Ronaldo - Messi, hai siêu sao giành nhiều Quả bóng vàng nhất và từng là kỳ phùng địch thủ, đang có khởi đầu trái ngược ở CLB mới và giải đấu mới.

Đá 3 trận, Ronaldo ghi 4 bàn, Messi sút chạm xà ngang 2 lần và 'bật' HLV

Sơn Vân | 20/09/2021, 16:19

Ronaldo - Messi, hai siêu sao giành nhiều Quả bóng vàng nhất và từng là kỳ phùng địch thủ, đang có khởi đầu trái ngược ở CLB mới và giải đấu mới.

Messi gia nhập PSG và Ronaldo trở lại Manchester United là 2 thương vụ chuyển nhượng bom tấn, đáng chú ý nhất mùa hè qua.

Ronaldo và Messi thay đổi CLB đều với mục tiêu giành thêm danh hiệu mới. Ronaldo muốn đưa Manchester United chạm tay cúp vô địch Premier League sau nhiều năm chờ đợi, còn Messi hứa hẹn giúp PSG đăng quang ở Champions League lần đầu tiên. Song khởi đầu tại CLB mới của 2 cầu thủ xuất sắc nhất nhiều năm qua lại trái ngược nhau.

Năm nay đã 36 tuổi (hơn Messi 2 tuổi) và thi đấu ở giải đấu số 1 châu Âu là Premier League đòi hỏi nhiều thể lực, tốc độ và sức mạnh, Ronaldo vẫn có màn khởi đầu như mơ với Manchester United khi ghi 3 bàn sau 2 trận.

Sau khi lập cú đúp giúp Quỷ đỏ đánh bại Newcastle 4-1 ở vòng 4 Premier League, thủ quân tuyển Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn trong chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước West Ham tại vòng 5.

Giữa tuần trước, CR7 cũng ghi bàn mở tỷ số cho Manchester United trong trận gặp Young Boys ở Champions League. Đáng tiếc là đoàn quân của HLV Solskjaer thua ngược 1-2 vào phút bù giờ cuối cùng do Lingard chuyền về bất cẩn, trong tình trạng thi đấu thiếu người từ phút 36, do Aaron Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo.

Qua 3 trận chơi cho đội chủ sân Old Trafford, Ronaldo vẫn thể hiện sức rướn tốt như cầu thủ đôi mươi, bản năng sát thủ với 4 bàn thắng và luôn chơi nổi bật.

Trong khi đó, Messi chơi 3 trận cho PSG ở Ligue 1 (giải đấu số 5 châu Âu) và Champions League nhưng chưa ghi được bàn thắng dù cũng có vài cơ hội ngon ăn.

Ấn tượng rõ nét nhất mà thủ quân tuyển Argentina để lại trong 3 trận đã qua (2 đá chính, 1 lần vào sân từ hiệp 2 ở Ligue 1) là hai phá sút chạm xà ngang ở trận hòa Club Brugge 1-1 tại Champions League hồi giữa tuần qua và thắng Lyon 2-1 ở vòng 6 Ligue 1.

Ở PSG với đội hình đầy sao và Neymar – Mbappe trên hàng công, Messi không còn đặc quyền như thời làm thủ lĩnh cho Barcelona. Bằng chứng là Messi bị HLV Mauricio Pochettino (Argentina) thay ra sân ở phút 76 bởi Achraf Hakimi khi tỉ số trận gặp Lyon đang là 1-1.

Trước đó, khi PSG được hưởng quả phạt đền phút 66, Neymar chứ không phải Messi thực hiện nhiệm vụ này để cân bằng tỷ số 1-1.

Chưa thể hiện nhiều trong màu áo CLB thành Paris, Messi để lại ấn tượng xấu khi từ chối bắt tay Mauricio Pochettino khi rời sân.

da-3-tran-ronaldo-ghi-4-ban-messi-sut-cham-xa-ngang-2-lan21.jpeg
Messi từ chối bắt tay HLV Pochettino khi bị thay ra sân

Thời điểm Mauro Icardi (vào thay Angel Di Maria phút 82) ghi bàn bằng pha đánh đầu phút bù giờ thứ 3 sau đường chuyền của Mbappe giúp PSG giành trọn 3 điểm, Messi cũng chẳng mấy vui vẻ gì.

