Cựu tiền vệ đội tuyển Anh đã xác nhận rằng anh sẽ giải nghệ ở tuổi 38 sau khi từ chối một số lời đề nghị tiếp tục thi đấu từ nhiều nơi.

Cựu tiền vệ Chelsea, Frank Lampard tuyên bố treo giày ở tuổi 38

Nguyên Huy | 03/02/2017, 04:21

Cựu tiền vệ đội tuyển Anh đã xác nhận rằng anh sẽ giải nghệ ở tuổi 38 sau khi từ chối một số lời đề nghị tiếp tục thi đấu từ nhiều nơi.

Huyền thoại của Chelsea đã chính thức thông báo giải nghệ ở tuổi 38 vào hôm nay. Anh sẽ mãn hạn hợp đồng với New York FC vào mùa Hè tới. Lampard đã giúp đoàn quân của HLV Patrick Vieira lọt tới bán kết vòng play-offs miền Đông của MLS, nơi mà họ đã để thua Toronto FC với tổng tỉ số 7-0.

Gầnđây, cựu tuyển thủ người Anh đãsuy nghĩ về việcquyết định giải nghệ. Anh tiết lộ rằng mình còn lưỡng lự với quyết định này và sợ rằng mình sẽ phải cảm thấy nuối tiếc rất nhiều nếu phải chia tay với quả bóng.

Bất ngờ, trên trang Facebook cá nhân của mình, cựu tiền vệ Chelsea và đội tuyển Anh Frank Lampard đã chính thức công bố quyết định giải nghệ sau 21 năm thi đấu đỉnh cao.

Anh chia sẻ quyết định này qua một bài viết cảm động:

"Sau 21 năm chơi bóng đá đỉnh cao, đây là thời điểm thích hợp để tôi kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình.

Mặc dù tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị tuyệt vời từ nhiều nơi, nhưng ở tuổi 38, tôi nghĩ đây là lúc để bắt đầu một chương mới trong cuộc sống của mình. Tôi cảm thấy tự hào về những chức vô địch đã giành được, và cả hơn là 100 lần ra sân trong màu áo ĐTQG cùng với hơn 300 bàn thắng trong suốt sự nghiệp.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người đồng đội, những bị huấn luyện viên và những nhân viên mà tôi có vinh dựđược làm việc cùng. Tôi cũng muốn tri ân đến những CLB mà tôi từng thi đấu. Đầu tiền là West Ham khi đã cho tôi cơ hội thi đấu chuyên nghiệp lần đầu năm 1996. Cảm ơn mọi người đã tin tưởng tôi khi còn là tài năng trẻ.

Chelsea là CLB mà đã chiếm phần lớn nhất trong trái tim của tôi. Nơi đó đã cho tôi rất nhiều kỉ niệm tốt đẹp. Tôi sẽ nhớ mãi những cơ hội mà họ đã cho tôi và những thành công mà chúng ta đã đạt được cùng nhau.

Thật sự là bất khả thi nếu phải nói lời cảm ơn tới từng cá nhân đã ủng hộ và giúp đỡ tôi trong suốt 13 năm thi đấu tại Stamford Bridge.

Tất cả những điều tôi có thể nói là tôi sẽ mãi mãi biết ơn tất cả mọi người. Các CĐV Chelsea đã ủng hộ tôi và những người đồng đội một cách tuyệt vời.Tôi không thể làm được nếu không có họ."

Lampard trưởng thành từ lò đào tạo West Ham, nơi mà cha anh từng thi đấu. Anh có lần ra sân cho đội một vào năm 1996 trước khi chuyển tới Chelsea vào năm 2001.

Anh trở thành một huyền thoạicủaThe Blueskhi ba lần vô địch Premier League, một lần vô địch Champions League và Europa League. Anh đã ra sân hơn 600 lần trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Lampard rời Chelsea vào năm 2014 để đến với Manchester City trong một mùa giải trước khi chuyển sang Mĩ thi đấu cho NYCFC.

Video Top 10 bàn thắng đẹp mắt của Fank Lampard

Chiêu Dương (theo Goal)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tiền vệ Chelsea, Frank Lampard tuyên bố treo giày ở tuổi 38