Cựu Tổng thống Bill Clinton đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của Trung tâm Y tế Đại học California Irvine vì nhiễm trùng đường tiết niệu lan vào máu của ông.

Cựu Tổng thống Bill Clinton nhập viện, được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt

A.T | 15/10/2021, 14:52

Cựu Tổng thống Bill Clinton đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của Trung tâm Y tế Đại học California Irvine vì nhiễm trùng đường tiết niệu lan vào máu của ông.

Tiến sĩ Alpesh Amin, chủ nhiệm y khoa tại Trung tâm Y tế UC Irvine và Tiến sĩ Lisa Bardack, bác sĩ trưởng của Clinton thông báo: "Ông ấy đã được đưa vào ICU để theo dõi chặt chẽ và tiêm thuốc kháng sinh cũng như dịch truyền qua đường tĩnh mạch. Ông ấy vẫn ở bệnh viện để theo dõi liên tục". Họ nói rằng Clinton đến ICU vì sự riêng tư và an toàn, không phải vì ông ấy cần được chăm sóc đặc biệt.

Ông Clinton vẫn có tinh thần tốt, nói chuyện với gia đình và nhân viên, và đã đứng dậy và đi lại. Các bác sĩ cho biết thêm: “Sau hai ngày điều trị, số lượng bạch cầu của ông ấy đang có xu hướng giảm và ông ấy đang đáp ứng tốt với thuốc kháng sinh. Chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ về nhà sớm."

Clinton, người đang ở California cho một sự kiện riêng cho quỹ của mình, đã cảm thấy mệt mỏi vào hôm 12.10 và được đưa vào bệnh viện sau khi kiểm tra.

Các bác sĩ của cựu Tổng thống Mỹ cho biết nhiễm trùng tiết niệu rất phổ biến ở người lớn tuổi và chúng dễ dàng điều trị, cho dù chúng có thể nhanh chóng lây lan vào máu. Ông Clinton sẽ được tiêm kháng sinh đường tĩnh mạch cho đến hôm nay rồi sau đó ông có thể sẽ được chuyển sang uống thuốc kháng sinh. Tạm thời, các chỉ số quan trọng của Clinton đều ổn định.

Ông Clinton, 75 tuổi, đã phẫu thuật tim bốn lần vào năm 2004 và được đặt hai stent để mở một động mạch vào năm 2010. Nhưng các bác sĩ nhấn mạnh việc nhập viện của ông không liên quan đến tim hay COVID-19.

Phát ngôn viên của Clinton, Angel Urena hôm 14.10 cho biết cựu Tổng thống đang "hồi phục sức khỏe" và "có tinh thần tốt"

Theo người phát ngôn, vào tối 12.10, Tổng thống Clinton đã được đưa vào Trung tâm Y tế UCI để điều trị căn bệnh nhiễm trùng không liên quan đến COVID

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Tổng thống Bill Clinton nhập viện, được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt