện, chưa có các chứng cứ rõ ràng theo khoa học tự nhiên rằng tàu vũ trụ như vậy tồn tại, tuy có nhiều loại chứng cứ dấu vết đang được bàn cãi trong cộng đồng. Nhiều nhà UFO học cho rằng hiện nay đã có chứng cứ rõ ràng nhưng các chính phủ đang che giấu chúng, có thể vì e ngại sự lan rộng của nỗi hoảng sợ và tình trạng chia rẽ nếu để lộ ra những thông tin như vậy.

Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu giám đốc tình báo Mỹ tiết lộ 'bí ẩn khó giải thích' về UFO