Ngoài chuyện bất ngờ bị thay ra sân, nguyên nhân sâu xa là Messi chẳng ưa gì Icardi. Lý do đến từ việc Icardi "cướp" cô vợ hiện tại Wanda Nara từ người anh em thân thiết ngày nào là Maxi Lopez. Maxi Lopez Maxi lại chơi rất thân với Messi.

Messi bị cho là nguyên nhân khiến Icardi không được gọi vào đội tuyển Argentina nhiều năm qua.

Dư luận lo ngại hành động của Messi sẽ khiến nội bộ PSG xáo trộn. Sau trận đấu, Pochettino đã giải thích cho quyết định thay Messi: "Tất cả đều biết chúng tôi sở hữu một đội hình xuất sắc gồm 35 cầu thủ, nhưng chỉ 11 cầu thủ được ra sân thi đấu. Tôi chỉ cố gắng đưa ra những quyết định tốt nhất cho đội bóng và cầu thủ. Đây hoàn toàn có sự hiểu lầm, chúng tôi quyết định để Messi ra nghỉ vì e ngại cậu ấy sẽ gặp chấn thương trước lối chơi khá rát của đối phương. PSG còn nhiều trận quan trọng phía trước và chúng tôi phải bảo vệ cậu ấy. Hơn nữa, việc thay người là mục đích chung của cả đội, đôi khi có sự hài lòng nhưng đôi khi không".

Ở trận gặp Young Boys, khi tỉ số đang là 1-1, Ronaldo cũng bị HLV Solskjaer thay ra sân phút 72 nhưng không thể hiện thái độ khó chịu như Messi. Người vào sân là Lingard.

Trong trận gặp West Ham tối qua, sau khi Lingard lập siêu phẩm phút 89 giúp Manchester United thắng ngược 2-1, Ronaldo vui mừng khôn tả và chạy tới ôm tiền vệ người Anh.

da-3-tran-ronaldo-ghi-4-ban-messi-sut-cham-xa-ngang-2-lan2.jpg
Ronaldo chia vui cùng Lingard

Qua những chuyện này, nhiều fan túc cầu nhận xét rằng Ronaldo không chỉ đang tỏa sáng ở Manchester United mà còn có tinh thần đồng đội hơn Messi.

Khi còn “vua” ở Barcelona với quyền to hơn HLV, Messi bị cho là nguyên nhân khiến Griezmann, Coutinho, Dembele thi đấu thất vọng và không thể hòa nhập với lối chơi của CLB xứ Catalan vì không ưa ba cầu thủ đắt giá này.

Sau 5 vòng Premier League 2021/22, Manchester United thắng 4, hòa 1, hiện xếp thứ 3 dù bằng 13 điểm với Chelsea và Liverpool nhưng thua hiệu số bàn thắng bại. Trong khi PSG độc chiếm ngôi đầu Ligue 1 mùa 2021/21 với 6 trận toàn thắng và có 18 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Marseille đến 5 điểm.

Dù vậy, nếu tiếp tục thể hiện lối chơi như trong những trận vừa qua với lổ hỗng ở hàng thủ thì Manchester United và PSG khó giành được danh hiệu vô địch mà họ mơ ước.

Juventus không còn Ronaldo hiện ngụp ở phía cuối bảng xếp hạng Serie A mùa này khi xếp thứ 18 với 2 điểm sau 4 trận.

Barcelona vắng Messi đang xếp thứ 10 ở La Liga 2021/22 với 7 điểm sau 3 trận nhưng còn 2 lượt chưa đấu. Real Madrid hiện dẫn đầu với 13 điểm sau 5 trận.

Video clip màn trình diễn của Ronaldo ở trận gặp West Ham:

Video clip màn trình diễn của Messi khi gặp Lyon:

Bài liên quan
Kỷ lục của Ronaldo và 4 điều cần chú ý trận Man United gặp Young Boys ở Champions League
Manchester United bắt đầu chiến dịch Champions League khi làm khách Young Boys lúc 23 giờ 45 ngày 14.9 và dưới đây là 5 điều cần chú ý ở thành phố Bern, Thụy Sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đá 3 trận, Ronaldo ghi 4 bàn, Messi sút chạm xà ngang 2 lần và 'bật' HLV