Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ sớm trở lại mạng xã hội với nền tảng của riêng mình, Jason Miller cho biết.

'Ông Trump sẽ tái xuất trên mạng xã hội riêng, định nghĩa lại hoàn toàn cuộc chơi'

Nhân Hoàng - Hoàng Vũ | 22/03/2021, 07:00

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ sớm trở lại mạng xã hội với nền tảng của riêng mình, Jason Miller cho biết.

Jason Miller, cố vấn của ông Trump, nói với Fox News: “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy ông Trump trở lại mạng xã hội trong khoảng hai hoặc ba tháng nữa”.

Jason Miller cho biết nền tảng này "sẽ là tấm vé hot nhất trên mạng xã hội" và "định nghĩa lại hoàn toàn trò chơi".

Ông Trump đã bị đình chỉ tài khoản Twitter và Facebook sau cuộc bạo động chết người hôm 6.1 tại Điện Capitol của Mỹ.

Cuộc tấn công của những người ủng hộ Trump khiến ​​5 nạn nhân thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan cảnh sát, và làm lung lay nền dân chủ Mỹ.

Vài ngày sau, Twitter cho biết tài khoản @realDonaldTrump của ông Trump đã "bị đình chỉ vĩnh viễn do có nguy cơ tiếp tục kích động bạo lực".

trump-se-tai-xuat-tren-mang-xa-hoi-moi-dinh-nghia-lai-cuoc-choi.jpg
Cố vấn Jason Miller tiết lộ ông Trump sẽ tái xuất trên mạng xã hội mới, định nghĩa lại hoàn toàn cuộc chơi

Ông Trump đã sử dụng Twitter trong hơn 10 năm như một cách để vượt qua các phương tiện truyền thông truyền thống và nói chuyện trực tiếp với cử tri.

Nhiều người muốn biết ông Trump sử dụng nền tảng mạng xã hội nào. Thế nhưng, Jason Miller không cung cấp thông tin chi tiết về điều này, chỉ nói rằng "mọi người hãy chờ đợi và theo dõi xem chính xác ông Trump sẽ làm gì".

Cố vấn cho biết cựu Tổng thống Trump đã có các cuộc họp cấp cao với nhiều nhóm khác nhau liên quan đến dự án kinh doanh tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Florida.

"Nhiều công ty đã tiếp cận cựu Tổng thống. Nền tảng mới này sẽ rất lớn và
và mọi người đều muốn ông ấy"
, Jason Miller nói thêm, dự đoán rằng ông Trump sẽ thu hút "hàng chục triệu người".

Hôm 6.3, Jason Miller nói: “Chúng ta không còn bao lâu nữa sẽ thấy ông Trump trở lại mạng xã hội. Tôi nghĩ ông sẽ xuất hiện trên một số nền tảng mới mà có thể bạn chưa từng thấy trước đây, và đó sẽ là sự thay đổi mảng kiến ​​tạo trong thế giới truyền thông xã hội bởi bất cứ thứ gì ông chạm vào đều sẽ trở nên lớn lao. Vì vậy, tôi nghĩ sẽ có một số hứng thú trên mặt trận đó".

Khi được hỏi liệu Trump có nghĩ rằng các nền tảng chính thống sẽ mời ông trở lại hay không, Jason Miller nói rằng cựu Thổng thống Mỹ sẽ không bao giờ đóng cửa hoàn toàn với bất cứ điều gì nhưng khả năng xảy ra là thấp.

"Tôi chắc chắn Jack Dorsey (Giám đốc điều hành Twitter) có thể sẽ đóng cửa hoàn toàn cho việc quay trở lại Twitter và Zuckerberg, chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra vào tháng 4 với đánh giá của ban cố vấn từ Facebook", Jason Miller chia sẻ.

Vào tháng 1.2021, Ban giám sát Facebook thông báo bắt đầu chấp nhận phản hồi của công chúng về việc công ty khổng lồ truyền thông xã hội đình chỉ cựu Tổng thống Trump.

Ban giám sát Facebook cho biết sẽ đưa ra quyết định về số phận của Trump trong vòng 90 ngày kể từ 21.1, trang The Verge đưa tin.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo Twitter vào tháng 2 nói lệnh cấm Trump là vĩnh viễn và sẽ giữ nguyên ngay cả khi ông tranh cử lại Nhà Trắng.

Trump là người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Tài khoản Twitter của ông từng thu hút 88 triệu người theo dõi. Trump thường xuyên sử dụng mạng xã hội này để đưa ra quan điểm, thông báo thay đổi nhân sự hoặc sự dịch chuyển chính sách quan trọng cũng như để chỉ trích những người lên án ông.

Dù thất bại trước ông Joe Biden trong cuộc bầu cử 2020, Trump vẫn là nhân vật có tầm ảnh hưởng với đảng Cộng hòa. Hiện ông đang bỏ ngỏ khả năng ra tái tranh cử Tổng thống vào năm 2024.

Tại sao ông Trump bị cấm?

Ông Trump ban đầu đã bị khóa tài khoản Twitter của mình trong 12 giờ vào tháng 1.2021 sau khi gọi những người đã xông vào Điện Capitol là "yêu nước".

Hàng trăm người ủng hộ Trump đã xông vào khu phức hợp khi Quốc hội Mỹ cố gắng chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái.

Twitter cảnh báo sau đó sẽ cấm Trump "vĩnh viễn" nếu ông vi phạm các quy tắc của nền tảng một lần nữa.

Sau khi được cho phép trở lại Twitter, ông Trump đã đăng hai dòng tweet mà công ty trích dẫn như là “giọt nước tràn ly”.

Công ty truyền thông xã hội cho biết cả hai dòng tweet này đều "vi phạm chính sách tôn vinh bạo lực".

Các tài khoản của ông Trump cũng bị đình chỉ trên Facebook, nền tảng trò chơi nổi tiếng Twitch và ứng dụng nhắn tin đa phương tiện Snapchat.

Bài liên quan
Báo của kẻ thù Trump: Đảng Cộng hòa dùng vấn đề biên giới để chiếm lại Hạ viện, Thượng viện
The Washington Post cảnh báo Tổng thống Biden đang đối mặt với “mối đe dọa chính trị” từ biến động biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Ông Trump sẽ tái xuất trên mạng xã hội riêng, định nghĩa lại hoàn toàn cuộc chơi'