Trong số các bác sĩ đã đăng ký dự thi Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM phần lớn là những giám đốc các bệnh viện hạng 2 và phó giám đốc các bệnh viện hạng 1 trên địa bàn TP.

Đã có 25 bác sĩ đăng ký dự thi tuyển giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM

Hồ Quang | 21/10/2022, 19:08

Trong số các bác sĩ đã đăng ký dự thi Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM phần lớn là những giám đốc các bệnh viện hạng 2 và phó giám đốc các bệnh viện hạng 1 trên địa bàn TP.

Ngày 21.10, Hội đồng thi tuyển chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt (Sở Y tế TP.HCM) cho biết đến thời điểm này đã có 25 cán bộ quản lý bệnh viện là giám đốc các bệnh viện hạng 2 và phó giám đốc các bệnh viện hạng 1 đăng ký tham gia thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Hiện hồ sơ đăng ký thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt sẽ còn kéo dài đến hết ngày 28.10.2022.

d0a-co-25-bac-si-dang-ky-du-thi-giam-doc-benh-vien-mat-tphcm-hinh-anh(2).png
Hiện đã có 25 bác sĩ đăng ký dự thi tuyển chức  danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM - Ảnh: PV 

Theo kế hoạch của Hội đồng thi tuyển chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt, vòng 1- vòng thi viết sẽ diễn ra vào ngày 17.11.2022; còn vòng 2 - vòng thi trình đề án sẽ có thông báo chính thức sau khi công bố kết quả thi vòng 1.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết, điểm mới của lần thí điểm thi tuyển chức danh giám đốc lần này là không bắt buộc giám đốc bệnh viện phải là bác sĩ chuyên khoa tương ứng với chuyên ngành của bệnh viện (không bắt buộc là bác sĩ chuyên khoa Mắt). Thay vào đó, yêu cầu bắt buộc (ngoài các quy định về tiêu chuẩn chức danh) chính là giám đốc bệnh viện phải có đủ kiến thức, năng lực quản lý bệnh viện, đảm bảo cho bệnh viện phát triển bền vững trên thế kiềng 3 chân là: không ngừng phát triển chuyên môn kỹ thuật đảm bảo bệnh viện Mắt luôn là bệnh viện chuyên khoa sâu tuyến cuối ngang tầm các nước trong khu vực Đông Nam Á; không ngừng cải tiến chất lượng điều trị và an toàn người bệnh, chất lượng phục vụ người bệnh và tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật trong mọi hoạt động của bệnh viện.

Ông Thượng kêu gọi đại diện ban giám đốc một số bệnh viện TP và quận, huyện, TP. Thủ Đức mạnh dạn đăng ký tham gia. “Dù biết rằng lần thí điểm thi tuyển chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt sắp diễn ra chỉ chọn ra đúng 1 người hội đủ các điều kiện bắt buộc về tiêu chuẩn chức danh và đạt kết quả cao nhất qua đợt thi, nhưng mọi người hãy mạnh dạn đăng ký tham gia, hãy xem đây là đợt tự sát hạch cho chính cá nhân mỗi người về những yêu cầu về năng lực quản lý bệnh viện trong tình hình mới”, ông Thượng động viên.

Bệnh viện Mắt TP.HCM đã khuyết chức danh giám đốc từ đầu tháng 2.2021 khi ông Nguyễn Minh Khải - giám đốc bệnh viện bị cơ quan điều tra bắt để điều tra các sai phạm trong vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại bệnh viện này.

Từ đó đến nay, TP vẫn chưa tìm được người nào để chuẩn y bổ nhiệm chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt. Trước tình hình khó khăn về nhân sự, Sở Y tế TP.HCM đã kiến nghị UBND TP cho phép thực hiện thi tuyển chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
39 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có 25 bác sĩ đăng ký dự thi tuyển giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM