Tổng thống El Salvador Antonio Saca đã nhận tội tham ô, rửa tiền hơn 300 triệu USD, luật sư của ông cho biết hôm 7.8.

Cựu Tổng thống El Salvador nhận tội tham ô 300 triệu USD

Hà Ngọc Bách | 08/08/2018, 09:52

Tổng thống El Salvador Antonio Saca đã nhận tội tham ô, rửa tiền hơn 300 triệu USD, luật sư của ông cho biết hôm 7.8.

Ông Saca nhận tội là vì muốn được giảm án tù giam của mình xuống thấp hơn, như là một "phần thưởng" cho việc thành khẩn nhận tội.

Luật sư của ông Saca là Lisandro Quintanilla cho hay thân chủ của ông đã đồng ý nhận tội từ hồi tháng 7, để được nhận một án tù nhẹ trong khung hình phạt từ 10 tới 30 năm tù của tội danh này.

Các công tố viên của vụ án cho biết họ chấp nhận lời nhận tội của cựu Tổng thống El Salvador và yêu cầu thẩm phán nhanh chóng ra phán quyết cuối cùng.

"Đây là một thủ tục rút gọn, nó không có nghĩa là chúng tôi bỏ qua vụ án này, trên thực tế, chúng tôi đề xuất tòa tuyên phạt cựu Tổng thống của đất nước 10 năm tù giam", Jorge Cortez, Trưởng nhóm công tố viên điều tra tội danh của ông Saca nói.

Ông Saca, người nắm quyền Tổng thống tại El Salvador trong nhiệm kỳ từ năm 2004 đến năm 2009 và 6 quan chức nội các của ôngđang bị xét xử với cùng tội danh tham ô, rửa tiền.

Nhóm cựu chính khách này bị cáo buộc lấy tiền từ kho bạc quốc gia chuyển vào tài khoản ngân hàng cá nhân để trục lợi cho bản thân, những công ty thân hữu của cựu Tổng thống Saca và tiền hoạt động cho chính đảng Liên minh Cộng hòa dân tộc (ARENA) cầm quyền khi đó.

Ông Saca, 53 tuổi bị bắt hồi tháng 10.2016, ngay tại lễ cưới một trong những người con trai của ông.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Tổng thống El Salvador nhận tội tham ô 300 triệu USD